Khách mời tọa đàm trực tuyến “Trao giọt máu đào, ươm mầm hy vọng”

Vào lúc 19h30 ngày 31/05, Sóng Trẻ tổ chức tọa đàm trực tuyến “Trao giọt máu đào, ươm mầm hy vọng” nhằm giải đáp những thắc mắc về hiến máu tình nguyện.

poster3-01.png
Buổi giao lưu sẽ được phát trực tiếp trên fanpage Sóng trẻ và trang tin songtre.com.vn vào lúc 19h30 ngày 31/05

 

Cho đến nay, máu là loại chế phẩm sinh học duy nhất chưa thể tổng hợp nhân tạo được. Trong khi mỗi năm nước ta cần khoảng 2 triệu đơn vị máu để đáp ứng cho các nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh; dự phòng cho tai nạn, thảm họa, dịch bệnh. Tuy nhiên đa phần các bệnh viện đều rơi vào tình trạng khan hiếm máu, nhất là các nhóm máu hiếm. Có thời điểm nhiều bệnh nhân không có máu để điều trị bệnh. 

Trong năm ngoái, số vận động và tiếp nhận được hơn 1,3 triệu đơn vị máu,  tương đương 1,5% dân số hiến máu. Chính vì vậy mà việc cổ vũ động viên người trẻ tham gia hiến máu vô cùng quan trọng.

Thế nhưng nhiều người vẫn còn đắn đo, băn khoăn không biết rằng hiến tặng máu có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Để hiểu rõ hơn về hoạt động này cũng như những thông tin cần biết về hiến tặng máu, BBT Sóng trẻ đã tổ chức tọa đàm trực tuyến: “Trao giọt máu đào, ươm niềm hy vọng.”

Tọa đàm có sự tham gia của hai khách mời đạt nhiều thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện cũng như vận động người dân tham gia hiến máu và nhận nhiều giải thưởng liên quan:

Anh Nguyễn Anh Quân -  Phó chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội - Nguyên Chủ nhiệm Hội thanh niên vận động hiến máu HVBC&TT

poster-2.png
Anh Nguyễn Anh Quân đạt nhiều thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện cũng như vận động người dân tham gia hiến máu

 

Anh Nguyễn Xuân Giáp - Phó chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội - Nguyên Đội trưởng Đội thanh niên vận động hiến máu ĐH Mỏ - Địa chất

poster-5.png
Khách mời Nguyễn Xuân Giáp hứa hẹn cung cấp cho khán giả những thông tin bổ ích liên quan đến hiến máu cứu người

 

Chương trình sẽ liên tục cập nhật trên trang tin điện tử và livestream trên fanpage của Sóng Trẻ. Mời độc giả đặt các câu hỏi cho khách mời theo địa chỉ [email protected] 

Ban biên tập Sóng Trẻ rất mong nhận được sự tương tác và theo dõi của quý độc giả. 

Xin chân thành cảm ơn!   

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN