Nghệ sĩ nông nhạc xuất hiện trong Lễ hội văn hóa Việt - Hà

(Sóng trẻ) - Ngày 11/4, tại Cung thể thao Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội), Lễ hội Văn Hóa Việt – Hàn lần thứ I đã diễn ra sôi động và hào hứng với nhiều hoạt động phong phú.

“Lễ hội văn hóa Việt - Hàn” lần thứ nhất do Hiệp hội Người Hàn Quốc tại Hà Nội và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm kỷ niệm 23 năm thiết lập quan hệ nại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng sự kiện văn hóa này để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với những người tham dự.

Lễ hội mở màn bằng tiết mục múa truyền thống của Hàn Quốc với những nhạc cụ, trang phục mang đặc trưng của nông nhạc. Những nghệ sĩ này đã đem đến cho lễ hội một không khí tươi mới và vui vẻ.

d0cc56761_nh_1.jpg

Những nghệ sĩ nông nhạc Hàn Quốc mở màn Lễ Hội.

Sau khi khai mạc, các hoạt động giao lưu diễn ra vô cùng sôi nổi. Khu vực sân khấu sôi động từ đầu đến cuối với những câu chuyện giao lưu và những trò chơi tương tác. Nhiều phần quà hấp dẫn đã được trao cho những khán giả nhiệt tình và may mắn.

Tại các gian hàng, hoạt động mua bán diễn ra náo nhiệt. Các gian hàng phong phú và đa dạng từ các mặt hàng tiêu dùng, những tác phẩm nghệ thuật, đến đồ hand-made… Tất cả đều mang đậm hơi thở văn hóa xứ Kim chi, giống như một bức tranh thu nhỏ để quảng bá những nét văn hóa đặc sắc nhất của người Hàn Quốc đến với Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý nhất là những gian hàng ẩm thực với màu sắc bắt mắt và hương vị hấp dẫn.

d0cc56761_nh_2.jpg

d0cc56761_nh_4.jpg


d0cc56761_nh_3.jpg
Các gian hàng đa dạng và nhiều màu sắc

d0cc56761_nh_5.jpg
Rực rỡ và hấp dẫn với những gian hàng ẩm thực.

Bên cạnh đó, Lễ hội còn có thời gian dành cho các hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống như: hội thi tài năng của kiều bào Hàn Quốc, chơi đá cầu truyền thống của Việt Nam, ném pháo giấy Hàn Quốc, bập bênh…

Ước tính có khoảng 1.000 người đến tham dự Lễ hội, trong đó đa phần là cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam và giới trẻ Hà Nội.Đây là cơ hội để những người bạn xứ Kim Chi nhớ về quê hương mình và tìm hiểu thêm về đất nước Việt Nam, đồng thời cũng là dịp tìm hiểu, tiếp cận những nét văn hóa đặc sắc của người Hàn Quốc cho các bạn trẻ.

Đêm nhạc hội có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng đã kết thúc Lễ Hội Văn Hóa Việt – Hàn lần thứ nhất. Với những ấn tượng tốt đẹp đã để lại, hứa hẹn rằng Lễ Hội sẽ tiếp tục được tổ chức trong những năm tới với quy mô lớn hơn.

Đặng Thùy Dương
Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN