10 bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại

(Sóng trẻ) - Một bộ phim được coi là thành công đều phải xét qua nhiều yếu tố như nội dung của phim, diễn xuất của diễn viên, kĩ sảo và đồ họa... Bên cạnh đó có một yếu tố cũng rất quan trọng để đánh giá sự thành công đó chính là mặt doanh thu phòng vé trên toàn thế giới của bộ phim. Hãy cùng điểm qua mười bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới từ trước đến nay.


10. Pirates of the Caribbean: Dead Ma's Chest (2006) - Doanh thu $1,066,179,725 


Thuyền trưởng Jack Sparrow một lần nữa tái ngộ với khán giả điện ảnh trong thế giới đầy những chuyện kỳ lạ này. Lần này Jack mang trên mình một món nợ máu với Davey Jones - thuyền trưởng của con tàu ma nổi tiếng Flying Dutchman. Bằng cách nào đó Jack phải tìm ra cách để trả bằng được món nợ này, nếu không anh sẽ phải trở thành nô lệ và chịu đọa đày mãi mãi dưới bàn tay của Davey.


575621046_01.jpg


Bộ phim là tập 2 trong series phim giả tưởng ăn khách - Cướp biển vùng Caribe của đạo diễn re Verbinski. Với doanh số phòng vé vượt ngưỡng 1 tỷ đô la Mĩ chỉ sau 63 ngày công chiếu, bộ phim đã đoạt doanh thu cao nhất toàn cầu vào năm 2006 và hiện tại đứng thứ 10 trong danh sách những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại trên thế giới. 


Phim được 4 đề cử giải Oscar lần thứ 79 (âm thanh, biên tập âm thanh, chỉ đạo nghệ thuật và kỹ xảo) trong đó đoạt 1 giải về hạng mục kỹ xảo (John Knoll, Hal Hickel, Charles Gibson và Allen Hall)


9. The Dark Knight rises ( 2012) - Doanh thu $1,084,439,099 


Bộ phim thuộc phần 3 trong loạt phim lấy đề tài về siêu anh hùng truyện tranh nổi tiếng - Batman của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan.  Kỵ Sĩ Bóng Đêm Trỗi Dậy - The Dark Knight Rises lấy mốc thời gian 8 năm sau khi Batman đánh bại được tên Joker nguy hiểm trong phần 2 The Dark Knight. Trở về thành phố tham, Người Dơi Bruce Wayne lại phải đối mặt với một thử thách mới cam hơn, Bane  - nhân vật phản diện chủ chốt với sự tàn ác đến ghê rợn, thông mình và rất mưu trí. 


575621046_03.jpg


Có lẽ khán giả không thể nào quên được năm 2008, đánh dấu sự ra đời của một trong những bộ phim được coi là tượng đài của điện ảnh thế giới - The Dark Knight. Và cũng sau đó 4 năm chờ đợi, The Dark Knight rises đã được công chiếu trên toàn thế giới, mạnh mẽ, hấp dẫn, kịch tính, tuyệt vời và đã đạt doanh thu khổng lồ, chiếm lấy vinh quang mà nó xứng đáng có được, một cái kết hoàn hảo cho trilogy phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại.


Có thể nói The Dark Knight rises không phải là một bộ phim giải trí đơn thuần mà nó mang trong mình cả những vấn đề xã hội, trở thành một bộ phim phải xem đối với bất kỳ ai.


8. Skyfall ( 2012)  - Doanh thu $1,108,561,013


Điệp viên 007: Tử địa Skyfall của đạo diễn Sam Mendes, là bộ phim thứ 23 trong loạt phim về điệp viên James Bond nổi tiếng luôn được hàng triệu khán giả ái mộ trên khắp thế giới.


Bộ phim kể về điệp viên được xem là vĩ đại nhất– James Bond (Daniel Craig), mã biệt danh 007 thảm bại tại phi vụ mới nhất của anh ở Thổ Nhĩ Kỳ, mất tích và được cho là đã qua đời. Nhưng hậu quả anh để lại còn hệ trọng hơn nhiều: toàn bộ hồ sơ tuyệt mật của đội ngũ điệp viên nằm vùng mà MI6 cài đặt khắp thế giới bị phát tán. Sinh mệnh của tổ chức tình báo từng rất hùng mạnh nay bị đe doạ nặng nề. Đại thủ lĩnh M (Judi Dench) phải vận dụng mọi chiêu thức mà bộ não lạnh lùng của bà có thể nghĩ ra để cứu vãn tình hình. Khi cuộc nội chiến âm ỉ bên trong tổ chức MI6 có nguy cơ bùng nổ, 007 chính là hy vọng duy nhất của M và anh đã trở lại, người duy nhất bà có thể tin dùng.


575621046_05.jpg


Tử địa Skyfall đánh dấu 50 năm kể từ lần đầu tiên James Bond xuất hiện trên màn bạc trong Dr. No (năm 1962), nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía các nhà phê bình và giành chiến thắng 2 giải Oscar danh giá cho ca khúc nhạc phim hay nhất được thể hiện bởi nữ danh ca Adele và biên tập âm thanh xuất sắc nhất. Đồng thời bộ phim đã cán mốc doanh thu hơn 1 tỷ đô la trên toàn thế giới và cũng trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử của hãng Sony. 


7. The Lord of the Rings: The Return of the King (2003) - Doanh thu $1,119,929,521


The Lord of the Rings: The Return of the King là phần phim kết thúc của bộ ba phim Chúa tể của những chiếc nhẫn và luôn có mặt trong top các tác phẩm vĩ đại nhất của làng điện ảnh. Ra mắt năm 2003, bộ phim đã thành công vang dội khi đoạt được 11 giải Oscar danh giá, điều mà cho đến nay chỉ có 2 bộ phim tương tự làm được như vậy đó là Benhur (1959) và Titanic (1997). Đồng thời siêu phẩm của đạo diễn Peter Jackson đã trở thành bộ phim giả tưởng đầu tiên và cũng là duy nhất giành được danh hiệu Phim hay nhất tại Oscar, trở thành một tác phẩm mẫu mực về đề tài thần thoại.


575621046_07.jpg

Nối tiếp cốt truyện của các phần trước, Ararn (Vig Mortensen) và Gandalf (Ian McKellen) phải nhanh chóng tập hợp lại đội quân của ndor với sự trợ giúp của Vua Theoden xứ Rohan (Bernard Hill) người đang quy tụ các chiến binh trong một cuộc tập trận lớn nhất từ trước tới nay để chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng bùng nổ. Mặc dù rất dũng cảm và trung thành, lực lượng con người tỏ ra đuối sức khi đối đầu với kẻ thù. Dù vậy, họ vẫn không sợ thất bại và lao vào cuộc chiến với tinh thần đoàn kết cao nhất. Tất cả đều hướng đến một mục đích chung là tấn công Sauron và giúp Frodo (Elijah Wood) hoàn thành hành trình tới núi Doom nơi duy nhất tiêu hủy mãi mãi chiếc nhẫn. Nhưng càng đến gần đích cuối, trách nhiệm càng trở nên nặng nề hơn và Frodo càng phải dựa vào Samwise Gamgee (Sean Astin) hơn. Đồng hành với hai người bạn, llum (Andy Serkis) và bản thân chiếc nhẫn sẽ thử thách lòng trung thành và cả tính nhân đạo của chàng lùn.


Bộ phim đã nhận đc rất nhiều lời khen ngợi của các nhà phê bình điện ảnh hàng đầu trên thế giới, và nó cũng đặt ra câu hỏi lớn cho người yêu điện ảnh : Đến khi nào mới có một siêu phẩm hòa quyện cả về kỹ xảo lẫn nội dung, kết hợp cả doanh thu của bộ phim bom tấn với đánh giá cao từ giới chuyên môn như The Return of the King?


6. Transformers: Dark of the Moon (2011) - Doanh thu $1,123,746,996 


Là một siêu phẩm điện ảnh của Hollywood, bộ phim đặc biệt nổi tiếng bởi những cảnh chiến đấu kĩ xảo rất hoành tráng của những chiến binh Robot khổng lồ và những màn biến hình đầy nạn mục của chúng. Bối cảnh phim diễn ra ở Trái đất, khi anh chàng Sam Witwicky cùng với phe Autobots do thủ lĩnh Optimus Prime lãnh đạo sẽ trở lại và bảo vệ con người, đối đầu với phe Decepticons xấu xa, những kẻ quyết tâm trả thù cho thất bại của chúng.


575621046_09.jpg


Transformers vốn là tên gọi của những đồ chơi vật dụng thông thường, phổ biến nhất là ô tô, có thể lắp ráp để biến thành hình một con robot. Từ ý tưởng về loại đồ chơi này, đã có rất nhiều bộ phim hoạt hình được làm về robot Transformers.


Với kinh phí khổng lồ 195 triệu đô la, Transformer: Dark of the Moon của đạo diễn Michael Bay đã thu về hơn 1,12 tỷ đô la trên toàn thế giới, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai của năm 2011 sau Harry Potter và bảo bối tử thần - Phần 2. Bộ phim được đề cử cho giải Best Visual Effects.Một phần tiếp theo của bộ phim dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 6 năm 2014.


5. Iron Man 3 ( 2013) - Doanh thu $1,214,583,156 


Trong tập phim này, mối hiểm họa mà Iron man -Tony Stark (Robert Downey Jr) phải đối đầu lại đến từ quá khứ của anh, khi 12 năm trước anh đã đẩy một nhà khoa học có tên Aldrich Killian (Guy Pearce) vào tâm trạng tuyệt vọng, để rồi giờ đây hắn trở lại đầy mạnh mẽ. Thứ mà Killian nắm trong tay là công nghệ sinh học Extremis bí ẩn có thể biến con người thành những chiến binh siêu hạng. Sự nguy hiểm còn được nhân đôi khi cùng lúc đó, tên khủng bố Mandarin (Ben Kingsley) của nhóm Thập Nhẫn (từng bắt cóc Tony Stark ở tập một) đã công khai lộ diện, gây ra những cuộc khủng bố rúng động thế giới. Ở thế gọng kìm giữa hai kẻ thù nguy hiểm, Stark còn bị buộc phải rời xa những người thân yêu và cả bộ giáp quen thuộc.


45241474b_11.jpg


Là một bộ phim khoa học viễn tưởng thể loại siêu anh hùng của Mĩ dựa trên nhân vật Iron man nổi tiếng của hãng truyện tranh Marvel. Bộ phim đã thu hút được một lượng lớn khán giả trên toàn cầu bởi những pha hành động nghẹt thở, những màn bay lượn, cháy nổ hoành tráng, hay những món đồ công nghệ đỉnh cao thứ làm nên siêu anh hùng Iron man hùng mạnh đủ sức làm bất cứ người hâm mộ khó tính nào cũng phải kinh ngạc và thỏa mãn. Bên cạnh đó cốt truyện phim cũng được đạo điễn Shane Black xây dựng khá logic cùng với một số nút thắt bất ngờ, những câu thoại dí dỏm thông minh đã làm Iron man 3 xứng đáng trở thành bom tấn phim hè 2013 vừa qua.


4. Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 ( 2011) - Doanh thu $1,341,511,219 


10 năm kể từ lần đầu Harry Potter đến với khán giả của nghệ thuật thứ bảy, 7 cuốn sách được phát hành, 8 bộ phim được sản xuất, chừng ấy là quá đủ để câu chuyện về cậu bé với vết sẹo trên trán gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Và giờ đây, khi những fan nhí ngày nào trưởng thành, tất cả đều nóng lòng được xem bộ phim được coi là chương kết thúc cho một phần tuổi thơ của mình.


45241474b_13.jpg


Harry Potter và Bảo bối Tử thần – Phần 2 bắt đầu khi Harry, Ron và Hermione quay trở lại Hogwarts để tìm và tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá cuối cùng - bí mật dẫn đến sự bất tử của Chúa tể Voldemort. Nhưng khi Voldemort phát hiện ra về nhiệm vụ của họ, trận chiến lớn nhất bắt đầu và họ biết rằng cuộc sống sẽ không bao giờ giống như xưa một lần nữa.


Có thể nói, bộ phim thực sự đã vượt quá kì vọng khi làm thỏa lòng cả những độc giả trung thành của bộ tiểu thuyết lẫn giới phê bình. Hàng loạt các tạp chí phim uy tín đều cho bộ phim đạt điểm ưu, với nhận xét chung là đây là một thiên anh hùng ca và đã kết thúc loạt phim một cách trọn vẹn.


3. The Avenger ( 2012) - Doanh thu $1,511,757,910 


Loki, người em trai nuôi độc ác của Thor (nhân vật siêu anh hùng cùng tên trong Marvel Comics ) đến từ hành tinh Asgard xa xôi, đột nhập vào căn cứ của S.H.I.E.L.D để chiếm khối Tesseract chứa nguồn năng lượng vô hạn. Hắn còn âm mưu dẫn một đội quân tới Trái đất thôn tính và biến loài người thành nô lệ. Nick Fury, giám đốc của S.H.I.E.L.D nỗ lực tập hợp một đội quân tinh nhuệ nhất để bảo vệ trái đất khỏi âm mưu của Loki. Tuy nhiên, anh và người cộng sự lâu năm là điệp viên Coulson phải tìm cách thuyết phục các siêu anh hùng phối hợp thành một đội thay vì chống lại nhau.


45241474b_15.jpg


Với sự góp mặt của những ngôi sao lớn như Robert Downey Jr, Scarlett Johansson, Chris Evans...và được 6 công ty hàng đầu của Hollywood đảm nhận phần kỹ xảo để tạo ra những trận đánh hoành tráng vượt xa trí tưởng tượng của khán giả nên không khó để bộ phim The Avenger của đạo diễn Joss Whedon gồm toàn những siêu anh hùng tạo ra một cơn sốt rất lớn ở các rạp chiếu phim trên thế giới.


Phim nhận được nhiều nhận xét tích cực từ hầu hết những nhà phê bình phim, đồng thời cũng thiết lập nhiều kỷ lục phòng vé, bao gồm phim có doanh thu mở màn ấn tượng nhất tại Bắc Mỹ và phim cán mốc 1 tỷ đô nhanh nhất trên toàn thế giới.


2. Titanic (1997) - Doanh thu $2,185,372,302


Năm 1997, một trong những câu chuyện tình lãng mạn nhất và trường tồn mãi với thời gian của lịch sử điện ảnh thế giới được ra đời, đó chính là thời điểm con tàu huyền thoại Titanic và số phận của nó được đạo diễn tài ba James Cameron đưa lên màn bạc.


Ngay khi vừa ra mắt, bộ phim đã trở thành một hiện tượng văn hóa, phá vỡ mọi kỷ lục phòng chiếu (và kỷ lục này sau đó chỉ bị chính bộ phim Avatar của đạo diễn Cameron xô đổ) với con số kỷ lục 11 giải Oscar và thu về tới 1.8 tỷ đô la trên toàn thế giới. Bài hát “My heart will on” do Celine Dion thể hiện trong phim cũng trở thành ca khúc được cả thế giới yêu thích và mỗi lần giai điệu của ca khúc này vang lên, người ta không thôi thổn thức.


45241474b_17.jpg


Bộ phim như một viên pha lê nhiều góc nhiều cạnh mà khi bỏ qua câu chuyện tình yêu đẹp nhất mọi thời đại giữa Jack và Rose, người ta còn thấy được cả một thế giới thu nhỏ về cuộc sống của con người, một nơi ở đó có sự phân biệt chủng tộc, nơi những kẻ đạo đức giả lên ngôi, nơi đó có sự xung đột và nguy hiểm, trí thông minh, sự dũng cảm và hi vọng của con người không bao giờ dừng lại.


Năm 2012, nhân dịp kỉ niệm 100 năm vụ đắm tàu Titanic, bộ phim một lần nữa trở lại trên màn bạc thế giới với định dạng 3D, đưa tổng doanh thu lên đến hơn 2 tỷ đô la.


1. Avatar (2009) - Doanh thu $2,782,275,172


Với sự chỉ đạo của đạo diễn tài năng James Cameron, khoản kinh phí đầu tư khổng lồ và kỹ xảo đồ hoạ 3D cực kì xuất sắc, cùng nội dung phim hấp dẫn… tất cả đã làm nên một “siêu phẩm” Avatar, một bộ phim được coi là thành công nhất trên thế giới hiện nay.


Bối cảnh Avatar diễn ra với những sinh vật huyền bí. Ngay cả thiên nhiên cũng nhuốm một màu sắc huyền ảo và lung linh. Bước vào phim Avatar với công nghệ 3D giống như bước vào một giấc mơ không thể gặp trong đời thực. Hơn nữa, cảm giác của giấc mơ đó thật đến mức mọi thứ gần như hiện hữu trước mắt bạn và có thể sờ vào được. 


45241474b_19.jpg


Avatar là câu truyện về người anh hùng “ bất đắc dĩ” Jake Sully – một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến bị liệt nửa thân. Anh được chọn để tham gia vào chương trình cấy gen với người nài hành tinh Navi nhằm tạo ra một giống loài mới có thể hít thở không khí tại hành tinh Pandora. Giống người mới này được gọi là avatar. Sau khi trở thành một Avatar, Jake có nhiệm vụ đi tìm hiểu và nghiên cứu hành tinh Pandora. Những thông tin mà anh thu thập được rất có giá trị cho sự chuẩn bị chiến dịch xâm chiếm hành tinh xanh thứ hai của loài người.


Bộ phim đã được đề cử 9 giải Oscar và đoạt 3 giải: Quay phim xuất sắc, Hiệu ứng hình ảnh và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc. Sau thành công của phim, đạo diễn Cameron đã ký hợp đồng với hãng 20th Century Fox để sản xuất hai phần tiếp theo.


Nguyễn Hiển 

Lớp Truyền hình K31-A1 (Tổng hợp)

Ảnh: Internet


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN