Hoa hậu Tiểu Vy, cầu thủ Đình Trọng, Văn Quyết hưởng ứng ngày hội hiến máu nhân đạo

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 6/1, tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra ngày hội chính của chương trình hiến máu “Chủ nhật đỏ" 2019. Sự kiện được báo Tiền Phong phối hợp Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Giao thông vận tải nhằm kêu gọi cộng đồng hướng ứng nhiệt tình hành động hiến máu nhân đạo.



Tham dự chương trình có đồng chí Uông Chu Lưu – Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hoa hậu Tiểu Vi, cầu thủ Đình Trọng, Văn Quyết cũng tham dự sự kiện này.

8c1ecdf2a_i_6418.jpeg

Hoa hậu Tiểu Vy....

68c0f5867_i_6438.jpg

Đình Trọng, Văn Quyết NSƯT Xuân Bắc hướng ứng ngày hội Chủ nhật đỏ 

Ngày hội “Chủ nhật đỏ" 2019 với thông điệp “Sinh mệnh của bạn và tôi” là năm thứ 11 liên tiếp được tổ chức với sự tham gia của hàng nghìn người. Chủ nhật đỏ 2019 sẽ có khoảng 70 điểm hiến máu được tổ chức, dự kiến tiếp nhận từ 45. 000 – 50.000 đơn vị máu.

Đồng chí Uông Chu Lưu đánh giá cao giá trị của Chủ nhật đỏ mang lại cho cộng đồng. “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, tham gia hiến máu góp phần tô thắm thêm truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Tôi vô cùng cảm phục những người đã tình nguyện hiến máu, những người vừa hiến máu vừa vận động người khác cùng hiến máu. Nhiều đồng chí lãnh đạo, nhà quản lý, trực tiếp hiến máu là tấm gương tốt cho cộng đồng.Việc hiến máu tình nguyện đã trở thành nét đẹp văn hóa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, điều này rất đáng quý và đáng trân trọng”, đồng chí Uông Chu Lưu nhấn mạnh.

68c0f5867_i_6432.jpeg

Đông đảo các cơ quan tổ chức tham dự ngày hội hiến máu

Hiện nay, nhu cầu về máu trong chữa bệnh đối với ngành y tế rất lớn và càng ngày càng tăng. Tuy nhiên, tỉ lệ dân số hiến máu còn thấp cho nên phòng trào tình nguyện hiến máu trên tất cả mọi nơi còn là thể hiện trách nhiệm nhân văn của cộng đồng đối với những người bệnh. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao vai trò quan trọng của việc hiến máu nhân đạo có nhiều tính nhân văn trong xã hội. “Đại diện bộ Y tế tôi xin cảm ơn và đánh giá rất cao sự đóng góp của cộng đồng đối với vấn đề hiến máu nhân đạo. Số lượng máu tiếp nhận đã cứu sống được rất nhiều người và dòng máu họ cho đi được chảy và tuôn trào của những người bệnh làm hồi sinh cuộc sống của những người không được may mắn”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ.

8c1ecdf2a_i_6504.jpeg

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ tại Ngày hội Chủ nhật đỏ 2019


8c1ecdf2a_i_6509.jpeg

"Đây là lần đầu tiên mình đi hiến máu, mình thấy hồi hộp để được đủ tuổi đi hiến máu mới có thể có cơ hội được hiến. Mình cảm thấy tự hào khi bản thân mình có thể góp một phần nào đó để có thể giúp đỡ những người cần máu và cộng đồng lan tỏa đến với mọi người để có thể tiếp nhận lượng máu nhiều hơn". Nguyễn Hương Lan - Học viện Tài chính chia sẻ

Ngày hội Chủ nhật đỏ còn nhận được sự hưởng ứng đông đảo các ca sĩ, nghệ sĩ cầu thủ và đông đảo các bạn sinh viên. Chương trình thực sự có ý nghĩa đối với cộng đồng nhất là những người bệnh đang cần máu tại các bệnh viện. 

Dương Lan – Thu Phượng

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN