Bước qua thanh xuân cùng bộ ảnh “Final Chapter” của sinh viên trường Báo

(Sóng trẻ) - Tiếp nối các hoạt động của chương trình Phút Cuối 2024, bộ ảnh viral “Final Chapter” đã chính thức ra mắt vào tối ngày 3/6 vừa qua và nhận lại rất nhiều sự quan tâm, yêu thích từ khán giả.

Phút Cuối do Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền chỉ đạo thực hiện là dịp để tri ân những đóng góp của các bạn sinh viên năm cuối suốt 4 năm đại học. Tiếp nối thành công của 10 mùa trước, chương trình quay trở lại với tên gọi Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm.

Vừa qua, bộ ảnh viral “Final Chapter” chính thức được lên sóng, trở thành món quà đặc biệt mà sinh viên khóa dưới gửi tặng các anh chị năm cuối. “Final Chapter” mở ra miền ký ức tươi đẹp về những ngày tháng thanh xuân ngập tràn đam mê và nhiệt huyết.

anh-1.jpeg
Miền ký ức thanh xuân trong mỗi người là nơi chứa đựng kỷ niệm đẹp đẽ nhất và bài học trưởng thành. 

Xuyên suốt bộ ảnh là những kỷ niệm thanh xuân quen thuộc cùng những khó khăn, thử thách mà mỗi sinh viên phải trải qua. Dù mỗi người có lựa chọn, con đường riêng thì họ cùng nhau đi qua những giai đoạn quan trọng và sẽ luôn ở bên hỗ trợ lẫn nhau.

anh-2.jpeg
Hình ảnh phản chiếu qua gương là những kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ.
anh-3.jpeg
Bạn bè là những người đồng hành tuyệt vời nhất cùng chúng ta trong quãng thời gian chinh phục ước mơ.

Với bố cục nghệ thuật độc đáo và màu sắc tối giản, bộ ảnh đã khéo léo phác hoạ từng chặng hành trình trong cuộc đời mỗi sinh viên từ những bước chân chập chững đến khi khoác lên mình chiếc áo cử nhân. Bối cảnh của bộ ảnh là những địa điểm quen thuộc tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, mang lại cảm xúc hoài niệm, sự gần gũi cho khán giả. 

Qua từng bức hình, sự tinh khôi, những bài học quý giá, niềm tự hào khi tốt nghiệp và sự bận rộn trong cuộc sống đều được thể hiện rõ nét. Trang phục cùng cảm xúc trên gương mặt nhân vật có sự thay đổi theo từng giai đoạn, thể hiện mỗi người một con đường, một “lăng kính” riêng để nhìn nhận và đối diện với cuộc sống.

anh-4-1.jpeg
Ngôi trường là một xã hội thu nhỏ, là nơi mà mỗi người phải trải qua để phát triển và trưởng thành.

Thông qua bộ ảnh, BTC Phút Cuối 2024 gửi gắm thông điệp rằng mỗi sinh viên khóa cuối khi rời xa mái trường sẽ có hành trình riêng, đối mặt với vô vàn thử thách nhưng những kỷ niệm thanh xuân sẽ là hành trang đồng hành cùng họ trong suốt chặng đường trưởng thành.

anh-5.jpeg
Bộ ảnh đại diện cho từng cột mốc trong cuộc đời của các bạn sinh viên.

Bạn Huỳnh Ngọc Thuỳ Dung, Phó đội Ảnh chương trình Phút Cuối 2024, chia sẻ: “Để mang tới những hình ảnh chỉn chu nhất, mình và ekip đã phải chỉnh sửa mất rất nhiều thời gian cũng như tìm bối cảnh phù hợp để đảm bảo từng ảnh phải nêu bật được thông điệp. Song, các bạn trong ekip đều cố gắng hỗ trợ nhau  hoàn thành bộ ảnh, gửi tới các anh, chị năm cuối món quà đẹp đẽ nhất”.

Tiếp nối bộ ảnh “Final Chapter”, chương trình sẽ còn tiếp tục với những sự kiện đồng hành đầy hấp dẫn và ý nghĩa. Đặc biệt, đêm nhạc Phút Cuối 2024 - Đại lộ thanh âm dự kiến diễn ra vào tối ngày 1/7 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cảm xúc và dấu ấn khó phai trong lòng các bạn sinh viên khóa 40.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN