Đội Máu Báo chí làm tình nguyện tại chùa Khai Nguyê

(Sóng trẻ) - Đến với chùa Khai Nguyên, các bạn tình nguyện viên của Đội Máu Báo chí (CLB Thanh viên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã có những trải nghiệm đáng nhớ. 

Ngày 4.10 , Câu lạc bộ thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có mặt tại chùa Khai Nguyên (Sơn Tây) nhằm hỗ trợ chương trình hiến máu nhân đạo – một hoạt động nằm trong khóa tu tháng 10 của nhà chùa. Khóa tu này được tổ chức hàng tháng dành cho các bạn học sinh, sinh viên toàn miền Bắc.

Đây là lần đầu tiên Đội Máu có chuyến tình nguyện xa trường học. Trước ngày diễn ra chương trình hiến máu, các bạn tình nguyện viên đã có cơ hội trải nghiệm khóa tu ngắn hạn, được giao lưu với câu lạc bộ thanh niên - sinh viên phật tử Từ Hương Bi, cùng nghe giảng đạo, ăn chay, được học tập và sinh hoạt trong chùa cùng các sư thầy, sư cô. Trong buổi tối giao lưu ý nghĩa đó, các bạn sinh viên đã được nghe những tâm sự rất chân thành của những sư cô còn trẻ tuổi.

f4c296e5a_anh1b.jpg

f4c296e5a_nh1_ni_truoc_hoi_phap_nghe_su_thay_giang_dao.jpg
Ngồi trước Hội pháp nghe sư thầy giảng Đạo

f4c296e5a_an_sinh_vien_nhay_flashmob_giao_luu_cung_nhau..jpg
Các bạn trẻ nhảy flashmob giao lưu cùng nhau.

f4c296e5a_anh2c_truoc_gio_bua_com_chay.jpg
Tham gia sinh hoạt ngay tại nhà chùa.

Sáng ngày 5.10, chương trình hiến máu “Chủ nhật hồng” do Viện Huyết học truyền máu Trung ương kết hợp với chùa Khai Nguyên đã được tổ chức nhằm giúp đỡ em Vũ Công Tú ở Nghệ An. Hiện em đang mắc bệnh ung thư máu và cần một lượng máu lớn để truyền vào cơ thể. 

Đến tham gia hiến máu không chỉ có các bạn sinh viên có mặt trong khóa tu mà còn có rất nhiều sư thầy, sư cô trong chùa. Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã thu được tổng cộng 215 đơn vị máu.

6df52cd3e_anh3b.jpg

6df52cd3e_anh3d.jpg

f4c296e5a_anh3a.jpg

6df52cd3e_anh3c.jpg
Sư thầy, sư cô cùng các bạn trẻ tham gia hiến máu.

Hiền Trang
Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN