Lê Chi - từ sinh viên ngành Y đa khoa đến “cây mic ruột” của Hội Máu Hà Nội

(Sóng trẻ) - Cô nữ sinh đa tài này chính là minh chứng phản bác cho lời đồn “Học Y là toàn mọt sách”!

Đối với những tình nguyện viên "nhà máu", hẳn nhiều người đã “nhẵn mặt” với cô nàng MC Lê Chi ở mỗi sự kiện lớn nhỏ tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Xuất phát điểm là sinh viên chuyên ngành Y đa khoa của Học viện Y - Dược học cổ truyền nhưng nhờ sở hữu chất giọng trầm khàn rất riêng và khả năng hoạt ngôn, Lê Chi luôn được các anh chị tin tưởng giao trọng trách đảm nhiệm dẫn dắt các chương trình của Hội và năng động trong công tác tình nguyện. Song song với đó, cô nàng còn luôn thể hiện sự nhiệt tình và tinh thần ham học hỏi nên nhanh chóng nắm giữ vị trí Phó Chủ nhiệm CLB MC & Quản lí sự kiện MEC, trực thuộc Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (Hội TNVĐHMHN). Hãy cùng trò chuyện với cô bạn vô cùng thú vị này nhé!

1.JPG
Lê Chi livestream quy trình hiến máu (Ảnh: NVCC)

PV: Chào Lê Chi, không biết cơ duyên nào đã đưa bạn đến với sân khấu Hội máu với vai trò là một người dẫn chương trình?

Khoảng hơn 2 năm về trước, khi còn là một cô Tân sinh viên chân ướt chân ráo lên Hà Nội, mình may mắn được biết đến nhiều anh chị hoạt động trong Hội. Thông qua các bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội, mình biết đến MEC - Câu lạc bộ MC & Quản lí Sự kiện trực thuộc Hội Thanh niên vận động hiến máu HN và nhanh chóng ứng tuyển. Sau một quá trình được các anh chị đào tạo, hướng dẫn, sự kiện đầu tiên mà mình được “giao trọng trách” là Livestream Trái tim tình nguyện 2019. Và từ đó về sau mình được biết đến nhiều hơn với vai trò MC của Hội máu HN.

PV: Được biết bạn đang theo học tại Học viện Y - Dược học Cổ truyền và các sự kiện ở Hội TNVĐHMHN cũng có rất nhiều công đoạn cần đến những sinh viên học Y như bạn, vậy tại sao bạn bạn lại lựa chọn chuyên môn không liên quan đến ngành học của mình?

Theo mình nghĩ, với mỗi sinh viên, học tập để tích lũy kiến thức sau này lập nghiệp là nhiệm vụ quan trọng số một. Tuy nhiên, trên giảng đường mới chỉ cho ta một nửa là những kiến thức chuyên môn còn tham gia hoạt động xã hội lại mở ra cho chúng ta cả một thế giới mà ở đó ta có cơ hội được làm việc nhóm, được trau dồi kỹ năng và cả cách làm việc có tổ chức có kỷ luật. Sở dĩ mình luôn mong muốn bản thân trở nên năng động, tự tin hơn khi đứng trước đám đông, được cầm mic và trao cơ hội để đứng trên sân khấu, nên đó là lý do và là động lực để mình theo đuổi công việc dẫn chương trình.

 

3.JPG
MC Lê Chi dẫn dắt các chương trình lớn nhỏ của Hội TNVĐHMHN (Ảnh: NVCC)

PV: Lê Chi hãy chia sẻ về một số khó khăn ở giai đoạn bắt đầu và một tình huống nào đó đáng nhớ trong những ngày tháng cầm mic Hội máu? 

Giai đoạn đầu mình cũng giống một viên ngọc chưa được mài dũa, mới chỉ có một vài tố chất nhất định, chứ không được tự tin hay có quá nhiều kinh nghiệm để làm chủ sân khấu. Cũng vì lí do đó nên mình cũng chưa được tin tưởng để giao trọng trách dẫn sân khấu Hội. 

Còn chương trình nhớ nhất của mình là Lễ kỉ niệm 21 năm Ngày truyền thống Chi hội 06/01. Khi ấy vì vừa check lại khách mời mà đã lên sân khấu luôn nên mình rất bối rối và sai thứ tự giới thiệu đại biểu khi ấy. Mặc dù đó là những kỹ năng cơ bản mà mình đã được đào tạo trước đó những do không bình tĩnh nên đã xảy ra sai sót trong phần này khiến bản thân mình rất tiếc.

PV: Suốt khoảng thời gian gắn bó với các hoạt động của Hội TNVĐHMHN trong vị trí Phó chủ nhiệm của CLB MC và Quản lí sự kiện MEC, bạn cảm thấy mình được và mất những gì?

Mình nhận được rất nhiều thứ, chính là kĩ năng, kinh nghiệm được đào tạo, cách làm việc với một tập thể chuyên nghiệp, tận tình và hoạt động tình nguyện bằng một cái tâm trong sáng

Dĩ nhiên để đạt được những kinh nghiệm đó, mình cũng phải bỏ thời gian, công sức để tích cực hoạt động, học hỏi. Thế nhưng những gì mình bỏ ra đã giúp mình nhận lại và học hỏi rất nhiều điều.

4.JPG
Lê Chi trở về cuộc sống học tập hàng ngày trong chiếc áo blouse trắng (Ảnh: NVCC)

PV: Một câu hỏi vui đó là nếu được chọn giữa một Lê Chi trong áo blouse cầm ống nghe và một Lê Chi váy áo lộng lẫy cầm micro thì bạn sẽ lựa chọn hình ảnh nào?

Mình thực sự yêu thích cả 2 hình ảnh đó, nhưng nếu chỉ được chọn một thì mình sẽ lựa chọn một Lê Chi trong áo blouse cầm ống nghe vì đó là niềm yêu thích, đam mê của mình và là mục tiêu mà mình muốn hướng đến trong tương lai

PV: Nhiệm kỳ của Lê Chi tại CLB MEC thuộc Hội TNVĐHMHN cũng sắp kết thúc, bạn có dự định vẫn sẽ đồng hành với các sự kiện và chương trình của Hội trong thời gian tới không?

Mình hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành với những sân khấu của Hội, nếu tiếp tục được các anh chị tin tưởng, tín nhiệm, trao cơ hội để mình tiếp tục hoạt động trên sân khấu thì đó sẽ là niềm vinh dự và mình sẽ cố gắng phát huy hơn nữa vai trò của mình.

PV: Cảm ơn Lê Chi về những chia sẻ!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN