Hà Nội: "Loạn" giao thông bởi tình trạng đi ngược chiều

(Sóng trẻ) - Xe máy, xe đạp điện nối nhau thành đoàn đi ngược chiều là hình ảnh thường xuyên diễn ra. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều tuyến đường của Thủ đô hay xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ không chỉ trong giờ cao điểm.

Theo ghi nhân của phóng viên, khu vực Hoàng Cầu là một trong những địa điểm thường xuyên diễn ra tình trạng đi xe ngược chiều. Mặc dù tại đây có dải phân cách nhưng hàng loạt người tham gia giao thông di chuyển theo hướng Hoàng Cầu - Hào Nam vẫn chen lấn nhau để đi sang phần đường ngược chiều. Sự việc này diễn ra thường xuyên gây nên tình trạng lộn xộn và mất ATGT nghiêm trọng cho người đi đường.

Hàng ngày, vào 2 khung giờ cao điểm là 6h30 đến 9h và 17h đến 19h, hình ảnh người dân đi ngược chiều tại khu vực này đã trở thành hình ảnh quen thuộc khiến cho giao thông nơi đây trở nên lộn xộn hơn.

78a0e29ea_1.jpg
Tình trạng đi ngược chiều khiến cho giao thông trở nên lộn xộn

Tương tự, tình trạng này cũng diễn ra tại các tuyến đường lớn như Nguyễn Trãi (hướng từ khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở tới nút giao Khuất Duy Tiến), đường Tây Sơn, phố Chùa Bộc, đường Nguyễn Lương Bằng, đường Đại Cồ Việt - Tạ Quang Bửu, đường Lê Văn Lương...

Chính vì lưu lượng xe qua lại lớn nên ngày ngày nơi đây diễn ra không ít bất cập. Một số đoạn đường từ lâu đã trở thành “điểm đen” của tai nạn giao thông mà nguyên nhân chính là việc xe máy, xe đạp điện di chuyển ngược chiều.

78a0e29ea_3.jpg
Một số đoạn đường từ lâu đã trở thành “điểm đen” của tai nạn giao thông

Trên tuyến đường Láng Hạ, tình trạng đi ngược chiều qua các nút cắt sang đường thường xuyên xảy ra. Nghiêm trọng nhất là đoạn đường rẽ vào đường Thành Công, các xe nối đuôi nhau lao vun vút ngược chiều như chỗ không người. 

Mặc dù có mặt của lực lượng CSGT ngay gần khu vực, tuy nhiên tình trạng người đi xe ngược chiều vẫn diễn ra. Thay vì đi đúng phần đường của mình, hàng đoàn xe máy bất chấp nguy hiểm nối đuôi nhau di chuyển ngược chiều, sau đó đi xiên chéo qua phần đường phía bên đối diện. Trong khi đó, có rất nhiều phương tiện đang di chuyển với tốc độ khá cao qua đây. Đi đúng phần đường của mình, nhưng để tránh xảy ra tai nạn, nhiều lái xe đã phải giảm hẳn tốc độ hoặc dừng xe ngay giữa đường để nhường đường cho những đoàn xe đi qua.

78a0e29ea_2.jpg
Tình trạng người đi xe ngược chiều vẫn diễn ra phổ biến

Không giấu nổi sự bức xúc, chị Ánh Tuyết (Láng Hạ, Thành Công) cho biết: “Buổi sáng thì ai mà chẳng bận, nhưng không thể chấp nhận hành động thiếu ý thức này. Nhiều khi mình đi đúng chiều đường rất chậm rãi thì đột nhiên có xe từ ngay phía trước đầu phóng ngang qua. Nếu không làm chủ tốc độ thì chắc chắn sẽ xảy ra tai nạn. Đề nghị lực lượng chức năng xử lý nghiêm những tình trạng như vậy để đảm bảo ATGT cho người đi đường”. 

Có thể thấy, tình trạng đi xe ngược chiều đang diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Việc làm này không chỉ gây nguy hiểm cho chính người tham gia giao thông mà còn tạo ra những hình ảnh không đẹp đối với bộ mặt giao thông đô thị của Hà Nội và gây ra sự bức xúc đối với bộ phận những người dân đang chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

Video: Tình trạng đi ngược chiều tại Hà Nội


Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN