Chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi 2010

(Sóng Trẻ) - Lại thêm một mùa thi ĐH - CĐ nữa sắp bắt đầu. Và cũng như mọi năm, chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2010 sẽ chính thức khởi động từ ngày 5/6/2010 với sự tham gia, hỗ trợ của nhiều bạn trẻ trên cả nước.

Với mong muốn giúp đỡ các sĩ tử có thể chuẩn bị bước vào những ngày thi một cách thuận lợi và chủ động nhất, chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi năm nay sẽ diễn ra từ ngày 5/6 đến ngày 15/7 và dự kiến sẽ có khoảng 17.000 sinh viên tham gia chương trình này.

Tình nguyện tiếp sức mùa thi là chương trình mang đầy ý nghĩa tốt đẹp với mong muốn có thể giúp đỡ, sẻ chia cùng các sĩ tử những khó khăn về vấn đề đi lại, tìm nhà trọ, địa điểm thi, nhắc nhở các bạn những thủ tục và giấy tờ đi kèm cần thiết,... trong suốt quá trình diễn ra ngày thi. Cũng như mọi năm, chương trình năm nay kêu gọi sự tham gia của các bạn trẻ, của toàn xã hội, của các cô bác chủ nhà trọ với phương châm: "Mỗi gia đình đón một thí sinh, mỗi sinh viên nhận một thí sinh".



 Sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi (Ảnh: ogle)

Dự kiến chương trình có 6 đội hình, tập trung vào các mảng: khảo sát nhà trọ; đón, tư vấn tại các bến xe nhà ga; tư vấn và giới thiệu nhà trọ; đội xe chở thí sinh; hướng dẫn tại các trạm xe bus; quản lý nhà và hỗ trợ chủ nhà,… Chương trình năm nay còn có sự phối hợp với kênh VOV giao thông - Đài tiếng nói Việt Nam nhằm thành lập Đội hình hỗ trợ giao thông để thông tin kịp thời thông báo tình hình giao thông trên địa bàn các thành phố trong những ngày, giờ cao điểm của kỳ thi; hỗ trợ lực lượng giao thông tăng cường điều phối giao thông trong những ngày cao điểm nhằm đảm bảo thí sinh đến địa điểm thi an toàn và đúng giờ.

Được biết, Ban tổ chức chương trình vận động được 17.000 suất học bổng Anh ngữ, mỗi suất trị giá 2.000.000 đồng/2 khóa, áp dụng cho tất cả các khoá học Anh văn ngắn hạn tại Trung tâm nại ngữ ĐHQG dành cho các sinh viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi 2010.

Các bạn sinh viên nếu muốn tham gia chương trình này có thể đăng kí trên website chính thức của chương trình: www.hotrosinhvien.vn (hạn cuối đến hết ngày 20/5/2010).

Bùi Thị Lan Tâm

Báo mạng 28

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN