Sóng trẻ Festival bước vào chặng cuối với Photobooth Khơi xa và triển lãm “Hành trình của tôi”

(Sóng trẻ) - Sau hơn 1 tháng diễn ra với các sự kiện đồng hành ý nghĩa, Sóng trẻ Festival 2019 chính thức bước vào chặng cuối với tên gọi “Khơi xa”. Trong đó, điểm nhấn nổi bật nhất của sự kiện đồng hành này chính là triển lãm Động lực: “Hành trình của tôi” và Photobooth Khơi xa ngày 23/9. Sự kiện này đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên K39 cũng như toàn Học viện. 

Với Photobooth Khơi xa Ban tổ chức Sóng trẻ Festival 2019 mong muốn tái hiện hành trình của nước từ Suối nguồn, qua Bến sông rồi vươn ra Khơi xa, qua đó kể về câu chuyện hình thành và phát triển của con người thời kỳ sơ khai. Mà hình ảnh cụ thể ở đây chính là các thế hệ sinh viên của Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

46096f007_anh_1.jpg

Photobooth “Khơi xa” chính là điểm nhấn trong chặng cuối của Sóng trẻ Festival 2019

Những câu chuyện nghề Báo lần lượt được tái hiện thông qua triển lãm Động lực “Hành trình của tôi”. Buổi triển lãm đã trưng bày các bức ảnh, hiện vật, bài viết về câu chuyện đến với nghề Báo của các thế hệ sinh viên và cả giảng viên trong khoa như: Th.s Đinh Ngọc Sơn, phó trưởng Khoa Phát thanh – Truyền hình, phóng viên Đoàn Bổng đang công tác tại Báo Vietnamnet cũng xuất thân từ một sinh viên trong khoa hay chính các bạn sinh viên một lòng quyết tâm theo đuổi nghề Báo từ những vùng đất xa xôi ra Hà Nội học tập.

46096f007_anh_2.jpg

Câu chuyện về chiếc máy ảnh tác nghiệp từ thời sinh viên của phóng viên Đoàn Bổng

Bạn Lê Bảo Ngọc, lớp Truyền hình K39 hào hứng chia sẻ: “Em vô cùng bất ngờ và cảm thấy thích thú với ý tưởng của các anh chị ban tổ chức Sóng Trẻ Festival năm nay. Buổi triển lãm giúp chúng em - những tân sinh viên mới vào trường có cái nhìn khách quan, toàn diện về nghề báo, về khoa Phát thanh - Truyền hình nói chung và trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng. Đồng thời, làm thúc đẩy và khơi dậy niềm đam mê, nhiệt huyết của chúng em lớn mạnh hơn nữa để trở thành một phóng viên, biên tập viên giỏi”.

Đối với một người làm báo nói chung và với một phóng viên - biên tập viên truyền hình nói riêng, bên cạnh những kỹ năng nghiệp vụ như quay, dựng, chụp ảnh là những kiến thức chuyên môn cần phải nắm rõ thì tinh thần là một điều không thể thiếu trên con đường học và làm nghề. Mỗi người cần phải có thái độ nghiêm túc, cháy hết mình với đam mê. Nếu đã xác định làm gì thì phải làm đến cùng, kiến thức và kỹ năng chưa có thì có thể học tập tôi luyện thêm chứ tinh thần mà cũng không có thì không thể làm được gì. Đó cũng chính là chia sẻ của Phóng viên Đoàn Bổng (Báo Vietnamnet) – cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

46096f007_anh_3.jpg

Vẽ tranh chính là cơ duyên đưa Th.s Đinh Ngọc Sơn, giảng viên Khoa Phát thanh – Truyền hình đến với nghề Báo

Chia sẻ về ý tưởng tổ chức buổi triển lãm, bạn Trần Trung Nguyên, thành viên Ban nội dung của Sóng trẻ Festival cho biết: Với tính chất của ngành b
áo chí – truyền thông là vất vả và nhiều gian nan, những người theo đuổi ngành nghề này phải mang trong mình một tâm thế thực sự vững vàng, một tinh thần hăng hái, và một trái tim quả cảm để có thể vững bước trên con đường đã chọn. “Nghề báo là nghề nghiệt ngã” và dù khó khăn đến mấy thì những người trong nghề vẫn luôn hết mình vì công việc và trung thành với lí tưởng đó đến cùng. Vậy động lực nào đã giúp họ làm được điều đó? Để trả lời cho câu hỏi trên, Ban Tổ Chức đã thực hiện một buổi triển lãm để tiếp lửa cho các bạn trẻ, giúp các bạn tìm ra cảm hứng và động lực của chính mình thông qua những câu chuyện người thật việc thật đầy sinh động”.

46096f007_anh_4.jpg

Các bạn sinh viên hào hứng tham gia triển lãm

Triển lãm thể hiện những kỷ niệm, những câu chuyện về sự khó khăn của những người đi trước trên hành trình học nghề và làm nghề, đặc biệt nhấn mạnh vào những động lực đã giúp họ vượt qua những khó khăn ấy và ý nghĩa câu chuyện của họ. Với hình thức truyền tải phong phú, các bạn sinh viên không chỉ được nhìn trực tiếp bằng mắt mà còn được nghe từ chính nhân vật có mặt trực tiếp tại buổi triển lãm kể lại.

46096f007_anh_5.jpg

Khuôn mặt tỏ rõ sự hào hứng tìm hiểu của các bạn sinh viên

Bên cạnh những giây phút tìm hiểu về nghề thì các bạn tới tham dự triển lãm còn có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn từ nhà tài trợ của Sóng trẻ Festival. Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng kết hợp trao quà câu chuyện âm nhạc,  cuộc thi Swag cùng hội bạn thân, đặc biệt là check in Photobooth Khơi xa độc đáo. 

Một số hình ảnh về Photobooth Khơi xa được các bạn sinh viên hào hứng check in:

76985f752_anh_6.jpg

76985f752_anh_7.jpg

76985f752_anh_8.jpg

76985f752_anh_9.jpg

76985f752_anh_10.jpg

644d11b97_anh_11.jpg

Đội Viết - Sóng Trẻ Festival 2019






Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN