Khẳng định và phát huy vai trò của báo chí, xuất bản trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(Sóng trẻ) - Sáng 28/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo “Vai trò của báo chí, xuất bản trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

Hội thảo là diễn đàn quan trọng để các nhà khoa học, các đại biểu trao đổi, thảo luận, qua đó làm rõ những kết quả đạt được, những vấn đề đặt ra từ việc triển khai Nghị quyết số 35/NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, qua đó rút ra các bài học kinh nghiệm trong công tác thực tiễn.

20221028_081927.jpg
Buổi Hội thảo diễn ra với đông đảo đại biểu, các bạn sinh viên và các đại diện từ cơ quan báo chí, truyền thông tham dự. (Ảnh: Vân Anh)

Hội thảo diễn ra dưới sự chủ trì của PGS,TS. Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; PGS,TS. Phạm Minh Tuấn - Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; PGS,TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tham dự Hội thảo còn có sự góp mặt của các đồng chí đại biểu đại diện các Bộ, Ban, Ngành, Địa phương, các đại biểu đến từ Ban Tuyên giáo Trung ương; Hội đồng Lý luận Trung ương; Học viện Chính trị Khu vực I, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật; Bộ Thông tin và Truyền thông v.v và đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông.

Mở đầu hội thảo, PGS, TS. Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc, khẳng định vai trò và trách nhiệm vô cùng quan trọng của báo chí cách mạng Việt Nam xuyên suốt thời kỳ bảo vệ, xây dựng và đổi mới đất nước.

Tiếp theo đó, PGS, TS. Phạm Minh Tuấn - Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phát biểu Đề dẫn Hội thảo, nêu khái quát những thành tựu và hạn chế của công tác báo chí, xuất bản hiện nay, đồng thời yêu cầu các đại biểu tham dự Hội thảo tập trung thảo luận làm rõ các vấn đề cơ bản về cả lý luận và thực tiễn.

20221028_082635.jpg
PGS, TS. Phạm Minh Tuấn phát biểu đề dẫn Hội thảo. (Ảnh: Vân Anh)

Ban Tổ chức đã tiếp nhận 70 bài tham luận của các nhà khoa học với những nội dung chủ yếu xoay quanh các vấn đề thực tiễn, những âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Qua đó, tham luận rút ra các bài học kinh nghiệm, giải pháp nâng cao vai trò của báo chí, xuất bản trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trong tình hình mới.

Một số tham luận nổi bật được trình bày tại Hội thảo có thể kể tới như: “Vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” của PGS, TS. Hà Huy Phượng; “Sách lý luận, chính trị với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch - Từ thực tiễn của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật” do ThS. Nguyễn Hà Giang thực hiện v.v.

20221028_102535.jpg
Các đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi. (Ảnh: Vân Anh)

Quá trình trao đổi tại hội thảo diễn ra sôi nổi, thẳng thắn với nhiều ý kiến đóng góp giá trị, sâu sắc. Những vấn đề đáng quan tâm như việc giới thiệu “Tủ sách Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” v.v cũng được đưa ra để thảo luận. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng dành thời gian chia sẻ, trả lời thắc mắc của các bạn sinh viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Sau 3 giờ làm việc hiệu quả, Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp. PGS, TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tổng kết Hội thảo, đánh giá cao những đóng góp của các nhà khoa học, các đại biểu tham dự.

20221028_110223.jpg
PGS, TS. Phạm Minh Sơn phát biểu tổng kết Hội thảo. (Ảnh: Vân Anh)

“Các ý kiến tâm huyết của các nhà khoa học, các đại biểu sẽ được Ban Tổ chức Hội thảo tiếp thu tối đa để tập hợp, báo cáo với Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng để kịp thời có những quyết sách khoa học, đúng đắn, phù hợp trong chỉ đạo công tác báo chí, xuất bản cũng như phát huy tốt vai trò của báo chí, xuất bản trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng”, đồng chí chia sẻ thêm.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN