Xăm – Cá tính hay đua đòi?

(Sóng trẻ) - Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn cách xăm mình để thể hiện cá tính bản thân. Song, không ít bạn xăm mình chỉ để bắt kịp xu hướng, nhập vào một cuộc chơi mang tính chất đua đòi.

Một vài năm trở lại đây, thú xăm mình bắt đầu quay lại và trở thành một xu hướng mới “nở rộ” trong giới trẻ. Nếu như trước kia, việc xăm mình gắn liền với những con người trong giới giang hồ, thì nay, đó là cách thể hiện cá tính bản thân của đông đảo các bạn trẻ với những hình xăm đủ kích thước, màu sắc trên cơ thể .

Xăm - khẳng định cá tính?

Không thể phủ nhận rằng, những bạn lựa chọn xăm mình thường là những người có tích cách mạnh, tự tin, dám thể hiện bản thân. Dù phải trải qua đau đớn song, họ vẫn chấp nhận để có được hình vẽ như ý. Xăm cũng cách để họ đánh dấu những mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời.

Bạn Phan Thanh Tú (sinh viên Đại học Quốc tế RMIT), vừa tiến hành xăm mình, chia sẻ: “Mình đã nghĩ rất lâu trước khi xăm mình và chọn tên bài hát của thần tượng Give Peace A Chance làm hình xăm. Mình thấy nó rất ý nghĩa và muốn lưu lại trên người”

Hiện nay, hình xăm phát triển muôn màu muôn vẻ với nào ngày sinh, tên người yêu, hình thần tượng… thậm chí cả những câu khẩu hiệu, câu hát và những hình vẽ tự thiết kế.

deefe44ba_anh_3.jpg

Hình xăm lưu giữ kỉ niệm

Phần lớn những người lựa chọn xăm mình là các bạn nam. Các bạn thường lựa chọn xăm ở những chỗ dễ nhìn như bắp tay, bắp chân, lưng, vai… Những hình xăm được lựa chọn thường có kích thước lớn, dễ nhận ra. Trong khi đó, các bạn nữ lại có xu hướng xăm những hình nhỏ, như trái tim, hình hoa, bướm, chữ viết… ở những vị trí khó nhìn hơn như cổ tay, ngón tay, vai…  

deefe44ba_anh_4.jpg

Hình xăm ở ngón tay của một bạn gái

Chỉ là hiệu ứng đám đông

Trong trào lưu xăm mình, bên cạnh việc khẳng định cá tính, nhiều bạn chọn xăm hình như một cách để khẳng định sự  hợp thời, đẳng cấp. Xăm không còn là một môn nghệ thuật mang lại yếu tố thẩm mỹ cho con người. Giờ đây, nó bị “biến tướng” và trở thành trò khoe mẽ với bạn bè với tính chất lố bịch, nhảm nhí. 

Nhiều người trẻ quan niệm rằng: càng nhiều hình xăm càng chứng tỏ bạn cá tính. Họ vô tình quên mất rằng, hình xăm không tạo nên cá tính, không thể hiện cá tính. Cá tính chỉ có thể tạo dựng bằng chính những phẩm chất bên trong con người bạn.

Từ việc đua đòi, nhiều bạn trẻ xăm mình vô tội vạ, không hề nghĩ đến những ảnh hưởng của của hình xăm. Dù xăm mình ngày nay không còn quá xa lạ và gây ác cảm trong xã hội, song với nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi, xăm mình không phải là nét đẹp đáng được trân trọng. Hơn nữa, các hình xăm cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và công việc. Với một số ngành nghề như truyền thông, dịch vụ, việc xăm mình có thể được chấp nhận nhưng điều này lại ít khi xảy ra ở nhiều nghề khác, đặc biệt trong môi trường công sở, cơ quan nhà nước.

Bạn Nguyễn Anh Tú (tốt nghiệp Đại học Bách Khoa HN) ngậm ngùi chia sẻ về hình xăm của mình: “ Hình xăm này đã khiến mình trượt trong lần thi tuyển vào một cơ quan nhà nước. Mình cũng đang phân vân không biết làm như thế nào với nó cả”.

Xăm mình cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc phải các bệnh như: dị ứng, nhiễm trùng da, các bệnh lây truyền qua đường máu… Xăm và xóa xăm nhiều lần có thể khiến cơ thể thì biến dạng, vùng da tổn thương khó có thể phục hồi.

deefe44ba_anh_5.jpg

Nguy cơ để lại sẹo khi xóa săm

Có nhiều cách để bạn thể hiện cá tính của mình. Nếu lựa chọn việc mang một hình vẽ theo mình suốt cuộc đời, hãy đảm bảo rằng, bạn sẽ không bao giờ hối tiếc về điều đó.

Nguyễn Trà My
Phát thanh K31
Nguồn ảnh: Internet
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN