Thêm một điểm ùn tắc giao thông được xử lý
Tại nút giao thông giao cắt giữa 4 con đường trên trước đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Những phương tiện tham gia giao thông từ 4 con đường khi qua nút giao cắt này luôn phải nhìn về 3 hướng còn lại bởi tất cả đều giao cắt với nhau rất lộn xộn. Ngã tư nhưng không có đèn xanh, đèn đỏ; vào giờ cao điểm phải huy động một lực lượng cảnh sát giao thông lớn để phân luồng thì mới lưu thông được. Đó là lý do vì sao nút giao thông này luôn là một trong những điểm nóng của giao thông Thủ đô.
Có những hôm vào giờ tan tầm buổi chiều, sự ùn tắc tại nút giao thông chân cầu vượt giao cắt giữa 4 con đường kéo dài hàng giờ, hàng km gây rất nhiều khó khăn, bất bình cho người tham gia giao thông. Tình trạng thường xuyên ách tắc ở đây cũng đã được phản ánh tới các cơ quan chức năng nhưng đến nay mới được xử lý. Tuy nhiên, cách xử lý này là thô sơ và mang tính tạm thời.
Có những hôm vào giờ tan tầm buổi chiều, sự ùn tắc tại nút giao thông chân cầu vượt giao cắt giữa 4 con đường kéo dài hàng giờ, hàng km gây rất nhiều khó khăn, bất bình cho người tham gia giao thông. Tình trạng thường xuyên ách tắc ở đây cũng đã được phản ánh tới các cơ quan chức năng nhưng đến nay mới được xử lý. Tuy nhiên, cách xử lý này là thô sơ và mang tính tạm thời.
Ngày đầu phân luồng người tham gia giao thông còn nhiều ngỡ ngàng nhưng tình trạng ùn tắc đã không còn nữa.
Dải ngăn cách giữa hai làn đường Xuân Thuỷ và Hồ Tùng Mậu đã chặn hướng giao thông của những người tham gia giao thông từ hướng Phạm Văn Đồng đi Phạm Hùng và hướng Xuân Thuỷ đi Phạm Hùng. Nếu muốn lưu thông theo hai hướng này, người tham gia giao thông phải đi xuống chỗ quay xe tại đường Hồ Tùng Mậu.
Nhìn chung, ngày đầu thực hiện, những người tham gia giao thông thường đi qua điểm nút này vẫn còn rất ngỡ ngàng nếu không nhìn biển chỉ dẫn. Tuy nhiên, hiệu quả cho thấy là đã không còn tình trạng ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm như những ngày trước đây nữa.
Giải pháp giải toả ùn tắc giao thông như thế này đơn giản và khá hiệu quả. Nhưng về lâu dài thì cần một giải pháp hoàn thiện và bảo đảm mỹ quan hơn. Hệ thống đèn xanh, đèn đỏ vẫn cần được lắp đặt để giao thông không bị lộn xộn và không cần lãng phí nhiều nguồn lực cảnh sát vào công việc này.
Dân số Hà Nội ngày càng tăng lên, các phương tiện giao thông ngày càng đông đúc. Các giải pháp quy hoạch và phân luồng giao thông cần phải được quan tâm và thực hiện hiệu quả hơn nữa. Hy vọng giải pháp xử lý ùn tắc tại ngã tư chân cầu vượt Mai Dịch của ngành giao thông như trên là dấu hiệu đáng mừng cho những người tham gia giao thông. Những điểm ùn tắc giao thông khác sẽ cũng từng bước được giải quyết.
Đinh Nhung - Quốc Lương
Lớp Báo ảnh K27
Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Lớp Báo ảnh K27
Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Cùng chuyên mục
Bình luận