Năng lượng bền vững cho một cộng đồng phát triể

(Sóng trẻ) – Chiều 21/4, tại Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace, số 24, Tràng Tiền, Hà Nội diễn ra tọa đàm “Giảm pháp năng lượng bền vững cho cộng đồng”. Tọa đàm nằm trong chuỗi sự kiện về Môi trường và Phát triển bền vững nhằm hưởng ứng Ngày Trái đất 2018.

Sự kiện được tổ chức bởi sự phối hợp của Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) cùng Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội và USAID. Tọa đàm có sự tham gia của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp cùng các đơn vị kỹ thuật cung cấp giải pháp về các mô hình năng lượng bền vững: Anh Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Công ty Cổ phần Thế hệ xanh, Chị Nguyễn Thị Hà – Đại diện Trung tâm Phát Triển Sáng Tạo Xanh  GreenID, Anh Lê Vũ Cường – Đại diện nhóm dự án Điện gió Sông Hồng, Công ty Kiến trúc Nội Thất Xanh 1516 và anh Phạm Mạnh Hải – Giảng viên Trường Đại học Điện Lực Hà Nội.

2fb7e4c98_a.jpg

2fb7e4c98_cc.jpg
Cái vị khách mời trong buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh việc khai thác, sản xuất và sử dụng các loại năng lượng truyền thống như than đá, dầu mỏ đang góp phần đáng kể trong việc gây ra ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Trước tình hình đó, các kế hoạch phát triển năng lượng tái tạo và giải pháp năng lượng bền vững được thực hiện trên toàn quốc thông qua chương trình của chính phủ và các tổ chức xã hội, doanh nghiệp tư nhân.

Trong không khí thảo luận, trao đổi, buổi tọa đàm đã giới thiệu đến mọi người những sản phẩm mô hình năng lượng bền vững với quy mô nhỏ đã được triển khai thành công tại cộng đồng Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Anh Nguyễn Tuấn Anh đã giới thiệu tới tọa đàm sản phẩm bếp cải tiến thay cho bếp truyền thống có hại cho sức khỏe và môi trường. Anh Lê Vũ Cường sẽ chia sẻ về dự án xây dựng mô hình điện gió từ những vật liệu tái chế giá rẻ dành cho cộng đồng dân cư ở khu vực bãi giữa sông Hồng, cách trung tâm thành phố Hà Nội không xa. 

Tọa đàm cũng là cơ hội để người quan tâm hiểu hơn về việc thực hiện các giải pháp năng lượng tái tạo phi tập tạo ra các giải pháp thay thế cho các nguồn năng lượng có hại cho môi trường như than và dầu mỏ của Trung Tâm Phát triển Sáng Tạo Xanh GreenID do chị Nguyễn Thị Hà làm đại diện. 

Bên cạnh đó, anh Phạm Mạnh Hải đem tới tọa đàm những nghiên cứu thử nghiệm các ý tưởng áp dụng năng lượng bền vững như máy lọc khống khí chạy bằng năng lượng mặt trời và chuyển xe đạp trưởng thành xe đạp điện của sinh viên Đại học Điện lực. Ước tính mỗi chiếc xe đạp điện này giá chỉ đến 20% so với những chiếc xe đạp điện khác trên thị trường. Những giải pháp này gắn liền với nhu cầu của cộng đồng và đã giải quyết các vấn đề về nhu cầu và hiệu quả sử dụng năng lượng, ghi nhận những thay đổi tích cực trong chính cộng đồng, kể cả việc thay thế bếp than tổ ong.

2fb7e4c98_bb.jpg
Khán giả đặt câu hỏi cho khách mời về năng lượng tái tạo 

Tại buổi tọa đàm, các vị khách mời cũng đã giải đáp các câu hỏi thắc mắc của khán giả về các vấn đề năng lượng tái tạo. Đây cũng là cơ hội để mọi người đóng góp ý kiến, bày tỏ quan niệm của mình góp phần hoàn thiện hơn các sản phẩm mô hình năng lượng tái tạo bền vững.
Thương Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN