Tiền Giang: Tổ chức lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp


(Sóng Trẻ) - Ngày 20/3, xã Tân Hội Đông và thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Hiến pháp

Xã Tân Hội Đông tổ chức lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi Hiến pháp

Ông Nguyễn Văn Hiệp, phó Chủ tịch HĐND xã thông qua Chỉ thị số 22 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 38 của Quốc hội về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, đồng thời thông qua Dự thảo Hiến pháp.

fadc4b01c_dop_p_hien_phap_1.jpg

Quang cảnh hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đều đánh giá bản Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 có nhiều điểm mới, đồng thời các đại biểu đã có những đóng góp quan trọng cho bản Dự thảo.

Ông Trần Văn Tư cán bộ hưu trí ngụ ấp Tân Hoà đóng góp: "Tại Điều 21 của Dự thảo Hiến pháp quy định "Mọi người có quyền sống" là chưa đủ. Đề nghị bổ sung thêm các quyền về con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân”.

Ông Nguyễn Văn Tỷ ngụ ấp Tân Thuận đóng góp sửa Khoản 3, Điều 9, đề nghị bỏ cụm từ “tạo điều kiện” sau cụm từ “Nhà nước”, thay bằng cụm từ “có cơ chế, chính sách đảm bảo”. Cụ thể là: "Nhà nước có cơ chế, chính sách đảm bảo để Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên của Mặt trận và các tổ chức xã hội khác hoạt động có hiệu quả".

Bí thư xã Đoàn Lê Anh Dũng đề nghị trong Hiến pháp mới giữ lại Điều 66 về thanh niên, bố trí tại Chương II và có quy định bổ sung về trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước. Đồng thời, ông đề nghị bổ sung quy định về quyền hạn và vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, định hướng cho hoạt động công tác thanh niên và sự phát triển của thanh niên trong thời kỳ mới"

Tại hội nghị cũng có các ý kiến khác tập trung các nội dung như: Đề nghị sửa chữa, bổ sung điều chỉnh một trong các khoản của điều 11, 15, 18, 21, 35, 38, 42, 72, 75 của dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992. Các ý kiến đóng góp đều được tổng hợp chi tiết chuyển về Ban chỉ đạo huyện theo qui định.

Thành phố Mỹ Tho lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

Cũng trong ngày 20 tháng 3, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ VN TP Mỹ Tho, Tiền Giang tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức về dự thảo Luật đất đai ( sửa đổi ). 

Tham gia hội nghị, các đại biểu được nghe triển khai, quán trịêt về mục đích, yêu cầu và một số nội dung trọng tâm của việc tổ chức lấy ý kiến dự thảo Luật đất đai (sửa đổi ).

6b719b470_2.jpg

Đại biểu thống nhất về chủ trương sửa đổi Luật đất đai, đồng thời đóng góp 8 ý kiến xoay quanh các vấn đề như: điều 50 (khoản 2) không nên đưa thêm quy định việc phải có văn bản chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ; chương VI về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cần có cơ chế thu hồi đất đa dạng hoá, không nên cụ thể hóa vì có thể sẽ khống chế hiệu lực quản lý của một số địa phương; khi lập quy hoạch sử dụng đất phải nêu rõ trình tự thủ tục và việc tổ chức lấy ý kiến rộng rãi; điều 57 ( khoản 4 ) về thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cần quy định có thể ủy quyền cho cấp phó thực hiện và phải chịu trách nhiệm;điều 197 nên giao thẩm quyền giải quyết tranh chấp đất đai cho Toà án giải quyết; dự thảo Luật đất đai ( sửa đổi ) quá dài lại quy định chi tiết hoá nên cần rút gọn lại; điều 196 cần quy định cụ thể thời gian từ tiếp nhận hồ sơ đến tổ chức hoà giải tranh chấp đất đai; nên bổ sung thêm một điều trong Luật đất đai ( sửa đổi ) về quy định xử lý việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng với quy định của pháp luật…

Tất cả các ý kiến đóng góp  cho dự thảo Luật đất đai ( sửa đổi ) của đại biểu tại hội nghị được TP Mỹ Tho tổng hợp và sẽ báo cáo về cấp trên đúng theo thời gian quy định.

Thúy Oanh - Hồng Phong
Lớp Báo chí Tiền Giang
    
                                                                    

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN