Điểm tin văn hóa trong nước tuần 4 tháng 3/2013

Công bố danh sách đề cử Giải Cống hiến 2013

Ngày 19/3, tại Hà Nội, giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 8 do Báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức thường niên đã chính thức công bố danh sách đề cử với sáu hạng mục giải thưởng.

Phát biểu tại cuộc họp báo, nhà báo Hữu Trịnh, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Nài bốn hạng mục giải thưởng như mọi năm gồm: Album của năm, Chương trình của năm, Nhạc sỹ của năm và Ca sỹ của năm, giải Cống hiến 2013 được mở rộng thêm hai hạng mục là Bài hát của năm và Nghệ sỹ mới của năm.

a85ff916d_i_9499_custom.jpg
Buổi họp báo thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. (Nguồn: TTVH)

Tiếp tục “truyền thống” công khai và minh bạch, không mang tính hàn lâm, không do Hội đồng thẩm định hay khán giả đánh giá, giải Công hiến lần thứ 8 vẫn duy trì việc để phóng viên mảng văn hóa của các cơ quan báo chí bầu chọn cũng như tự niêm phong trước khi gửi cho Ban tổ chức và kết quả sẽ được giữ bí mật cho tới giờ trao giải.

Lễ trao Giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2013 sẽ diễn ra ngày 24-4 tại TP.HCM, được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV4, VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo Vietnam Plus

Bộ ảnh đồng tính đoạt giải ảnh báo chí thế giới xuất bản thành sách

Nhân dịp ra mắt sách ảnh “Yêu là yêu” (The Pink Choice), sáng 20/3, nhiếp ảnh gia trẻ Maika Elan đã có buổi gặp gỡ độc giả để chia sẻ về những trải nghiệm của mình trong quá trình thực hiện bộ ảnh đặc biệt này.
Trong thời gian gần đây, Maika Elan (Nguyễn Thanh Hải) không còn là cái tên xa lạ sau khi cô là người Việt Nam đầu tiên được vinh dự nhận giải Ảnh Báo chí Thế giới của Hội Tương tế Ảnh Báo chí Thế Giới (World Press Photo Foundation). Bộ ảnh “The Pink Choice” của cô đã đoạt giải nhất hạng mục các vấn đề đương đại, thể loại phóng sự ảnh.

a85ff916d_yeulayeu.jpg
Bìa cuốn sách "Yêu là yêu". (Nguồn: Internet)

Qua 48 trang sách ảnh "Yêu là Yêu", không cần đến những câu chữ, không cần một lời nói thuyết minh nhưng người đọc vẫn thấy được niềm hạnh phúc qua những gương mặt rạng rỡ cũng như nét băn khoăn, chạnh lòng trước sự cô đơn, nỗi buồn man mác qua ánh mắt các nhân vật trong ảnh.

Theo Sóng Trẻ

Bước nhảy Hoàn vũ 2013 ấn tượng trong đêm mở màn

Đêm mở màn của Bước nhảy hoàn vũ diễn ra tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Vũng Tàu đánh dấu sự trở lại của một gameshow khá được yêu thích tại Việt Nam. Cuộc thi năm nay có sự thay đổi khi diễn viên Lương Mạnh Hải và ca sĩ Đông Nhi đảm nhận vai trò dẫn chương trình cùng với dàn thí sinh vô cùng trẻ, đẹp và nổi tiếng; hứa hẹn sẽ là một mùa giải hấp dẫn và gay cấn.

a85ff916d_623346.jpg
Các cặp đôi của Bước nhảy hoàn vũ 2013. (Nguồn: Internet)

Trong đêm ra mắt, các thí sinh thể hiện những kỹ năng mới học tập được ở bộ môn dancesport, chính vì vậy, giám khảo và khán giả chưa khắt khe 'săm xoi' để 'bắt lỗi' họ một cách kỹ lưỡng. Cũng bởi trình độ kĩ thuật chưa cao nên phần nhìn được hầu hết các thí sinh tham gia cuộc thi chăm chút kỹ lưỡng. Với sự sôi nổi, gợi cảm của mình, các thí sinh nữ đã tỏ ra vượt trội so với các đồng nghiệp nam và để lại ấn tượng mạnh trong đêm thi đầu tiên.

Theo Tiền Phong

Nhà tù Côn Đảo nhận bằng di tích quốc gia đặc biệt

Tối 23/3, tại huyện Côn Đảo, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã long trọng tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng di tích Quốc gia đặc biệt cho Nhà tù Côn Đảo.
Từ năm 1930 đến 1975, tại nhà tù khét tiếng này, trung bình mỗi ngày có một chiến sỹ cách mạng hy sinh. Còn trong 113 năm lịch sử của nhà tù Côn Đảo, cứ hai ngày lại có một chiến sỹ cách mạng hy sinh. Thế nhưng, sự tàn bạo của kẻ cướp nước và bán nước, chuồng cọp Pháp, chuồng cọp Mỹ, chuồng bò biệt lập đã không khuất phục được tinh thần yêu nước và ý chí chiến đấu của các chiến sỹ cách mạng kiên trung.

a85ff916d_539478_336_600.jpg
Nhà tù Côn Đảo là địa điểm rất thu hút khách du lịch. (Nguồn: Internet)

Sau 38 năm đất nước hoàn toàn giải phóng, Côn Đảo đã và đang chuyển mình cùng với Bà Rịa-Vũng Tàu để trở thành một huyện đảo đặc biệt của cả nước. Côn Đảo phấn đấu trở thành một khu kinh tế du lịch hiện đại tầm cỡ khu vực và quốc tế; một khu vực bảo tồn di tích lịch sử có giá trị tôn vinh và giáo dục truyền thống lịch sử; một khu bảo tồn hệ sinh thái da dạng với cả rừng và biển; và là một tiền đồn quốc phòng an ninh quan trọng của đất nước.

Theo Vietnam Plus

Minh Hạnh (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN