Halloween trường Báo chào đón tuổi 19 rực rỡ

(Sóng trẻ) - Halloween - chuỗi sự kiện thường niên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền chính thức quay trở lại lần thứ 19 với tên gọi “Symfonía”.

Halloween là sự kiện thường niên được chỉ đạo và tổ chức bởi khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình bao gồm chuỗi hoạt động giao lưu dành cho sinh viên, với điểm nhấn là đêm đại nhạc hội vào ngày cuối tháng 10. 

Tạo được tiếng vang ngay từ những năm đầu tổ chức, Halloween trường Báo được đánh giá cao bởi sự đầu tư về cả nội dung lẫn hình thức. Chương trình không chỉ mang đến những hoạt động sáng tạo mà còn truyền tải thông điệp nhân văn, thể hiện góc nhìn của người trẻ trước xã hội hiện đại. 

anh-2.jpg
Sự kiện Halloween gây ấn tượng mạnh với sân khấu độc đáo. 

Trở lại vào năm thứ 19, Halloween mang tên “Symfonía”, bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ, có nghĩa là giao hưởng. Bản nhạc nào cũng chứa đựng sự phối hợp hài hòa giữa các âm trầm - bổng khác nhau. Bên cạnh những nốt cao bay bổng là nốt trầm sâu lắng, chúng cộng hưởng, tạo nên khúc nhạc với thanh âm đặc sắc. Đồng thời, năm dòng kẻ song song, kéo dài, thẳng tắp trong tổng phổ cũng giống như những chuẩn mực đạo đức, xã hội. Chúng đưa những nốt nhạc tự do, hoang dại vào trong khuôn khổ để viết lên khúc giao hưởng hài hoà.

anh-3.jpg
Halloween 2023: Symfonía với hình ảnh chủ đạo là chiếc đĩa than.  

Tương tự, tâm hồn mỗi con người cũng được tạo nên bởi các trạng thái vui - buồn, yêu - ghét, thiện - ác… kết hợp với lý trí và chuẩn mực xã hội để tạo nên một thế cân bằng vững chắc, giúp con người hướng đến một cuộc sống tích cực, có ý nghĩa. 

Lấy nguồn cảm hứng từ sự hòa hợp đó, Ban Tổ chức mong muốn truyền tải thông điệp tới tất cả khán giả: Mỗi người trong chúng ta cần học cách hòa hợp những ham muốn và chuẩn mực đạo đức để tránh khỏi sự cám dỗ của cái tôi cá nhân và ngăn chặn những tác động tiêu cực của cuộc sống hủy hoại bản thân mình. 

anh-4.jpg
Halloween 2023: Symfonía hứa hẹn đem đến nhiều giá trị đặc sắc qua chuỗi hoạt động. 

Năm nay, Halloween 2023: Symfonía càng trở nên ý nghĩa hơn khi nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm thành lập khoa Quan hệ quốc tế. Vì thế, chương trình hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động đặc sắc, để lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho các bạn trẻ trong và ngoài Học viện.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN