Chăm sóc laptop miễn phí cho sinh viê

(Sóng trẻ) - Ngày 28/9, đội ngũ bác sĩ máy tính Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức chương trình “Chăm sóc laptop miễn phí cho sinh viên” lần thứ 4 tại trung tâm Anh ngữ Aten. Sự kiện đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn nữ- những người không mấy quan tâm đến máy tính đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.

Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện cộng đồng của công ty TNHH đào tạo Aten nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên gặp khó khăn trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến máy tính. Qua đó trang bị cho các bạn sinh viên những kỹ năng cơ bản về mạng và máy tính, cách xử lý tình huống khi máy tính gặp vấn đề...

56722defc_1.jpg

Các bác sĩ máy tính đang chăm sóc laptop cho các bạn sinh viên

Đội ngũ kỹ thuật làm nhiệm vụ chăm sóc laptop của các bạn sinh viên nài các bác sĩ máy tính đến từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội còn có sự hỗ trợ của các bạn sinh viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ Đại học Công Nghệ- ĐHQG. 

56722defc_3.jpg

Đội ngũ kỹ thuật viên sửa chữa laptop

Không chỉ sửa chữa và bảo trì laptop, đội ngũ kỹ thuật còn hướng dẫn trực tiếp các bạn sinh viên cách giải quyết vấn đề khi gặp sự cố với máy tính. Bạn Vinh (sinh viên năm 3 trường ĐH Thương Mại) chia sẻ: “Các bác sỹ máy tính ở đây rất nhiệt tình. Các anh không chỉ sửa máy giúp mình mà còn tận tình tư vấn về việc chọn lựa các phần mềm phù hợp với chương trình học tập của mình nữa...”

56722defc_4.jpg

Bác sĩ máy tính tận tình hướng dẫn các bạn sinh viên chăm sóc laptop của mình

Anh Nguyễn Xuân Bằng – “bác sỹ máy tính” đến từ đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Laptop của các bạn sinh viên mang đến đây chủ yếu do lỗi win, drive, hoặc phần mềm chưa được crack. Một số bạn thì cần cài thêm các phần mềm phục vụ công việc học tập của các bạn. Những trường hợp liên quan đến phần mềm như vậy rất dễ để giải quyết”

Đây là lần thứ 3 đội ngũ bác sĩ máy tính Bách Khoa ra tay "cứu mạng" cho laptop của các bạn sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội. Được biết trong thời gian tới, chương trình này sẽ trở lại và được tổ chức tại một cơ sở khác của Aten.

Lê Linh, Thu Hường
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN