15 địa điểm sẽ làm kinh ngạc bất cứ ai yêu thích du lịch

(Sóng trẻ) - Du lịch là món ăn cho tâm hồn và mỗi chuyến đi là sự trải nghiệm tốt nhất mà người ta có thể có. Nó cho phép bạn tận hưởng mọi địa điểm theo những cách riêng của bạn. Trong những chuyến du lịch của mình, bạn chắc hẳn sẽ bắt gặp những con đường có điều gì đó đặc biệt - có thể là phong cảnh, đường cong, ngã rẽ hoặc chỉ là sự đa dạng của tuyến đường.

Dưới đây là một bài biên soạn của Bright Side về 15 con đường tuyệt vời mà bạn nên đi qua, nhất định sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời.

1 - Đường đến bãi biển đỏ - Trung Quốc

Nằm tại Bàn Cấm thuộc tỉnh Liêu Ninh của Trung Quốc, con đường này đưa bạn qua một bãi biển, nhưng đó thực sự không phải là một bãi biển. Trên thực tế, đây là vùng đầm lầy ngập nước lớn nhất thế giới – nơi mà nước bị bao phủ bởi rêu. Khi mùa thu đến, rêu ở khu vực này biến thành màu đỏ thẫm dịu dàng, đối lập hoàn toàn với những cánh đồng màu vàng bên cạnh nó. 

40e0251eb_anh_1.jpg

Chia đôi là một đoạn đường dài với viền cỏ xanh. (Ảnh: Instagram)

2 - Quốc lộ 22 - Ấn Độ

Quốc lộ này nằm ở Himachal Pradesh, Ấn Độ. Bạn sẽ cảm thấy ngọn núi như đóng lại ngay trước mắt khi lái xe xuống một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới. Một số khúc cua khó đoán, khúc khuỷu mang lại cho bạn một cuộc phiêu lưu thực sự. Bạn sẽ thấy 2 chiếc xe đi qua nhau, trong khi không có đủ chỗ cho một chiếc. Bạn cũng sẽ được tận hưởng những ngọn núi hùng vĩ khi lái xe qua một trong những con đường nhiều núi nhất ở Ấn Độ. 

Hãy giữ thật chặt tay lái, bởi vì đây có thể là một chuyến đi nguy hiểm! 

3 - Đèo Stelvio - Ý

Với độ cao 9,045 ft, đèo Stelvio là con đường rải nhựa cao nhất ở phía Đông dãy Alps. Nổi tiếng bởi cuộc đua xe đạp Giro d’Italia, bạn chỉ có thể tới đây vào mùa hè. Thay vì lái xe ô tô, bạn hãy chọn đi xe đạp và cảm nhận những ngọn gió Italia thổi qua làn tóc khi đi qua một trong những con đường tuyệt vời nhất trên thế giới là một điều đáng giá.

4 - Đường Đại Tây Dương – Na Uy

Được vinh danh là Công trình xây dựng của Thế kỷ vào năm 2005, đây là một trong những con đường quyến rũ và ly kỳ nhất trên thế giới. Với khung cảnh Đại Tây Dương hùng vĩ như một bức tranh phong cảnh, đường cao tốc nối đảo Averoy với đất liền thông qua một loạt 8 hòn đảo nhỏ, đem lại cảnh quan ven biển xanh tươi bên đường.
 
40e0251eb_anh_2.jpg

Con đường quyến rũ nhất nhì thế giới mà giới trẻ săn lùng. (Ảnh: TravelTriangle)

5 - Cầu Seven Miles – Hoa Kỳ

Cây cầu là một phần của Đường cao tốc hải nại nổi tiếng (Quốc lộ 1, Hoa Kỳ) - một trong những tuyến đường bạn phải đi ít nhất một lần trong đời. Toàn bộ đường cao tốc có một cái nhìn nguyên sơ của cả Đại Tây Dương và Vịnh Mexico, chúng mang đến những cảnh quan ven biển tuyệt vời nhất của Florida. Bạn sẽ bị say đắm bởi sự thay đổi màu sắc của nước biển và sự vô tận của bầu trời khi bạn giữ lại những khung cảnh khó quên trong lòng.

6 - Đường sa mạc – UAE

Đoạn đường dài vô tận trên sa mạc rộng lớn này chắc chắn sẽ làm bạn dễ chịu. Chỉ cần tưởng tượng cái nóng ngột ngạt, thảm cát mịn và chuyến đi của bạn – ngắm nhìn thiên nhiên khô cằn bên cạnh, cảm nhận sự bất tử và khả năng tái tạo của sa mạc khi lái xe xuống con đường này ở Dubai. Hãy rút kinh nghiệm cho bản thân làm thế nào cuộc hành trình trở nên đẹp hơn!

7 - Đường Dzuluk- Ấn Độ

Từng là một phần của Con đường tơ lụa cổ đại, con đường ở Sikkim này có khoảng 100 khúc cua trong vòng 30 km. Dễ dàng nhìn thấy đỉnh dãy Himalayas, đây là một trong những con đường gây chóng mặt nhất trên thế giới. Ngay cả những người lái xe có kinh nghiệm nhất cũng có thể bị đánh lừa bởi những khúc cua đột ngột. Con đường này không dành cho những người yếu tim và cần có giấy phép đặc biệt để được phép lái.

40e0251eb_anh_3.jpg

Đường Dzuluk - Ấn Độ mê hoặc lòng người. (Ảnh: Instagram)

8 - Hung Son Water Highway – Trung Quốc

Được coi là một trong những con đường đẹp nhất thế giới, đường cao tốc này được xây dựng trên một con sông ở Hưng Sơn, Trung Quốc. Để giữ thiên nhiên ở dạng nguyên sơ và tránh cắt xuyên qua những ngọn đồi và rừng cây, đường cao tốc này được xây dựng trên mặt nước – dọc theo đường dòng sông. Đường cao tốc này là một ví dụ về cách loài người và thiên nhiên có thể hòa hợp với nhau.

9 - Quốc lộ 12 – Hoa Kì

Đường cao tốc này đi qua Utah, là một bức tranh hoàn hảo để vẽ nên cuộc phiêu lưu tiếp theo của bạn. Đúng cách gọi “Hành trình xuyên thời gian ngắm cảnh”, người ta thường lạc trong sự vô tận của phong cảnh khi lái xe qua đó. Bạn sẽ bị ngạc nhiên trước khung cảnh núi cao - những tác phẩm điêu khắc đá tự nhiên được đánh bóng bởi gió, thị trấn nông thôn cổ kính, bức tranh toàn cảnh hoàn hảo, và những con đường dài và vô tận để khám phá.

10 - Đường 40 – Argentina

Chạy song song với dãy núi Andes tuyệt đẹp, đường cao tốc này nổi tiếng với du lịch mạo hiểm. Các khúc cua quanh co, những con đường rải sỏi và những đoạn đường vắng vẻ tạo nên một chuyến đi, đặc biệt là với số lượng những câu chuyện kinh dị liên quan đến tuyến đường này. Hãy đi hết đoạn đường và trải nghiệm mọi thứ mà thiên nhiên ban tặng - núi, biển, sa mạc và rừng. 

40e0251eb_anh_4.jpg

Một trong những địa điểm lí tưởng bạn không thể bỏ qua nếu có dịp tới Argentina. (Ảnh: Instagram)

 11 - Passage du is - Pháp

Nối đảo Noirmoutier với đất liền, lối đi tự nhiên này chỉ mở trong vài giờ mỗi ngày. Đây được coi là một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới kể từ khi con đường hoàn chỉnh bị chìm dưới nước khi thủy triều lên. Lái xe qua con đường sỏi đá, gập ghềnh dài 4,3 km này thực sự là một cuộc phiêu lưu bởi vì nếu bạn không lái xe khi thủy triều rút, chiếc xe của bạn có thể sẽ bị chìm.

12 - Đèo tthard, Thụy Sĩ

Trước đây khi được biết đến với cái tên Monte Tremolo, đèo tthard là một trong những đường cao tốc đẹp nhất thế giới. Với những con đường quanh co và dãy Alps như một bức tranh đẹp, nó mang đến những khung cảnh nạn mục. Mặc dù vậy, bạn đừng quá mê mẩn vẻ đẹp của nó, vì con đường có nhiều ngã rẽ và đường xoắn ốc sắc nhọn.

13 - Fortten World Highway – New Zealand

Theo như tên của nó, đường cao tốc này bí ẩn và kỳ lạ vô cùng, là con đường tồn tại lâu đời nhất đất nước. Nằm ở Stratford, đường cao tốc ôm lấy địa hình gồ ghề của New Zealand. Người dân địa phương miêu tả con đường là một nơi gập ghềnh, khó đi, vì con đường đem lại trải nghiệm tàu lượn siêu tốc một cách chân thực.

14- Đường Great Ocean – Australia

Là một trong những đường biển tuyệt nhất trên thế giới, Great Ocean chạy dọc theo ranh giới phía nam nước Úc. Đây là đài tưởng niệm chiến tranh lớn nhất thế giới, dành riêng cho những người lính bị giết trong Thế chiến I. Con đường mang lại những cảnh quan siêu thực nhất từ những tảng đá được chạm khắc và bức tranh toàn cảnh tuyệt đẹp của Nam Đại Dương. 

40e0251eb_anh_5.jpg

Chuyến đi kéo dài 3 ngày trên tuyến đường này mang đến cho bạn những điều tốt nhất mà đất nước bờ biển ban tặng. (Ảnh: Instagram)

15 - Đường vành đai – Iceland

Đường vành đai Iceland, hay Quốc lộ 1, là một trong những con đường đẹp nhất đi qua thiên nhiên - nơi bạn sẽ nhìn thấy núi lửa, thác nước, sông băng, những vịnh nhỏ tuyệt đẹp và những ngọn núi phủ tuyết. Một số điểm du lịch nổi tiếng có thể đi được thông qua đường cao tốc này, bao gồm các bãi biển cát đen của Iceland. Nếu bạn tình cờ đi du lịch trong những tháng mùa đông và thực sự may mắn, bạn cũng có thể chứng kiến sự kỳ diệu của cực quang hay ánh sáng phương Bắc.

Hãy để “kẻ lang thang” trong bạn bước ra và sẵn sàng khám phá thế giới. Bởi vì không quan trọng việc bạn sống được bao nhiêu ngày, mà quan trọng bạn đã sống hết mình được bao nhiêu ngày trong đó. Hãy chia sẻ những chuyến đi thú vị của bạn với chúng tôi trong phần comment nhé!

Trần Thị Huyền Giang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN