6 loại bánh mì nn khó cưỡng ở Hà Nội

(Sóng Trẻ) - Từ lâu, bánh mỳ ở Hà Nội đã có nhiều biến hóa về nguyên liệu, phản ánh sự tinh tế của ẩm thực miền Bắc và tạo được nét đặc trưng khác biệt với bánh mỳ của các vùng miền. 

Bánh Mỳ Pate 
Bánh mỳ Pate là một trong những loại bánh mỳ phổ biến nhất của ẩm thực đường phố Việt. Pate được làm chủ yếu bởi mỡ, thịt, gan của động vật, vốn không hề xa lạ trong những món ăn của chúng ta.

Những chiếc bánh mỳ pate đầu tiên ở Hà Nội được người Pháp ghi dấu ấn, từ những chiếc vỏ bánh ròn rụm, cái ruột của bánh mỳ cho tới pate. Chỉ cần thêm một chút ruốc, chả, rau thơm cùng vài lát dưa chuột là chúng ta đã có thể thưởng thức một chiếc bánh mỳ pate đậm vị. Nếu muốn tận hưởng hương vị của Pháp, hãy thêm một chút bơ.

d34f39e1e_139867562183.jpg

Nhiều người cho rằng chất lượng của pate đã kém đi rất nhiều, vì đồ công nghiệp thì rẻ hơn pate tự làm. Hơn nữa, nỗi lo về vệ sinh trong chế biến cũng khiến nhiều người nghi ngại. Ở phố Lãn Ông, pate ngỗng sạch vẫn được làm mỗi sáng ở một cửa hàng bánh mỳ có thâm niên 30 năm. Giá một chiếc bánh mỳ pate dao động trong khoảng 10.000 – 15.000đ.

Tuấn Anh (Giáp Bát - Hà Nội) chia sẻ: "Mình rất thích những thứ đơn giản mà truyền thống, nên khi ăn bánh mì mình chỉ thích gọi pate thêm ruốc chả là đã rất nn rồi!".

Bánh Mỳ Trứng
Đây là một sự kết hợp đơn giản và phù hợp với đa số người Việt, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Chỉ cần đập một quả trứng vào chảo, thêm chút gia vị có thể kèm tương ớt là ai cũng có được một bữa sáng nn lành. “ Không ai coi bánh mỳ trứng là đặc biệt cả. Chỉ cần phóng xe mà mua thì quán nào cũng như quán nào” (Minh Anh, THPT Việt Đức).

f5f42e579_ngai_cuu.jpg

Người Hà Nội rất thích món trứng ngải cứu. Và thế là họ kết hợp bánh mỳ với trứng ngải cứu để có thêm sự lựa chọn mới. Để làm một chiếc bánh mỳ ngải cứu, người bán hàng sẽ đập hai quả trứng  vào một chiếc ly nhựa và cho thêm một nắm ngải cứu, trộn đều và đổ vào chiếc chảo nóng  trên bếp ga. Vị đắng ngọt của rau kết hợp tuyệt vời với sự béo ngậy của trứng. Giá trung bình của chiếc bánh mỳ này khoảng 10.000Đ-15.000Đ.

Bánh mỳ Nem Khoai
Sự kết hợp thú vị này là sự pha trộn của bánh mỳ với hai món ăn vặt khoái khẩu của giới trẻ: khoai tây chiên và  nem chua rán.

d34f39e1e_nemkhoai.jpg

Bắt đầu cơn sốt tại Hà Nội từ năm 2002, quán Cô Ngà số 6/28 Hương Viên đã nghĩ ra một món ăn mới với việc nhồi khoai tây chiên, nem chua, nước sốt mayonnaise và tương cà chua trong chiếc bánh mỳ. “Hồi trước ở đây chỉ bán bán khoai với ngô chiên thôi. Thấy bọn trẻ con đến đây ăn vẫn kêu đói, nên cô thử kẹp chúng vào bánh mỳ ”  - Cô Ngà, chủ cừa hàng cho biết.

Chiếc bánh khổng lồ đầy đủ dinh dưỡng này có giá khoảng 20.000 đ sẽ làm bạn no cả buổi chiều. Tới bây giờ, có khá nhiều cửa hàng tại Hà Nội cũng bán bánh mỳ nem khoai nhưng quán cô Ngà vẫn là nổi tiếng nhất.

Bánh mỳ chảo
Xuất hiện ở Hà Nội khá lâu, món bánh mỳ chảo được chế biến lấy cảm hứng từ bánh mỳ bít tết của phương Tây. Tất cả những nguyên liệu như trứng, pate, xúc xích, khoai tây…sẽ được đun với nước sốt cà chua trên một chiếc chảo nhỏ như cái đĩa. Người ăn sẽ thưởng thức ngay trên chiếc chảo đó, cùng với rau sống và bánh mỳ chấm nước sốt. 

d34f39e1e_banhmychao631431432632213.jpg

Những điểm thưởng thức bánh mỳ chảo ở Hà Nội phải kể đến phố Nghĩa Tân, phố Thái Thịnh, Hoàng Hoa Thám… Một chảo bánh mỳ to bự 1 người ăn có giá khoảng 30.000 – 35.000đ.

Bánh Mỳ Thịt Xiên
Vào những buổi chiều ngày lạnh, thật tuyệt nếu được thưởng thức một chiếc bánh mỳ thịt xiên nóng hổi, thơm phức, được bán ngay trên những chiếc bếp than nướng thịt. Ở Hà Nội, xiên thịt nướng có giá 5.000đ/ chiếc. Bánh mỳ thịt xiên có giá dao động từ 10-15.000Đ tùy thuộc vào số lượng xiên ăn. Những xiên thịt được rưới sốt mayonnaise và tương ớt rất hấp dẫn, kèm theo dưa chuột và nộm.

f5f42e579_thitxien.jpg

Bánh mỳ thịt xiên bà Ngà là một trong những địa điểm nổi tiếng ở phố Quang Trung - Hoàn Kiếm. Bạn cũng có thể đến trước cổng ĐH Nại Giao ở chùa Láng để thưởng thức những chiếc bánh mỳ mang thương hiệu “trai đẹp” từng gây sốt trên cộng đồng mạng. “Có lẽ vì chúng tôi đẹp thật. Dù sao thì những người đến đây ăn sẽ cảm nhận được chất lượng thực sự” – anh Ngọc Long, chủ hàng bánh mì “trai đẹp” chia sẻ.

d34f39e1e_kenh14.jpg

Bánh Mỳ bò khô
Món bánh mỳ cuối cùng được nhắc đến đó là bánh mỳ bò khô. Học sinh ở Hà Nội thường thích ăn bánh mỳ kẹp trứng với thịt bò khô, thêm một chút rau sống và sốt chua ngọt. Một sự lựa chọn nữa là bánh mỳ kẹp pate, chả với bò khô.

d34f39e1e_banhmibokho1594651453456596.jpg

Bánh mỳ bò khô được bán tại các hàng quán vỉa hè, nhưng nổi tiếng nhất là gian hàng số 44 phố Nhân Hòa, quận Thanh Xuân. Mức giá cho chiếc bánh này dao động trong khoảng 12.000 – 15.000đ . 

Dù được kẹp với bất kì loại nhân nào thì bánh mì kẹp ở Hà Nội vẫn mang nét gì đó nn khó cưỡng. Không chỉ những thực khách nơi xa đến mà ngay cả những người dân Thủ đô cũng không thể phủ nhận sự tiện lợi cũng như hương vị đậm đà của loại ẩm thực đường phố này. 

Nguyễn Thu Hiền - ĐPT33

Tổng hợp những địa chỉ bánh mì nn nổi tiếng Hà Nội
- Bánh mì Nguyên Sinh - 17 Lý Quốc Sư
- Bánh mì Trâm Đình Ngang - 30 Đình Ngang
- Bánh mì bít tết Hoà Mã - 22 Hòa Mã
- Bánh mì kebap viện ethe - 56 Nguyễn Thái Học
- Bánh mì Phố Huế - 118 Phố Huế
- Bánh mì thịt xiên nướng Quang Trung - 31 Quang Trung
- Bánh mì pate Chả Cá - 20 Chả Cá
- Bánh mì bít tết Hàng Bài - 53 Hàng Bài
- Bánh mì chả Lê Đại Hành - 20 Lê Đại Hành
- Bánh mì chảo Thái Thịnh - 35 Thái Thịnh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN