Khám phá style của "Queen Bee thế hệ mới" Maddy Perez trong Euphoria Ss2

(Sóng trẻ) - Dù là ngưỡng mộ hay sợ hãi, người ta vẫn phải công nhận Maddy Perez là một biểu tượng phong cách thực sự.

Không như hầu hết các học sinh trung học đang loay hoay tìm kiếm bản ngã, Maddy luôn biết rõ mình là ai và cô nàng giường như đã đứng tại vạch đích chỉ chờ đợi người khác có thể đuổi kịp.

Là nhân vật được xây dựng với nét tính cách phóng khoáng, phong cách của Maddy rất dễ nhận biết và nổi bật. Lấy cảm hứng từ thời trang những năm 90, đầu thập niên 2000, Mad sở hữu tủ gồm những item đậm chất vintage, Y2K như túi đeo vai, mini skirt, crop top, váy bodycon cùng nhiều set đồ gợi nhớ đến "biểu tượng thời trang học đường" Clueless một thời.

alexa-demie_3-1200x0-c-default.jpg
Maddy Perez. Ảnh: HBO

Được thủ vai bởi Alexa Demie - nữ diễn viên cũng cộp mác bản thân với gu thời trang hoài cổ, Alexa đã góp phần hô biến Maddy trở thành một It Girl có phong cách ảnh hưởng mạnh mẽ tới thế giới bên ngoài. Bằng chứng là trong mùa một của bộ phim, set đồ I Am Gia diện bởi Maddy đã trở thành một trong những bộ cánh được khao khát nhất năm 2019. Trở lại với phần hai này, khi đời sống của các thanh thiếu niên dần trở nên phức tạp hơn, thời trang của Maddy cũng ngả dần về những tông màu tối.

alexa-demie_2-1200x0-c-default.jpg
Ảnh: HBO.

Trong nét tính cách của cô nàng gốc Latinh, ta có thể thấy rõ nhất hai điểm nổi bật: Maddy rất yêu thương bạn bè nhưng đồng thời cô nàng cũng dễ trở nên cáu giận và có xu hướng bạo lực. Trong mùa 2 của Euphoria, cô bạn thân Cassie đã phản bội Maddy khi qua lại với bạn trai cũ của cô nàng. Vậy nhưng, ngay cả ở phân cảnh tức giận tra hỏi Cassie, Maddy vẫn cho khán giả thấy được một sức hút khó cưỡng.

sydney-sweeney-alexa-demie-barbie-ferreira-1200x0-c-default-1.jpg
Phân cảnh hot nhất tập 5 Ephoria mùa 2 này. Ảnh: HBO

Khi các nhân vật khác phải thông qua những lần thay đổi ngoại hình để phản ánh sự trưởng thành bên trong thì phong cách của Maddy vẫn luôn nhất quán như ngày đầu. Cô nàng nhận thức rõ được vẻ đẹp của mình và biết cách biến nó trở thành vũ khí tối thượng. 

Maddy mà ta bắt gặp ở mùa một là một Maddy đầy nữ tính với các thiết kế màu pastel, họa tiết hoa và áo ôm sát. Sang tới mùa hai, Maddy dần trở nên trưởng thành, chín chắn hơn nên bảng màu trong tủ đồ cũng được chuyển sang những tông màu trầm để phù hợp với tâm lý nhân vật.

eup103_pull071_13712-1200x0-c-default.jpg
Hồng, tím, san hô, light blue là những tông màu thường được Maddy trưng dụng trong phần 1. Ảnh: HBO

Tuy nhiên, phong cách trong mùa mới mà Maddy đang hướng tới có vẻ vượt quá khả năng chi trả của một cô gái tuổi teen. Nên người xem mới thấy được một Maddy hân hoan đến vậy khi "khám phá" tủ đồ của bà chủ gia đình nơi cô trông trẻ. Giữa bốn bức tường của phòng thử đồ ấy, Maddy lỗng lẫy như một nữ hoàng khi diện lên mình những thiết kế cao cấp từ Thierry Mugler, Dior và Chanel.

incollage_20220222_160356909.jpg
Hình ảnh trong phim và hậu trường được ekip đăng tải khi Maddy "tranh thủ" thử đồ khi bà chủ đi làm. Ảnh: Internet.

Dù cất giấu bên trong nhiều rạn nứt, Maddy vẫn luôn xuất hiện với vẻ ngoài mạnh mẽ, đầy tự tin. Ngay ở tập đầu tiên của phần 2, việc để nhân vật xuất hiện với đường kẻ mắt sắc lẹm và set đồ cut-out đến từ nhà mốt Akna Store, nhà làm phim đã gián tiếp nhấn mạnh phong cách xuyên suốt của Maddy trong mùa này.

screenshot_20220222-160843_instagram.jpg
Ảnh: @donni.davy
0277ccd6c076fb63c63c7e5b94b92191.jpg
Outfit và layout makeup ấn tượng của Maddy gây sốt ngay từ tập đầu tiên. Ảnh: @euphoria
screenshot_20220222-155902_instagram.jpg
e17fb353fddda7e96b9fc667101e8aac.jpg
alexa-demie_6-1200x0-c-default.jpg
Những thiết kế đậm chất Y2K như áo crop top với chân váy hạ eo, áo cardigan lông thú và nổi bật là slip dress được đặt làm riêng từ thương hiệu Bluemarine. Ảnh: Internet.

Có thể nói, Maddy là một diva thực sự trong thế giới Euphoria. Cô coi hành lang trường trung học là sàn catwalk của chính mình. Có vẻ như khi biết được về sự phản bội của người bạn thân, Maddy sẽ dần bộc lộ thêm những khía cạnh mới mẻ trong những tập cuối. Song song với đó, về mặt thời trang, người xem vẫn đang chờ đợi tới mỗi cuối tuần để có thể được chiêm ngưỡng tạo hình độc đáo của "Queen Bee" thế hệ mới này.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN