Cơn sốt hoa đu đủ đực chữa hậu COVID-19

(Sóng trẻ) - Thời kỳ đang và sau dịch bệnh COVID-19, nhiều người dân bắt đầu tìm kiếm các thảo dược và bài thuốc dân gian để phòng bệnh.

Anh Văn Hoàng - một đầu mối chuyên bán các loại dược liệu Tây Bắc ở Linh Đàm, Hà Nội cho biết, hậu COVID-19, hoa đu đủ đực được rất nhiều khách  đặt mua về uống hoặc ngâm mật ong. 

“Mỗi mùa hoa đu đủ đực cho thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, người dân các xã hái ở vùng sườn đồi chỉ thu được số lượng ít nên tôi thu gom được khoảng 1 tạ sấy khô. Những năm trước, loại hoa này chủ yếu bán cho các nhà thuốc đông y, các thầy thuốc Nam và khách quen. Song gần đây rất nhiều người hỏi mua hoa đu đủ đực để về bồi bổ phổi hậu COVID-19 nên hàng không có mà bán”, anh Hoàng cho biết.

hoa-du-du-duc-xua-bo-khong-ai-lay-gio-het-gia-ca-trieu-van-co-nguoi-mua-nho-nhung-loi-ich-sau-202112311538258934.jpg
Hoa đu đủ đực "cháy hàng" vì được ví như "thần dược" hậu COVID-19.

Cũng theo anh Hoàng, hoa đu đủ đực hoặc lá đu đủ là một vị thuốc được xếp vào hàng ngũ có nhiều công dụng nhất trong từ điển cây thuốc nam như: hỗ trợ phòng chống ung thư, đau dạ dày, u phổi, hỗ trợ điều trị tiểu đường, đột quỵ, giảm cân…Tuy nhiên do loại hoa này có độ đắng cao nên khá kén người sử dụng. Chỉ khi dịch bệnh đến, hoa đu đủ đực lại gây sốt trở lại.

Tương tự, chị Minh Thùy, tiểu thương ở chợ Nghĩa Tân cho biết, nhu cầu tiêu dùng mặt hàng này ngày càng tăng cao nên chị thường lấy số lượng lớn. Mỗi ngày gian hàng của chị bán ra khoảng 5-6kg hoa đu đủ tươi, khô. Có ngày đắt hàng, chị thu về 8-9 triệu đồng nhờ bán loại mặt hàng này.

"Người mua ít 0,5kg, người mua nhiều thì mua 1-3kg để dùng dần hoặc biếu người thân bạn bè. Hàng có bao nhiêu khách đặt hết bấy nhiêu, lúc nào cũng trong tình trạng cháy hàng. Khách muốn mua phải đặt trước nửa tháng đến 1 tháng mới có", chị Thùy tiết lộ.

du-du-duc-2.jpg
Sản phẩm hoa khô thường bán chạy hơn so với hoa tươi do hạn chế điều kiện vận chuyển. Ảnh: NVCC

Theo khảo sát của PV, hoa đu đủ đực tươi đang được rao bán với giá dao động từ 350.000 đồng - 450.000 đồng/kg. Hoa đu đủ đực phơi khô được các tiểu thương bán với giá cao hơn, từ 550.000 đồng - 800.000 đồng/kg. 

Sau 14 ngày điều trị và cách ly tại nhà, chị Minh Thảo mua hoa đu đủ đực ngâm mật ong để bồi bổ phổi hậu COVID - 19. "Loại hoa này đắng ngắt nên để giảm bớt độ đắng, tôi thường ngâm với mật ong hoặc đường phèn. Ở thành phố không ai trồng loại cây này cả nên tôi phải mua hàng online, chấp nhận đắt để chữa khỏi bệnh”, chị Thảo chia sẻ.

Tương tự, anh Khải (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết: "Để tiện dùng tôi mua hoa đu đủ sấy khô, chỉ cần chần qua nước sôi, pha trà uống theo ngày. Mỗi ngày uống 2 thìa cafe nhỏ, dùng cả sáng và tối sau bữa ăn để đạt hiệu quả hỗ trợ chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe tốt nhất".

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN