Những trăn trở về cuộc đời trong thơ của nữ sinh Kinh tế

(Sóng trẻ) – Lấy thơ làm cầu nối, Đặng Châu Hoàng Yến đã khéo léo gửi gắm những thông điệp ý nghĩa về thái độ sống tích cực, lan tỏa mạnh mẽ đến với giới trẻ trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn.

Hành trình đến với thơ

Dù đang theo học ngành Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nhưng Đặng Châu Hoàng Yến (sinh năm 2003, còn được biết đến với bút danh Yến làm thơ) lại có niềm đam mê vô tận với văn chương. Những vần thơ của Yến đã gây sốt cộng đồng mạng với sự trẻ trung và ẩn chứa những giá trị đẹp đẽ.

Những vần thơ đầu tiên được ra đời khi Yến đang là học sinh lớp 7. Nhưng gần 5 năm sau, Yến mới chia sẻ bài thơ đầu tay lên mạng xã hội và nhận được nhiều sự yêu thích, khen ngợi của cộng đồng mạng. Điều đó đã tiếp thêm cho Yến động lực sáng tác nhiều hơn. Sự trong sáng, chân thành được gửi gắm trong thơ đã mang lại thành công cho Yến; khi 11 bài thơ của cô bạn được Skybooks lựa chọn để xuất bản trong cuốn sách “Thương”.

Hoàng Yến chia sẻ, cô bạn có niềm yêu thích đặc biệt với các tác phẩm văn học mang đậm màu sắc thời đại. Yến cảm nhận được những nỗi đau thương, mất mát của con người trong xã hội cũ. Chính văn học đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng tâm hồn Yến, thôi thúc Yến sáng tác thơ để đem lại những giá trị tích cực cho cộng đồng.

Thơ là điểm tựa tinh thần

Thơ của Yến mang màu sắc tươi sáng. Đó là tiếng thơ của một cô gái tràn đầy tình yêu, sự lạc quan và niềm tin vào cuộc sống. Yến truyền tải những thông điệp tích cực qua thơ; đặc biệt là bài học về cách yêu thương chính bản thân mình.

Yến tâm sự: “Mình có một ngoại hình không hoàn hảo. Mình rất thấu hiểu cảm xúc của những bạn luôn tự ti, xấu hổ và chán ghét bản thân; hay những bạn còn đang sống tiêu cực và chênh vênh giữa cuộc đời. Vì vậy, mình muốn gửi tới mọi người, gửi tới chính mình một cái ôm, một lời động viên bằng những vần thơ nhẹ nhàng, sâu lắng".

272942342_342035507819785_317617591012403909_n.jpg
Thông điệp hãy trân trọng và yêu thương chính mình được gửi gắm một cách tinh tế trong thơ. 

Không chỉ vậy, thơ của cô bạn nhỏ tuổi còn là sự trăn trở về cuộc đời. Trong thời kì dịch bệnh diễn biến phức tạp, Yến đã dành nhiều thời gian hơn để sáng tác những vần thơ vui tươi; lan tỏa cho mọi người cách sống tích cực, chuyển tải niềm tin về ngày Việt Nam chiến thắng đại dịch.

Là một cô gái có trái tim nhạy cảm, Yến chia sẻ Yến đã rất đau lòng trước tình cảnh thảm thương của những mảnh đời khó khăn trong thời dịch, xót xa trước sự ra đi vì COVID-19 của đồng bào. Khi đọc được bài báo về sự chia ly, mất mát đau thương, Yến đã thức suốt đêm vì sự đau đáu trong lòng. Cô bạn nhỏ “dốc cạn” sự cảm thông, tình yêu thương để bật thành những tiếng thơ đầy niềm trăn trở.

Tài khoản Facebook Phương Anh chia sẻ: "Mình đã được nạp thêm nhiều năng lượng khi đọc thơ của Yến. Mình thấy yêu và tin chính mình hơn, sống vui vẻ và nâng niu từng khoảnh khắc của cuộc sống hơn".

Fanpage “Yến làm thơ” đã thu hút gần 5000 lượt theo dõi, đa số là các bạn học sinh, sinh viên. Những bài viết của Yến đều mang lại cho người đọc cảm xúc đặc biệt. Ngôn từ giản dị, chân thành đã để lại nhiều suy ngẫm về giá trị cuộc đời, đồng thời hướng bạn đọc đến với cách sống tích cực và hạnh phúc.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN