Cổ tích đời thực: Chuyện tình du học sinh Việt và thầy giáo Trung hơn 11 tuổi

(Sóng trẻ) - Những câu chuyện tình yêu vượt biên giới, vượt qua khoảng cách tuổi tác luôn là chủ đề thu hút sự chú ý nhất định của mọi người. Mới đây, câu chuyện tình cảm tựa cổ tích về du học sinh Việt và thầy giáo Trung hơn 11 tuổi không khỏi khiến khán giả trầm trồ.

Cô nàng hot girl “đánh cắp” trái tim giảng viên Trung Quốc 

Có vô vàn câu hỏi được đặt ra: cơ duyên nào để cả hai tìm thấy nhau, sự chênh lệch trong suy nghĩ, lối sống, văn hoá có khó khăn nhiều trong cuộc sống của họ không?

Để tìm lời giải đáp cho những thắc mắc ấy, chúng ta sẽ cùng gặp gỡ cô gái xinh đẹp mang tên Lê Thị Thương sinh năm 1993 quê tại Hải Dương - Việt Nam cùng chồng mình là Hạ Dĩ Dương sinh năm 1982 quê tại Thượng Hải -Trung Quốc. Câu chuyện tình cảm động của hai người chắc chắn sẽ khiến khán giả trầm trồ.

Nhớ lại chuyện tình của mình với chồng Thương chia sẻ, Thương quen Dương khi anh làm giảng viên môn hình hoạ của cô. Ngay trong lần đầu lên lớp, Thương đã ấn tượng với chàng giảng viên điển trai với làn da trắng, môi đỏ, gương mặt góc cạnh có cả râu quai nón rất nam tính.

Vì là thầy trò nên hai người bắt buộc phải giữ liên lạc với nhau, “mưa dầm thấm lâu” sau những lần hỏi bài của cô học trò, Dĩ Dương có cảm tình với cô gái này. Hai người bắt đầu tán tỉnh nhau.

untitled.png
Lê Thị Thương xinh đẹp, rạng rỡ bên chồng trong ngày tốt nghiệp

 

Hẹn hò trong bí mật và sự phản đối của gia đình

Sau khi trò chuyện với nhau được 2 tháng, nhận thấy cả hai đều là hình tượng lý tưởng của nhau. Thương và Dương trở thành một đôi. Tuy nhiên, mối quan hệ này được cả hai giữ kín trong vòng 2 năm. Đến khi công khai, bạn bè xung quanh ai cũng ngỡ ngàng, bật ngửa vì họ giữ quá kỹ, không thể khẳng định điều gì.

Chính vì trong mối quan hệ bí mật, nên không ít lần cả hai gặp những tình huống dở khóc, dở cười. Ở trường, Thương suốt ngày được nghe bạn học “nói xấu” bạn trai mình khi họ cho rằng Dương là một giảng viên quá khắt khe, khó tính, hay đánh trượt giảng viên. Những lúc như thế, Thương chỉ biết cười trừ cho qua.

Về phía Dương, khi có một cô bạn gái xinh đẹp cũng đôi lần khiến anh phải lo lắng. Xung quanh Thương có rất nhiều chàng trai tán tỉnh cô, đặc biệt ngay cả bạn đồng nghiệp của Dương cũng “cảm nắng” cô học trò này. Thế nên, khi học trò sắp kết thúc năm cuối đại học, Dương đã lên kế hoạch cầu hôn và rước nàng về dinh.

Tuy nhiên, gia đình Thương ở Việt Nam sau khi biết tin con gái yêu và định cưới một chàng trai ngoại quốc lại tỏ ra lo lắng thậm chí phản đối quá nhiều. Phụ huynh cho rằng sự xa xôi, cách biệt về văn hoá, tuổi tác chênh lệch,... và nhiều điều khác nữa không thể đảm bảo hạnh phúc của con.

Biết được nỗi lo của bố mẹ, Thương quyết định dẫn Dương về Việt Nam. Cả gia đình đã có chuyến du lịch để gắn kết và hiểu nhau nhiều hơn. Tiếp xúc dần với con rể, bố mẹ Thương cũng phần nào gỡ bỏ được định kiến trong lòng và cởi mở hơn.

Cái kết viên mãn

Thương và chồng chính thức về một nhà vào năm 2017. Đám cưới của hai người được tổ chức ở đối diện tháp truyền hình Đông Phương - một địa điểm nổi tiếng nhất của Thượng Hải.

2000.png
Thương và chồng sát cánh bên nhau trong ngày trọng đại

 

Sau khi kết hôn, cô gái Việt luôn tỏ ra rất hạnh phúc và mãn nguyện với những gì mình có. Thương chia sẻ, 7 năm bên nhau chưa một lần nào ông xã to tiếng hay quát mắng cô. Chồng Thương là người đàn ông biết lo cho gia đình, mặc dù công việc khá bận rộn nhưng Dương vẫn sắp xếp thời gian phụ vợ làm việc nhà.

Nỗi lo lớn nhất của các cô gái là khi về làm dâu, nhưng đối với Thương mọi việc đều rất thuận lợi. Bố mẹ chồng cô tuy tuổi đã cao nhưng tư tưởng luôn hiện đại, thoải mái. Biết con dâu phải xa gia đình, bố mẹ ruột để làm dâu xứ người. Bố mẹ chồng cô rất mực quan tâm, yêu chiều bù đắp cho Thương.

Hạnh phúc của cô được nhân lên gấp bội khi cuối tháng 08/2021 vừa qua Thương hạ sinh bé gái đầu lòng đặt tên là Quian Quian (chiên chiên) - cái tên mang lại sự bình an, hạnh phúc. Được biết, Thương và chồng dự định chỉ sinh một con, họ đều mong muốn đó là một bé gái. Tuy nhiên khi hai vợ chồng đi siêu âm và làm các xét nghiệm đều chắc chắn 99% là bé trai, hai vợ chồng đã sắm sửa đồ đạc, vật dụng dành cho bé trai. Đến ngày sinh, sau khi da kề da với con các bác sĩ thông báo là một em bé gái, Thương và cả gia đình vỡ oà trong hạnh phúc chia sẻ: “ Trời không phụ lòng ba mẹ em ơi “cô gái Thượng Hải” của mẹ”

30000.png
Gia đình hạnh phúc trong lễ đầy tháng bé Quian Quian

Hiện tại, Thương vẫn đang sống hạnh phúc bên chồng và con - một cuộc sống viên mãn hàng triệu người ao ước. Đây quả là cổ tích đời thực, chúc cho Thương luôn luôn hạnh phúc, dồi dào sức khoẻ!

Có rất nhiều bạn trẻ với ước mơ lấy chồng ngoại quốc để đổi đời. Tuy nhiên, việc lấy chồng chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là khi nếu nó không xuất phát từ tình yêu chân thành. “Nếu thật sự tình yêu giữa cả hai đủ lớn, các bạn có niềm tin vững chắc vào hôn nhân thì hãy tiến đến. Nếu nghĩ lấy chồng nước ngoài đổi đời thì sẽ rất khó bởi nhiều vấn đề khác nhau. Thay vì đổi đời bằng cách đó, tại sao chúng ta không tìm một công việc phù hợp, tự hoàn thiện bản thân mình. Chỉ khi bản thân tốt lên thì mọi thứ cũng sẽ như thế mà tiến về phía trước”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN