Lan toả vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam hiện đại qua lăng kính sinh viên trường Báo

(Sóng trẻ) - Cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí - Press Beauty 2023 đã chính thức cho ra mắt bộ ảnh “SON” với thông điệp: “Hãy để chính bản thân là người vẽ nên cuộc đời của chính mình và thể hiện được bản sắc cá nhân với sức sống mạnh mẽ”. Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh đã thu về sự chú ý của đông đảo người xem.

Được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Press Beauty 2023 - Cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí tiếp tục hành trình tìm kiếm gương mặt đại diện cho thế hệ nữ sinh tài sắc và trí tuệ của Học viện. Tiếp nối thành công của 8 mùa trước, Press Beauty 2023 chính thức trở lại, mang đến những điều mới mẻ về cả hình thức và nội dung. 

Với chủ đề “The Beauty Inside”, Press Beauty 2023 mong muốn tìm kiếm Hoa khôi Báo chí sẵn sàng bứt phá khỏi vùng an toàn, mạnh dạn thể hiện bản thân, hướng đến hoàn thiện hình ảnh nữ sinh trường Báo: tự tin, độc lập và bản lĩnh. Bộ ảnh “SON” mang đến hình ảnh về người phụ nữ hiện đại mạnh mẽ nhưng vẫn lưu giữ được nét đẹp truyền thống vốn có của chính mình.

“SON” đem đến những trải nghiệm ấn tượng cho người xem, gửi gắm những giá trị đẹp đẽ vốn có của phụ nữ trong thời đại ngày nay. Thông qua bộ ảnh, BTC muốn truyền tải thông điệp ấn tượng đến người con gái Việt, hãy để chính bản thân là người kể câu chuyện của cuộc đời mình và thể hiện được bản sắc cá nhân một cách rõ ràng, hiện đại với sức sống mạnh mẽ.

anh-1.PNG
Sự giao thoa giữa giá trị truyền thống và vẻ đẹp hiện đại của người phụ nữ được thể hiện đặc sắc trong bộ ảnh “SON”.

 

Lấy cảm hứng từ bài thơ “Bánh trôi nước” của nữ sĩ Hồ Xuân Hương, ekip sản xuất - các bạn sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tài năng đã cho ra đời bộ ảnh có sự kết hợp giữa vẻ đẹp truyền thống vốn có và nét hiện đại đương thời. Mỗi người phụ nữ đều mang trong mình những vẻ đẹp riêng, họ đang tìm cho mình một hướng đi và giới tính không phải là giới hạn cản trở bất cứ người con gái nào.

anh-2-2.png
Dù mang thân thể “liễu yếu đào tơ” nhưng người phụ nữ Việt vẫn luôn kiên cường trước những định kiến.

Mỗi bức hình trong bộ ảnh “SON” mang đến góc nhìn tích cực trong hành trình thay đổi khuôn mẫu của người phụ nữ Việt. Quá trình nỗ lực khẳng định bản thân chẳng hề dễ dàng, đâu đó vẫn luôn tiềm tàng khó khăn, thử thách. 

anh-3.png
Người con gái Việt Nam luôn khao khát được tự do thể hiện bản thân, đồng thời gìn giữ phẩm chất đẹp đẽ vốn có.

Bên cạnh đó, phong cách thời trang hiện đại đã được phá cách, dung hòa giữa nét đẹp tự nhiên và sự mạnh mẽ của người phụ nữ trẻ. Song song với việc thể hiện được bản sắc cá nhân, ekip sản xuất đã khai thác và diễn tả cảm xúc nội tâm của nhân vật, từ cách tạo dáng cho tới thần thái gương mặt. Vậy nên, nét đẹp truyền thống kết hợp cùng tính hiện đại đương thời đã cho thấy một “luồng gió” mới khi nghĩ về hình ảnh người con gái Việt Nam. 

anh-4-2.png
Hình ảnh người phụ nữ hiện đại, đầy khí chất và sẵn sàng đấu tranh với những bi kịch hiện thời được truyền tải qua thần thái nhân vật trong “SON”.
anh-5.jpeg
Bộ ảnh “SON” đã nhận được vô số lời khen ngợi, thu hút nhiều lượt tương tác và chia sẻ.

 

Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ ảnh, bạn Nguyễn Khánh Linh cho biết: “​​Cản trở lớn nhất của buổi chụp có lẽ là thời tiết không ủng hộ khiến mình gặp khó khăn trong quá trình tạo dáng. Thêm nữa, việc phải điều chỉnh cảm xúc, thần thái sao cho phù hợp nhất với ý tưởng để có thể truyền tải thông điệp đến người xem cũng là thử thách đối với bản thân mình. Tuy nhiên, nhờ có sự giúp đỡ của ekip sản xuất mà bộ ảnh đã được hoàn thành”.

Bộ ảnh “SON” là món quà ý nghĩa, truyền tải thông điệp nhân văn, gửi gắm tới những người phụ nữ Việt Nam. Cuộc thi Hoa khôi Báo chí Press Beauty 2023 hứa hẹn sẽ mang tới những hoạt động đầy bất ngờ cho các bạn sinh viên yêu thích cái đẹp trong thời gian sắp tới.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN