Nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký ra mắt cuốn sách “Biết học hết mình”

(Sóng trẻ) - Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký đã có buổi giao lưu giới thiệu cuốn sách “Biết học hết mình” và nói chuyện chia sẻ với đông bảo bạn yêu sách trong "Ngày hội sách và văn hóa đọc" diễn ra vào chiều 20/4 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

"Ngày hội sách và văn hóa đọc 2014" là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhằm chào mừng ngày sách Việt Nam 21/4. Tại sự kiện này đã diễn ra chương trình giao lưu giữa độc giả yêu sách và thầy giáo có đôi chân kì diệu Nguyễn Ngọc Ký.

789b723a4_k1.jpg
Ba vị khách mời trong buổi giao lưu: TS Lê Thị Bích Hồng, thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, TS. Nguyễn Văn Tùng 

Cuốn sách “Biết học hết mình” do thầy Ký viết là một cuốn sách tâm lí tình cảm, sách tư vấn học đường hướng giới trẻ quan tâm tới nền tảng văn hóa xã hội. TS Lê Thị Bích Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương) chia sẻ trong buổi giới thiệu cuốn sách: “Tôi đã đọc và viết lời giới thiệu chỉ trong một đêm vì quá tâm đắc với cuốn sách." Cuốn sách “Biết học hết mình” có 3 phần:

Phần 1: Mười thói quen tốt cần hình thành.
Phần 2: 10 kĩ năng thiêt yếu cần rèn luyện
Phần 3: Hỏi đáp những tình huống khó trong cuộc sống và học đường.

Thực tế thanh niên Việt Nam năng động, sáng tạo, ham học hỏi nhưng lại thiếu kĩ năng sống. Đây là cuốn sách đem lại cho chúng ta những kĩ năng, những trải nghiệm được từ chính cuộc đời của nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký. Cuốn sách được Tạp chí Văn học tuổi trẻ và Nhà xuất bản Giáo Dục xuất bản. 

Hơn 60 năm qua, Nguyễn Ngọc Ký đã được biết đến với nhiều vai trò nhà giáo, nhà thơ, nhà văn, nhà tư vấn tâm lí. Ông đã xuất bản được 31 cuốn sách, vượt lên số phận, thay đổi số phận. Với cơ duyên khi tham gia tư vấn tổng đài tư vấn tình cảm 1080, ông đã tham gia chuyên mục góc tư vấn học đường của Tạp chí Văn học tuổi trẻ.

789b723a4_k2.jpg
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký giao lưu với khán giả

Trong cuốn sách, nài học văn hóa, học kĩ năng sống, học làm người, toàn bộ chuyên mục góc tư vấn học đường đã trở thành mục ba của cuốn sách “Hãy học hết mình”. Cuốn sách hơn 200 trang được viết hết sức cô đọng phù hợp với lứa tuổi học sinh. Cuốn sách nhận được rất nhiều lời đề tặng, giới thiệu từ các cấp lãnh đạo nhà nước như Giáo sư,Viện sĩ, Nhà giáo Nhân dân Phạm Minh Hạc, Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Trần Văn Nhung, TS Lê Thị Bích Hồng - Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương).

789b723a4_k3.jpg
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký ký tặng sách cho độc giả
 

Trong phần giao lưu khán giả, bạn Thạch Văn Truyền (1995) đến từ Đại học Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp đã có một câu hỏi cho thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký: “Khi thầy trong độ tuổi từ 19 - 25 như chúng em bây giờ thầy đã gặp khó khăn trong cuộc sống? Động lực nào đã giúp thầy vươn lên? Thầy đã nuôi dưỡng đam mê và nhiệt huyết từ đâu? Thầy có thể chia sẻ để giúp học sinh sinh viên trong công cuộc khởi nghiệp”

Thầy Nguyễn Ngọc Ký đã trả lời: đó là kĩ năng thứ 10 trong cuốn sách. Chuẩn bị hành trang vào đời khởi nghiệp đó là kĩ năng xây đắp vun bồi hiện thực hóa ước mơ. Thầy cho rằng khoảng thời gian học đại học chính là khoảng thời gian hiện thực hóa ước mơ, trên đời không có ước mơ nào không gặp khó khăn cái gì dễ đến sẽ không bền vững mà đôi khi còn là tai họa. Chỉ những những gì được vun đắp bồi dưỡng mới có thể thành công. Thầy cũng chia sẻ thêm với sinh viên để có thể đạt được thành công trong ba câu thơ:

“Luôn luôn giữ khát vọng
Luôn luôn có chữ nhẫn
Luôn luôn sáng tạo”

Cô giáo Phạm Minh Nguyệt đến từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Ninh cũng đã bày tỏ tình cảm của mình đã vượt cả quãng đường xa để đến với Ngày hội sách và may mắn được tham gia giao lưu với thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký.

Kết thúc buổi giao lưu Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký đã trực tiếp kí tặng bằng đôi chân của mình cho những độc giả yêu quý. 

Vũ Thị Bích Ngọc
Số 14, ngõ 250/51/2 Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN