Học sinh gian lận bằng công nghệ cao có thể bị khởi tố hình sự

(Sóng trẻ) - Bốn sinh viên y khoa tương lai ở Thái Lan đã bị bắt vì tội gian lận trong bài thi bằng những thiết bị công nghệ cao.

"Ngày 07 tháng 5, trong khi học sinh đang tham gia một kỳ thi tuyển sinh, giảng viên phát hiện những điểm đáng ngờ từ kính và đồng hồ đeo tay điện tử của 4 học sinh" Naret Panthataratorn, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Rangsit nói.

70060b936_anh_1.jpg
Các học sinh bị cáo buộc sử dụng một máy ảnh ẩn trong một cặp kính để ghi lại câu hỏi kiểm tra.

Các giảng viên tiếp cận các học sinh này và họ đã tìm thấy hai cặp kính với một máy ảnh ẩn bên trong khung kính, và ba chiếc đồng hồ đeo tay điện tử đó là các thiết bị thông tin liên lạc để nhận được câu trả lời từ một "trung tâm chỉ huy".

Hiện nay các học sinh này đang phải đối mặt với nguy cơ nằm trong danh sách đen của các trường đại học, thậm chí còn bị kiện và truy tố hình sự.

Chia sẻ với các phóng viên của CNN, Naret cho hay: Một người sẽ được thuê đi thi và đeo một cặp kính đặc biệt. Chiếc máy ảnh ẩn trong kính sẽ ghi lại video của các câu hỏi kiểm tra.

Sau đó, trong khoảng 45 phút (đó là thời gian tối thiểu một người phải ngồi trong kỳ thi), người đeo cặp kính đặc biệt đó sẽ rời khỏi phòng thi và đưa chiếc kính sau khi đã chụp hết đề thi cho một nhóm người đang đợi bên nài. Nhóm này sẽ gửi các tập tin đến một nhóm khác, mà Naret gọi là nhóm “giải quyết vấn đề”.

Các “chuyên gia” từ các lĩnh vực khác nhau sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề để kết thúc tất cả trong thời gian thi và gửi lại câu trả lời cho những chiếc đồng hồ đeo tay điện tử như các văn bản SMS.

70060b936_anh_2.jpg
Một trong những chiếc đồng hồ được các học sinh sử dụng để có được câu trả lời từ bên nài

Có khoảng 3.000 thí sinh gian lận trong kì thi vào trường y, trường nha khoa và dược ở Thái Lan. Sau khi lừa đảo được phát hiện, các trường đại học ra lệnh dừng ngay kỳ thi. Cuộc tuyển sinh sẽ diễn ra vào ngày 31 tháng 5 và 01 tháng 6.

Ít nhất ba thí sinh bị bắt quả tang sẽ được liệt vào danh sách đen từ Đại học Rangsit và  bị truy cứu trách nhiệm hình sự, dân sự.

Hoàng Hồng
Theo CNN


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN