Thăm nhà PGS.TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái

(Sóng trẻ) - Ngày đẹp trời mà được ghé thăm không gian sống và làm việc của một người phụ nữ vừa tài, vừa đẹp, vừa sắc sảo, vừa trẻ trung như PGS.TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái thì còn gì bằng. Và thăm nhà cô Minh Thái người khách sẽ bị chìm đắm trong một không gian cực kỳ "Minh Thái", tức là mỗi nét sắp đặt trong căn nhà cũng là cả một hàm ý văn hóa và nghệ thuật...


>> Cùng nhà báo Nguyễn Thị Minh Thái "đánh đường tìm hoa"


PGS.TS Nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, công chúng truyền thông và đặc biệt là sinh viên báo chí. Cô vừa là một nhà nghiên cứu, phê bình văn học, văn hóa, nghệ thuật nhưng cũng là một nhà báo, nhà văn, nhà thơ có tên tuổi và chắc tay nghề. 


56f896df3_1.jpg

Một vài nét trang trí trong phòng khách nhà cô Minh Thái


56f896df3_2.jpg


PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái là một người yêu hoa nên trong nhà lúc nào cũng phải có một bình hoa. Hương thơm lan tỏa trong căn nhà như làm đẹp thêm tâm hồn người phụ nữ đã dành cả cuộc đời để đi tìm cái đẹp mà như nhan đề một bài báo viết về cô “Vì yêu hoa nên phải đánh đường tìm hoa”


6cb4339d1_i_0326.jpg

Bức tranh chân dung PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái


Nữ nhà báo treo khá nhiều tranh trong căn nhà của mình từ phòng khách, cầu thang đến phòng làm việc, phòng ngủ. Đâu đâu cũng thấy tranh, trong đó có cả những bức tranh do các họa sĩ vẽ tặng riêng cho cô hoặc là vẽ chân dung về cô.


6cb4339d1_3.jpg

Phòng làm việc của nữ nhà báo 


Với một nhà nghiên cứu chắc tay nghề như PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái sách có một ý nghĩa cực kỳ lớn như một người bạn tâm giao. Cô sở hữu một thư viện sách nhỏ nhưng cũng đủ để khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Cô tỉ mỉ đánh số từng cuốn sách – một việc làm rất khoa học thể hiện sự chuyên nghiệp mà nhiều học trò của cô khi ghé thăm cũng phải trầm trồ mà học tập.


a1fc72b69_i_0344.jpg

Búp bê Matryoshka lưu giữ kỷ niệm về nước Nga yêu dấu trong lòng người phụ nữ


56f896df3_4.jpg

Những búp bê nữ tiến sĩ mang từ Nga về


Trong căn nhà nhỏ có khá nhiều kỷ vật Nga – nơi lưu giữ tình cảm và kỷ niệm của người phụ nữ đẹp với nước Nga yêu dấu. Cô Minh Thái nhiều năm học tập và nghiên cứu ở Nga cũng là giảng viên duy nhất của trường Đại học Quốc gia Hà Nội có bằng Tiến sĩ Nghệ thuật học được bảo vệ ở đất nước này.


56f896df3_5.jpg

Và không thể thiếu những bản nhạc trong căn phòng nhỏ


Nhà báo Minh Thái là một người yêu và hiểu nhạc. Trong căn nhà nhỏ không thể thiếu những CD ca nhạc thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau, của các nghệ sĩ khác nhau.


9ead22c7c_i_0360.jpg

Một người phụ nữ nhưng vẫn giữ được nét truyền thống - cô Minh Thái luôn thích nấu ăn


Phòng bếp cực kỳ gọn gàng và sạch sẽ. Cô Minh Thái đã nghỉ hưu nhiều năm nhưng như cô chia sẻ cô còn bận rộn hơn khi chưa về hưu vì cô được làm những thứ mình muốn làm. Mặc dù bận rộn nhưng cô Minh Thái vẫn dành thời gian để nấu ăn như một đức tính tuyệt đẹp của người phụ nữ Việt Nam truyền thống.


Chia tay PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái và căn nhà nhỏ tôi bị quyến luyến bởi mùi thơm của hoa, của sách và hơn cả là chân dung một người phụ nữ đã hơn 60 tuổi mà cực kỳ trẻ trung, nhiệt tình và sâu sắc,…

Lê Quang Đức

Báo mạng điện tử K32



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN