Chi tiêu cho Valentine 2023 ở Mỹ dự kiến đạt mức kỷ lục

(Sóng trẻ) - Người tiêu dùng Mỹ có xu hướng chi tiêu cho ngày Lễ Tình nhân cao hơn, tìm kiếm những trải nghiệm đáng nhớ bên người thân và bạn bè.

Trong khi tình trạng lạm phát tăng cao, triển vọng chi tiêu cho ngày Lễ Tình nhân diễn biến có phần lạc quan. Người dân dự kiến sẽ chi 25,9 tỷ USD vào ngày Lễ Tình nhân năm 2023, tăng 8% so với năm ngoái. Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia và Prosper Insights & Analytics cho biết lượng chi tiêu tháng 2 năm nay sẽ là một trong những con số cao nhất được ghi nhận. 

1-1.png
Lượng chi tiêu tháng 2/2023 là một trong những con số cao nhất được ghi nhận. (Nguồn: NRF)

 

Khảo sát của NRF với 7.616 người trưởng thành ở Mỹ cho thấy 28% không có ý định ăn mừng Lễ Tình nhân vẫn sẽ đánh dấu dịp này bằng cách thức nào đó. Họ có thể tự thưởng cho mình một điều gì đó đặc biệt, lên kế hoạch gặp gỡ hoặc đi chơi với bạn bè và thành viên gia đình.

2.png

Những trải nghiệm dịp Valentine được mọi người dần ưa chuộng hơn. (Nguồn: NRF)

 

Năm nay, các nhà bán lẻ giúp khách hàng kỷ niệm Ngày Lễ Tình nhân với những món quà đáng nhớ cùng giá cả phải chăng. Điều đó thúc đẩy họ chấp nhận chi tiêu cho bạn bè và những người thân yêu" - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành NRF Matthew Shay cho biết. Ngoài ra, mọi người muốn có nhiều trải nghiệm hơn trong ngày Valentine và sự ra đời của tín dụng, tài chính không lãi suất cũng là những lý do thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu vào ngày lễ này.

Người tiêu dùng muốn có nhiều trải nghiệm hơn trong ngày Valentine

Người dân đã giảm thiểu chi tiêu của họ vào tháng 11 và 12/2022. Lo sợ tình trạng bất ổn kinh tế tiếp tục, lãi suất tăng và thông tin sa thải xuất hiện khắp trên mặt báo trên một số lĩnh vực khiến người tiêu dùng thận trọng hơn trong việc chi tiêu. 

Tuy nhiên, kể từ khi đại dịch xảy ra, người Mỹ muốn có nhiều trải nghiệm cuộc sống hơn và dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu. Trong cuộc khảo sát người dùng của Sezzle, 63% số người được hỏi cho biết họ có kế hoạch mua quà cho Valentine.

3.png
63% số người được hỏi cho biết họ có kế hoạch mua quà tặng trong năm nay cho Valentine. (Nguồn: NRF)

 

Hầu hết người dân Mỹ có kế hoạch mua quà tặng cho ai đó trong ngày Lễ Tình nhân này, chỉ có 13% trong số những người được khảo sát không có ý định mua quà kỷ niệm ngày lễ. 

Sự ra đời của tín dụng, tài chính không lãi suất khiến người tiêu dùng yên tâm

57% người được hỏi nói rằng việc định giá lạm phát liên tục sẽ ảnh hưởng đến lựa chọn quà tặng của họ cho Ngày Lễ Tình nhân. Charlie Youakim, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Sezzle cho biết: "Định giá lạm phát là một yếu tố tiêu cực ảnh hưởng đến tất cả người mua sắm".

4.png
Định giá lạm phát đè nặng lên tâm trí người tiêu dùng khi 57% người trả lời khảo sát thừa nhận điều đó. (Nguồn: Sezzle)

 

Sự bất ổn kinh tế sẽ tiếp tục đè nặng lên tâm trí người tiêu dùng khi bước vào tháng 2. Cục Dự trữ Liên bang gần đây đã công bố mức tăng lãi suất thứ tám kể từ tháng 3/2022. 

"Tài chính không lãi suất và cơ hội xây dựng tín dụng là sự kết hợp mà người mua sắm tìm kiếm trong thời kỳ kinh tế bất ổn" - Youakim chia sẻ. Ngoài ra, sự phát triển của dịch vụ mua trước trả sau cũng dần được ưa chuộng và kỳ vọng phát triển rộng rãi trong tương lai, giúp khách hàng giải quyết nỗi lo tài chính.

5.jpg
Sự ra đời của dịch vụ mua trước trả sau dần thay đổi thói quen và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. (Nguồn: Today FM)

 

Trong khi thị trường việc làm diễn ra mạnh mẽ, người dân vẫn e ngại về những gì tương lai sẽ diễn ra vào năm 2023. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy Ngày Lễ Tình nhân sẽ là một ngày lễ được yêu thích nhất.

Nguồn: Forbes

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN