Đồ nướng: Ẩm thực cho ngày cuối thu

(Sóng trẻ) - Bếp than hoa đỏ rực, món nướng vàng ươm, thơm lừng là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi người khi tiết trời bắt đầu se lạnh. Đây là dịp thuận tiện để bạn bè, gia đình, và người thân có dịp quây quần, tìm thấy sự ấm áp trong những ngày cuối thu.

Đồ nướng là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, từ giới trẻ cho đến dân nhậu bởi hương vị thơm nn, đặc trưng của nó. Chiều muộn, dạo quanh các con đường như Hồ Tùng Mậu, Lê Đức Thọ, Nguyễn Phong Sắc,…hương thơm nghi ngút bốc lên từ các quán đồ nướng khiến người ta không thể bỏ qua, nhất là khi tiết trời se lạnh.

8e0810081_anh2.jpg

Đồ nướng, món ăn khoái khẩu của nhiều người

Càng về tối thực khách tìm đến những quán đồ nướng càng nhiều. Ghé vào một quán nướng trên đường Lê Đức Thọ, mới chỉ 6h chiều nhưng đã rất đông đúc. Tất cả các bàn hầu như đều kín chỗ. Ước chừng mỗi lượt khách nên đến hàng tram người. Lượt khách này vừa ra, lại có lượt khách khác vào. Không khí của quán luôn nhộn nhịp, rôm rả tiếng cười nói, chuyện trò của thực khách.

Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức các món ăn đủ loại: sườn sụn nướng, ba chỉ nướng, nầm nướng, bò nướng, lòng, dạ dày, thịt cuộn nấm nướng, nài ra còn có các đồ hải sản nướng như tôm, mực, ngao… Đặc biệt để không bị chán, món nướng còn được ăn kèm với rau sống, dưa chuột chẻ, bí bao tử nướng, cà tím, hành tây, bánh mì kẹp bơ nướng,… Thịt bò thăn thái lát to, cuốn với nấm kim châm nướng trên than hồng sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất. Vị béo ngậy, giòn giòn của sườn sụn, hay bùi bùi, dai dai của lòng, dạ dày nướng ăn kèm một chút rau sống thì không gì tuyệt vời hơn.

719c69490_anh4.jpg

Món nướng phải ăn ngay sau khi gắp ra từ bếp

Ăn món nướng thực khách không thể ăn theo kiểu nhàn tản được, phải vừa ăn, vừa nhanh tay đảo thức ăn trên bếp nướng kẻo quá lửa.Với món nướng phải ăn ngay sau khi gắp ra từ bếp, vừa ăn vừa chế biến, nếu để nguội sẽ mất nn đi nhiều lần. Vì thế nên người ta bảo món nướng là món ăn được ưu chuộng vào mùa lạnh.

Trong tiết trời cuối thu, hai bàn tay chớm lạnh mà được ngồi xoa đôi bàn tay bên cạnh chậu than hoa nướng rực hồng, hít hà những mùi hương béo ngậy từ bếp nướng, nhâm nhi ly rượu cay nồng sẽ thấy cuộc sống thật êm đềm.

 Hà Thị Thu Nhung
Phát Thanh K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN