Chung kết C1: Trải nghiệm khó quê

(Sóng trẻ) - Không một lời bình luận, không một lời bàn tán, họ chỉ chú tâm theo dõi. Chính vì vậy, có thể nói người Tây Ban Nha sống cùng từng khoảng khắc trận đấu

Lần đầu tiên trong lịch sử C1 có một trận chung kết là sự góp mặt của 2 đội bóng tới từ cùng 1 thành phố - Madrid thủ đô của Tây Ban Nha. Đó là một sự kiện trọng đại với người hâm mộ bóng đá nơi đây khi họ có được cái quyền tự hào dù bất cứ điều gì xảy ra. Điều ấy cũng đúng với những người Tây Ban Nha đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 

85a7ae286__mg_9370.jpg

Họ bàn luận rất sôi nổi trước trận

Cộng đồng người Tây Ban Nha tại Việt Nam đã tổ chức một buổi tụ hội nhỏ nhằm ăn mừng sự kiện này. Đến với buổi gặp mặt, người tham gia sẽ có cơ hội được thưởng thức bóng đá cũng như một vài món ăn nhẹ theo đúng phong cách đất nước ở bán đảo Iberia. Sau đó là những màn trò chuyện, giao lưu có thể bằng tiếng Anh hoặc tiếng Tây Ban Nha về 2 đội bóng thành Madrid tham dự trận chung kết tại Lisbon. 


Người Tây Ban Nha khá thân thiện. Họ không ngại ngần trò chuyện, chia sẻ với những người bản địa tham gia sự kiện. Tình yêu bóng đá của người Tây Ban Nha cũng khá đặc biệt, ít nơi sánh bằng. Họ không phô trương, hào nhoáng mà giản dị, trò chuyện với nhau theo từng tốp rất thân mật vui vẻ. Họ trao đổi rất thân thiện, có những góc nhìn rất mới lạ về bóng đá. 

71ef28fc6__mg_9414.jpg


Có một người đàn ông đứng tuổi ngồi gần tôi đã chủ động bắt chuyện trước. Ông hỏi khá nhiều bóng đá, về đội bóng ưa thích cũng như dự đoán về trận đấu của tôi. Khi tôi hỏi ông nghĩ thế nào về Real, ông trả lời: “Họ có quá nhiều ngôi sao nhưng lối chơi của họ lại thuần thể lực quá. Họ chỉ chạy, chạy và chạy”. Hóa ra đó là một người đàn ông đến từ xứ Catalan và ủng hộ Barca.


85a7ae286__mg_9395.jpg


71ef28fc6__mg_9380.jpg


Nói chuyện bên lề nhiều là thế nhưng đến khi xem đá bóng thì người Tây Ban Nha cực kỳ tập trung. Đối với họ thời điểm đó không có gì quan trọng hơn bóng đá. Không một lời bình luận, không một lời bàn tán, họ chỉ chú tâm theo dõi. Chính vì vậy, có thể nói người Tây Ban Nha sống cùng từng khoảng khắc trận đấu. Họ ồ lên thất vọng khi Bale sút trượt trong phạm vi 5m. Họ ăn mừng bằng kèn vuvuzela khi Die din ghi bàn mở tỷ số. Họ nín thở để rồi bùng nổ khắp khán phòng khi Ramos đánh đầu gỡ hòa ở những giây cuối cùng. Một tình yêu thuần khiết dành cho bóng đá.


71ef28fc6__mg_9379.jpg

Trong những người tới sự kiện có một người đàn ông khá đặc biệt. Ông là một hội viên của hội CĐV Atletico Madrid. Ông hò hét rất nhiều, cổ vũ Atletico rất nhiệt tình. Khi biết tôi cũng ủng hộ Atletico, ông ôm chầm lấy tôi nói: “Thật may mắn. Tôi thấy rất ít người Việt ủng hộ Atletico. Họ chỉ thích Ronaldo mà thôi”. Ông rất hào phóng tại tôi một chiếc áo đấu chính thức của Atletico làm quà và dặn: “Nếu có thể, cậu hãy học tiếng Tây Ban Nha đi. Atletico là một CLB tuyệt vời đấy”


Rời sự kiện, cảm giác khá khác lạ. Atletico đã đánh rơi chiếc cúp ngay ở những phút cuối cùng. Họ đã không tập trung trong thời khắc quyết định nhất. Việc còn lại là kết liễu trận đấu thì Real làm rất tốt, thậm chí có phần hơi nhẫn tâm. Còn đối với sự kiện, đây là một lần xem bóng đá không giống bất cứ lần nào khác. Không có sự hò hét đến điếc tai, bình luận quá nhiều gây mất tập trung. Chỉ có một không khí rất chuyên nghiệp và say mê. Đây là một hình mẫu tốt cho các Hội CĐV tại Việt Nam tiếp thu và học tập.

HD

Báo mạng điện tử K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN