Cập nhật tình hình dịch Covid-19 ngày 26/3: Việt Nam có 148 ca dương tính, tổng số ca mắc ở Thái Lan vượt ngưỡng 1.000

(Sóng trẻ) – Theo trang Worldometer, tính tới thời điểm hiện tại, có tổng cộng 471,794 ca xác định nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới. Trong đó, 114,703 trường hợp được chữa khỏi, 21,297 ca tử vong.

09592e435_covid192603a.png

Số liệu Covid-19 tính tới thời điểm hiện tại

Trung Quốc không có ca lây nhiễm nội địa mới nào

Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính tới cuối ngày 25/3, đấy nước này ghi nhận 67 trường hợp dương tính mới. Tuy nhiên, toàn bộ các ca bệnh này đều là những trường hợp du nhập từ nước nài vào. 

Trung Quốc hiện đang dần vượt qua thời kì đỉnh dịch. Trong vài ngày trở lại đây, gần như tất cả các ca nhiễm mới đều là những ca du nhập từ nước nài, và tỉnh Hồ Bắc – nơi vốn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch – đã bắt đầu dỡ bỏ một số biện pháp cách ly nghiêm ngặt.

Như vậy, tính tới cuối ngày thứ tư, Trung Quốc có tổng cộng 81.285 trường hợp nhiễm virus corona, 3.287 ca tử vong, hơn 74.000 ca đã hồi phục và được xuất viện.

Tổng số ca mắc ở Thái Lan vượt ngưỡng 1.000 ca

Theo báo cáo, Thái Lan hiện có 111 ca nhiễm mới ngày hôm nay. Như vậy, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 tại đất nước này đã vượt ngưỡng 1.000 ca. Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đưa ra cảnh báo tình trạng khẩn cấp từ thứ năm. Cảnh báo này sẽ được kéo dài tới ngày 30/4. Hiện chưa có lệnh giới nghiêm, song dân chúng cần có sự hợp tác trong công cuộc chống đại dịch này.

Mỹ chạm mốc 1.000 ca tử vong

Theo thống kê của Worldometer, hiện nay, Mỹ có 68.489 trường hợp dương tính với Covid-19, 1.032 ca tử vong. 
Kể từ thời điểm bùng phát cho tới nay, ngày 25/3 được xem là ngày nguy hiểm nhất trong đợt dịch tại Mỹ, với 247 ca tử vong trong một ngày. Trong khi đó, số trường hợp hồi phục mới chỉ có 394.

Từ thứ sáu, Nga dừng tất cả các chuyến bay quốc tế 

Theo truyền thông Nga đưa tin, chính phủ nước này đã ra lệnh cấm tất cả các chuyến bay quốc tế bắt đầu từ ngày mai, nại trừ những chuyến đưa người Nga từ nước nài trở về quê hương.

Nhà nại giao người Anh qua đời vì nhiễm Covid-19

Ông Steven Dick, 37 tuổi, Phó đại sứ Anh tại Budapest, Hungary đã qua đời vào ngày 24/3 sau khi mắc virus corona. Được biết, ông Steven Dick chính là trường hợp tử vong thứ 10 tại đất nước Hungary.

Người dân Nhật ra đường bất chấp lệnh cấm của chính phủ

09592e435_covid192603b.jpg

Người dân Nhật ra đường làm việc ngày 26/3 (Ảnh: Getty Images)

Hôm qua, thống đốc Tokyo đã tổ chức một cuộc họp báo khẩn cấp kêu gọi công dân ở nhà và tránh ra nài khi không cần thiết. Tuy nhiên, bất chấp những cảnh báo của chính phủ, người dân Nhật vẫn đi ra đường.

Hiện tại, Nhật đang bước vào mùa hoa anh đào. Đây là thời điểm người dân tới các công viên hoặc khu vực công cộng tổ chức dã nại, tụ tập với số lượng lớn. Đường phố quanh sông Meguro có rất nhiều người ngắm hoa. Một số người đeo khẩu trang, số khác lại không.

Các nhà chức trách Nhật Bản vẫn đang kêu gọi công dân đừng coi nhẹ đại dịch, song, có vẻ như những lời kêu gọi này thực sự không có tác dụng.

Tính tới thời điểm hiện nay, Nhật có 1,307 ca dương tính với virus corona, với 114 ca nhiễm mới vào ngày 25/3.

Số ca dương tính với Covid-19 ở Việt Nam tăng lên 148 ca

Bảy ca nhiễm mới sáng 26/3, gồm 4 người ở TP HCM, 2 tại Hà Nội, một quê Nghệ An, nâng số ca Covid-19 lên 148.

"Bệnh nhân 142", nam 26 tuổi, ở huyện Bình Chánh, TP HCM, là du học sinh tại Mỹ. Ngày 8/3 người này khởi hành từ Texas, Mỹ, quá cảnh Đài Loan, sau đó đáp chuyến bay của Hãng hàng không Eva Air số hiệu BR395, số ghế 38A, nhập cảnh ngày 10/3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã đến thăm người nhà tại Bệnh viện Bình Dân, Lãnh sự quán Mỹ, tiếp xúc một số cán bộ làm công tác khai báo tạm trú tại xã Tân Túc, huyện Bình Chánh. Ngày 23/3, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Cần Giờ.

Ba người sống cùng nhà bệnh nhân được cách ly ở huyện Cần Giờ, 11 hộ dân (36 người) ở xung quanh đã được rà soát và cách ly. Cơ quan chức năng tiếp tục lập danh sách những người có tiếp xúc với bệnh nhân.

"Bệnh nhân 143", nữ, 58 tuổi, quốc tịch Nam Phi, ở phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP HCM. Bà khởi hành từ Seattle, Mỹ, quá cảnh Đài Loan, sau đó đi chuyến bay Hãng hàng không Eva Air số hiệu BR395, số ghế 48A, nhập cảnh ngày 21/3 tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Bà được cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học quốc gia TP HCM. Bà đã tiếp xúc với người thân xác định mắc Covid-19 trước khi về Việt Nam. Ngày 22/3, bệnh nhân sốt, ho, khó thở, được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Hiện bệnh nhân đã giảm sốt, còn ho ít.

"Bệnh nhân 144", nam, 22 tuổi, trú tại phường 14, quận Phú Nhuận, TP HCM. Anh từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines VN50, số ghế 24D, ngày 22/3. Từ khi nhập cảnh đến nay bệnh nhân không có triệu chứng, sức khỏe ổn định, đang được cách ly tại khu cách ly tập trung tỉnh Trà Vinh.

"Bệnh nhân 145", nam, 34 tuổi, trú tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP HCM, là thợ làm móng tay tại Mỹ. Anh đi chuyến bay VN50 của Hãng hàng không Vietnam Airlines, số ghế 28A, về tới sân bay Cần Thơ ngày 22/3. Khi nhập cảnh, anh chưa có dấu hiệu triệu chứng bệnh, được cách ly tập trung tại trường Quân sự địa phương, TP Cần Thơ. Tại đây bệnh nhân ho nên chuyển Bệnh viện Lao và bệnh viện phổi cách ly, điều trị, lấy mẫu. Hiện bệnh nhân còn ho.

"Bệnh nhân 146", nữ, 17 tuổi ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Cô gái đi từ Thái Lan về ngày 20/3, trước đó có tiếp xúc gần với ca dương tính xác định tại Đà Nẵng. Sau khi nhập cảnh, cô được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đưa về khu cách ly của tỉnh và lấy mẫu làm xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Cầu Treo tỉnh Hà Tĩnh, sức khỏe ổn định.

"Bệnh nhân 147", nam, 19 tuổi, ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, đi chuyến bay VN54 của Vietnam Airlines về Nội Bài ngày 21/3. Anh cách ly tập trung ngay, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc dương tính. Bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định.

"Bệnh nhân 148", 58 tuổi, quốc tịch Pháp, ở Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội. Ông là du khách từ Pháp đến Việt Nam ngày 12/3 trên chuyến bay VN18. Từ 12/3 đến 19/3, ông đến nhiều điểm tham quan ở Hà Nội. Ngày 19/3, ông được Trung tâm Y tế Đống Đa lấy mẫu xét nghiệm, sau đó tự cách ly tại nhà. Ngày 24/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với nCoV, được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Phạm Phương Linh (Dịch và tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN