Độc giả Sóng Trẻ lên án thảm họa Mạng xã hội

(Sóng trẻ) – Đại đa số độc giả Sóng Trẻ bày tỏ ý kiến không ủng hộ việc cư dân mạng dễ dãi tiếp nhận những trò “lố” của các thảm hoạ mạng xã hội đã được đưa ra trong bài viết “Thảm hoạ Mạng xã hội: Càng “lố” càng “nổi”.

Một tuần sau khi BBT Sóng Trẻ đăng tải bài viết “Thảm họa Mạng xã hội: Càng “lố”, càng “nổi”, đã có hàng trăm ý kiến độc giả phản hồi. Phần đông trong số các ý kiến lên án những trò lố trên mạng xã hội hiện nay cũng như phê phán sự tiếp nhận dễ dãi của một bộ phận không nhỏ cư dân mạng. 
 
803734338_2222222222222222222.png
Rất nhiều độc giả chia sẻ quan điểm về vấn đề “Những trò lố trên mạng xã hội”

Với những luồng ý kiến khác nhau, diễn đàn đã trở thành nơi chia sẻ thẳng thắn, đa cảm xúc cho độc giả quanh đề tài. Hầu hết các ý kiến của độc giả đều phản đối, phê phán những hiện tượng mạng xã hội “lạ” và “lố” đang diễn ra rất phổ biến hiện nay. Nó dường như trở thành trào lưu với những cái tên như: “Nói là làm”, “Mình thích thì mình làm thôi”, “Đủ like là làm”…
Những hiện tượng lạ nổi lên ngày càng phổ biến và kéo theo là những hậu quả khó lường. Học sinh đốt trường chỉ vì 1.000 like; thanh niên tự thiêu, nhảy cầu vì có 40.000 like hay Tùng Sơn trở nên nổi cũng nhờ những nút like, share bừa bãi của một bộ phận cư dân mạng.
Vậy nguyên nhân do đâu khiến những trò lố trở nên “hot” như vậy? Theo khảo sát của BBT Sóng trẻ, 64% ý kiến độc giả cho rằng tại những nút like, share thiếu ý thức của cộng đồng mạng, 25% ý kiến lại hướng đến quan điểm do bản thân họ muốn “nổi” nên tự bày trò lố và 10% cho rằng do một ekip phía sau “giật dây”

12cf8e30d_11111111111111.png
 
Trên diễn đàn, rất nhiều ý kiến được các độc giả đưa ra:
“Mình thấy mấy người muốn nổi tiếng bằng trò lố sai 1 thì phần đông cư dân mạng sai 10. Cứ mặc sức chửi rủa, chê bai, share những thông tin về người ta rồi chế nhạo mà cứ tưởng mình hay, nhưng hoá ra chỉ đang đắp thêm viên gạch cho mấy thành phần đó lâu đài đứng cho cao. Trình độ nhận thức, suy nghĩ trước khi hành động của số đông cư dân mạng đó còn kém thì tình trạng lố bịch còn diễn ra dài dài.” – độc giả ở địa chỉ hòm thư [email protected] cho biết.

Đồng tình với quan điểm trên là ý kiến của độc giả có hòm thư [email protected] : “Thực ra vấn đề này phần nhiều là do những "người xem" đã thúc đẩy bằng việc like và share nên họ mới dễ dàng nổi tiếng. Nếu để bàn về vấn đề này thì rất khó để nói rõ được vì đó là do nhận thức cũng như cách ứng xử đối với những "hiện tượng" như vậy. Ngay cả đối với những người có nhận thức cao đến đâu thì khi thấy những hiện tượng đó cũng sẽ có 1-2 lần bấm vào đọc để chê cười, rồi "không cẩn thận" share để bạn bè, người thân có thể "vui vẻ" giống mình. Vậy thì mỗi người nên tự kiềm chế bản thân không like và share theo "thói quen" tôi nghĩ là tốt lắm rồi...”.
Độc giả có địa chỉ email [email protected]   có phần “dễ tính” hơn, cho rằng có thể ủng hộ việc con người có ý chí vươn lên nhưng không khuyến khích tạo scandal để nổi tiếng: “Mấy người này diễn hài thì còn có thể miễn cưỡng mà chấp nhận, chứ ca sĩ, diễn viên nữa... thì thôi rồi. Biết là sống thì phải vươn lên như các bạn nói. Nhưng cũng phải phù hợp, đúng với sở trường của mình. Còn đằng này, họ này không có cái gì hết. Nói thật, ví như "người câm mà cố nói" thôi. Mình ủng họ kinh doanh, mở công ty giải trí gì đó cũng được, nhưng là đầu tư cho các bạn có năng khiếu kìa. Chứ cố đấm ăn xôi cũng không tồn tại được lâu”

Cùng chung quan điểm không đồng tình với những trò lố xuất hiện trên mạng xã hội nhưng thái độ của từng độc giả lại thể hiện ở những cung bậc khác nhau:

Độc giả ở địa chỉ email [email protected]  chỉ phản đối ở mức độ nhẹ nhàng: “Ban đầu thì cũng hài hài, vui vui nhưng càng về sau thì càng thấy lố bịch, dừng lại đi thôi.”

Hay ý kiến: “Cư dân mạng là những thành phần hiếu kì nhưng "cả thèm chóng chán", những thứ càng lố càng lan truyền nhanh nhưng cũng sớm tàn” đến từ bạn có hòm thư [email protected].

Trong khi đó, một số độc giả lại có thái độ gay gắt hơn: “Cơn ác mộng của mạng xã hội. Lấy sự nổi tiếng ngớ ngẩn để làm những trò lố!” bạn có địa chỉ hòm thư [email protected] cho biết.

Bên cạnh đó, cũng có những độc giả lại cảm thấy vui vẻ trước những trò lố của Lệ Rơi hay Tùng Sơn: “Xem mấy chế này buồn cười, mang tính giải trí cao” – độc giả có địa chỉ hòm thư [email protected] chia sẻ.

Hay một ý kiến khác đến từ bạn có địa chỉ [email protected] : “Mục đích của ca sĩ Lệ giơi hát là để mang lại tiếng cười cho mọi người. Tất nhiên là có người nghe thích và cũng có người không thích rồi. Riêng tôi thì thấy rất thú vị và hài hước khi xem những clip của anh chàng này”. 

Rất nhiều quan điểm khác nhau được độc giả đưa ra, tuy nhiên, hầu hết những ý kiến đều phản đối việc nổi tiếng bằng các trò lố. Đồng thời, độc giả cũng đưa ra quan điểm cần chấm dứt những trò lố đang là “mốt” hiện nay.

Để những thảm họa mạng xã hội có thể chấm dứt, bản thân những người muốn nổi tiếng nhờ scandal cần có suy nghĩ và hành động đúng chuẩn mực. Bên cạnh đó, cư dân mạng phải có thái độ rõ ràng, không “cổ xúy” và “tiếp tay” cho những trò lố, bởi có “cầu” mới có “cung”.

Diễn đàn: Thảm họa Mạng xã hội – Càng “lố”, càng “nổi” xin được khép lại tại đây. BBT xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các độc giả đã quan tâm, đóng góp cho diễn đàn trong suốt những ngày qua!
Rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn trong những diễn đàn tiếp theo!

BBT Sóng trẻ.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN