MC Quang Đạo : “Nghề MC là cả một hành trình dài để theo đuổi”

(Sóng trẻ) - Là một trong những gương mặt quen thuộc và được nhiều bạn trẻ yêu mến, MC Đỗ Quang Đạo nổi bật với cá tính đặc biệt, vẻ nài điển trai cùng các thành tích đáng nể trong các cuộc thi MC. Chàng trai người Quảng Ninh sinh năm 1992 này là người có đam mê mãnh liệt, luôn nỗ lực không ngừng đối với nghề sự nghiệp cầm mic của mình.

Gặp gỡ Quang Đạo, ấn tượng ban đầu về chàng trai này là sự thông minh, lém lỉnh, tự tin nhưng cũng không kém phần gần gũi. Với tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ, Quang Đạo đã trải qua quãng đường đến với nghề MC không mấy dễ dàng. Để có được chỗ đứng trong lòng khán giả như hiện nay, anh chàng đã bước đi từng bước chắc chắn, dùng hết khả năng cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ.

347b80856_unnamed_2.jpg
                                           Chàng MC luôn trẻ trung, năng động trên sân khấu

Từ quyết định rẽ bước đến với nghề MC

Làm quen với sân khấu từ rất sớm, ngay từ khi mới chỉ là cậu bé tiểu học, Quang Đạo đã tham gia khá nhiều cuộc thi hùng biện, sớm thể hiện được khả năng ăn nói của mình. Quang Đạo thú nhận rằng dường như “máu ăn nói” đã nhen nhóm trong mình từ nhỏ, cảm giác phấn khích, hào hứng khi đứng trước đám đông luôn khiến anh thoải mái nhất.

Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, chàng MC cá tính này lại là người “học một đường, làm một nẻo”. Học đúng ngành, làm đúng nghề đã khó, đối với nghề MC lại càng khó hơn bởi sự đòi hỏi gắt gao những kỹ năng hoàn chỉnh. Vốn là dân kinh tế, theo học trường Học viện ngân hàng, nhưng cái duyên với nghề ăn nói đã kéo Quang Đạo rẽ sang một hướng khác.

Thật may cho anh chàng khi có được sự ủng hộ từ gia đình để có thể quyết tâm theo đuổi đam mê của bản thân. Nhưng những bỡ ngỡ khi bước chân vào nghề MC, làm quen với môi trường cũng như nhiều yếu tố khác biệt, thậm chí trong tay còn không có một nền tảng cơ bản nào cũng không ít lần khiến anh mệt mỏi.

Đặt những viên gạch đầu tiên cho ước mơ của mình

Để rèn luyện bản thân, đặt những viên gạch đầu tiên cho nghề nghiệp của mình, Quang Đạo đã tham gia các cuộc thi MC, xuất phát với ý nghĩ thử thách bản thân, lấy vốn kinh nghiệm. Nhưng cuối cùng, anh lại đạt được rất nhiều thành tích đáng mơ ước. Trải qua 2 cuộc thi MC lớn là “MC Sparkling” và “Cầu Vồng”, Đỗ Quang Đạo đã thu về những thành tích đáng nể như quán quân MC Sparkling, top 3 Cầu Vồng 2014.

Từ đây, cái tên Đỗ Quang Đạo dần dần có chỗ đứng trong lòng khán giả và xuất hiện ngày một nhiều trên các kênh sóng truyền hình. Quang Đạo chia sẻ, dường như bắt đầu với nghề, anh gặp khá nhiều may mắn, nó như chất xúc tác khiến anh ngày một “say nghề” và bước đi không ngừng nghỉ.

Quyết định “đi chậm mà chắc”

Thế nhưng, ngay sau khi những cuộc thi kết thúc, đạt được các danh hiệu nhất định, khó khăn lập tức tìm đến Quang Đạo. Điều bất ngờ, thứ được nhiều người góp ý, cần khắc phục của anh chính là giọng nói. Đối với một MC, giọng nói không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn có thể coi là thứ vũ khí quan trọng nhất. Anh đột ngột nhận ra giọng nói của bản thân thiếu sót quá nhiều.

Vốn là người có cá tính mạnh mẽ, Quang Đạo quyết định quay trở lại nơi mình xuất phát, đem tất cả về con số không, bỏ dở những cơ hội trước mắt để rèn luyện cho bản thân hoàn chỉnh hơn. Quang Đạo đã từ chối khá nhiều lời mời đi dẫn, chuyên tâm vào những bài tập luyện giọng nói, phát âm. Với anh, đòi hỏi cao ở bản thân cũng là cách tôn trọng khán giả nhất. Không ít lần chàng trai tự thất vọng và ghét bỏ chính giọng nói của mình. Là thứ đã theo mình suốt chục năm trời, việc thay đổi, khắc phục nó thật không hề dễ dàng. 

347b80856_unnamed_1.jpg
                                    Quang Đạo phong cách trong đời thường luôn không ngại thử thách mình

Với suy nghĩ muốn đem lại hình ảnh tốt nhất, truyền tải thông tin chất lượng và dễ tiếp nhận nhất cho khán giả, dường như mọi khó khăn không làm chàng trai đất Quảng này chùn bước. Sau một thời gian tập luyện không ngừng, thậm chí đến “sái quai hàm”, một Quang Đạo với giọng nói trầm bổng, thu hút, phát âm chuẩn hơn đã trở lại các chương trình truyền hình, bắt tay vào các dự án mới.

Thành công không phải đích đến, đó là cả một quá trình

Có thể thấy, để có được một Quang Đạo cá tính, trẻ trung trên màn hình, năng động, nhiệt huyết khi làm MC hiện trường như hiện nay, chúng ta cần cảm ơn quãng thời gian “tự giam mình” để rèn luyện của anh chàng này.
Cho đến nay, gương mặt cá tính Quang Đạo đã xuất hiện ở các kênh sóng, đài truyền hình. Là một cái tên mới trong làng MC truyền hình, Quang Đạo dần khẳng định chỗ đứng cho mình ở nhiều chương trình, một trong số đó có thể kể đến như “Chung cư 22” của VTV6, “Xe và phong cách” của VTV9, “Chương trình tin tức nóng” của VTC1. Bên cạnh đó, các kênh sóng VTVCab, VTC, VOV cũng như các chương trình nài trời luôn có sự góp mặt của anh chàng MC trẻ trung, phong cách này.
 
347b80856_unnamed.jpg
                                   Nụ cười rạng rỡ, phong thái tự tin luôn là tiêu chí của Quang Đạo

Chặng đường với nghề MC phía trước còn rất dài, hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ xen lẫn thử thách. Với Quang Đạo, anh chàng luôn lạc quan và nhiệt huyết này luôn quan niệm rằng việc gì đến sẽ đến, muốn tránh cũng không thể tránh nổi. Điều duy nhất anh có thể làm bây giờ là chuẩn bị và trang bị cho mình thật tốt để đón nhận những việc tiếp theo. Ai đó đã nói thành công không phải đích đến, đó là cả một quá trình. Và với nghề MC, nhất là những bạn trẻ như Quang Đạo, bước chân vào nghề đồng nghĩa với bắt đầu một hành trình dài không ngừng nghỉ.                                                                                                                                                   
                                                                                                                                          Phan Nữ Trà My
                                                    Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN