Thức quà tour đêm - Mang giá trị văn hóa Việt Nam đến gần hơn với du khách

(Sóng trẻ) - Du lịch đêm Hà Nội không chỉ mang đến trải nghiệm khám phá các khu di tích về đêm mà còn giới thiệu tinh hoa văn hóa Việt Nam qua những thức quà độc đáo, góp phần quảng bá hình ảnh dân tộc đến du khách trong và ngoài nước.

Những thức quà mang đậm nét văn hóa Việt

Mỗi tour đêm sẽ mang dấu ấn của những thức quà khác nhau với mục tiêu không chỉ mang lại không gian nghỉ ngơi trọn vẹn cho khách tham quan mà còn mong muốn du khách có cơ hội thưởng thức và khám phá sự phong phú, tinh tế của văn hóa ẩm thực Việt Nam. 

Đến với tour “Đêm Thiêng Liêng” của nhà tù Hoả Lò, du khách sẽ được thưởng thức trà bàng, bánh lá bàng và thạch bàng, được làm từ cây bàng - một trong những sự vật quan trọng xuất hiện trong hành trình tham quan được dùng để mời du khách. Bên cạnh chuyến hành trình đầy ý nghĩa, những món ăn độc quyền tại di tích lại trở thành một “nhân vật quan trọng” đóng góp vào sự thành công của tour đêm Hoả Lò.

1.JPG
Hình ảnh bánh lá bàng (Ảnh: Di tích Nhà tù Hoả Lò - Hoa Lo Prison Relic)

Còn khi đến với tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, du khách sẽ được thưởng thức những thức quà “rất Việt Nam”. Thưởng trà - mứt là một nét đẹp trong văn hoá ẩm thực của dân tộc. Mứt sen ngọt ngào là một trong những tinh hoa ẩm thực cung đình hoà quyện cùng một chút đắng chát của trà để làm dịu đi. Cũng tại nơi đây, du khách sẽ được tặng nước giếng vua, dù trải qua nghìn năm vẫn đầy ắp, biểu tượng cho mạch nguồn văn hóa không vơi cạn. Đối với du khách, điều này không chỉ có giá trị lịch sử mà còn mang tính giáo dục cao, một giá trị văn hoá lớn đáng trân trọng. 

Khi trải nghiệm tour đêm “Tinh hoa đạo học” của Văn Miếu - Quốc Tử Giám, điều khiến du khách ấn tượng là những món ăn để du khách nhâm nhi trong suốt chương trình như kẹo lạc, nước râu ngô. Với cơ hội được thưởng thức những thức quà truyền thống này, du khách đã bày tỏ cảm xúc yêu thích và ấn tượng tốt đẹp đối với sự sắp xếp chu đáo của chương trình. 


Ấn tượng của khách tham quan với những thức quà đặc trưng của người Việt 

Mỗi tour đêm đều cố gắng tạo cho mình những “điểm nhấn” để du khách thương mến, nhớ nhung. Tại đây, du khách không chỉ đơn thuần thưởng thức các món ăn, đồ uống mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa của người Việt.

Tại Hoàng thành Thăng Long, sau khi kết thúc tour đêm, du khách được ngồi quây quần bên bàn trà, thưởng thức mứt sen trong không khí ấm cúng. Bác Đỗ Thị Hoa (Hà Nội) cho biết: “Đoàn chúng tôi rất hài lòng về sự chu đáo của ban tổ chức khi sắp xếp ăn mứt, thưởng trà vào cuối tour. Lúc này chúng tôi có dịp ngồi lại với nhau chia sẻ cảm nhận về chuyến tham quan và cùng nhau giải mã Hoàng thành”. Đối với chị Lee Jiyoung (Hàn Quốc) khi được hỏi về điều ấn tượng nhất sau tour đêm đã cho rằng: “Điều làm chúng tôi thích nhất đó là mứt sen. Chúng tôi đã biết Việt Nam rất nổi tiếng về sen nhưng không biết đến một món ăn ngon như thế.”

2.jpeg
Ăn mứt - thưởng trà hậu tour đêm. (Ảnh: Bảo Ngọc)

Tại tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng nhận lại những phản hồi tích cực khi được say đắm trong vị ngọt bùi của kẹo lạc, vị thanh mát của nước râu ngô - nét đẹp duyên dáng của ẩm thực Việt Nam. Chị Hà (Hà Nội) bày tỏ sự thích thú khi chia sẻ về những món ăn được chuẩn bị trong chương trình: “Đây là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ đối với mình. Mình nghĩ những bạn trẻ như mình thường có xu hướng thích ăn những món ăn hiện đại, mới lạ mà không hay thưởng thức những món đồ truyền thống, vùng miền như kẹo lạc hay nước râu ngô. Vì vậy, những món ăn mà chương trình chuẩn bị cũng đã cho mình cơ hội để thử lại những món ăn ngày xưa.”

3.png
Chị Hà chia sẻ về những món ăn được chuẩn bị trong chương trình. (Ảnh: Yến Nhi)

Ông Michael Sylvia (Canada) sau khi trải nghiệm món ăn đặc sản kẹo lạc cùng nước râu ngô cho rằng: “Đây là lần đầu tiên tôi ăn thử món kẹo và nước này. Đó là sự kết hợp tuyệt vời của vị ngọt từ kẹo lạc và thanh nhẹ của nước râu ngô. Tôi rất thích sự chu đáo này của chương trình.”

4.png
Du khách nước ngoài chia sẻ sự yêu thích về những món ăn của chương trình. (Ảnh: Yến Nhi)

Có thể thấy, các tour đêm đã rất thành công trong việc khéo léo “điểm xuyết” các giá trị văn hoá ẩm thực Việt Nam trong suốt tour để đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời và những kỉ niệm khó quên. Với những cố gắng của ban tổ chức, sự quảng bá của du khách trong và ngoài nước, các tour đêm sẽ có bước chuyển mình nhiều khởi sắc hơn nữa trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN