Quảng Bình: Người dân oằn mình khắc phục hậu quả sau cơn lũ

(Sóng trẻ) - Trong 2 ngày 15 - 16/10, người dân Quảng Bình đã chịu hậu quả nặng nề của trận lũ lớn lịch sử. Mực nước thấp nhất đạt khoảng 0,5m và cao nhất lên đến ngưỡng 4m. Người dân đã phải oằn mình khắc phục những hậu quả nặng nề do cơn lũ mang lại.

Cơn lũ trong hai ngày 15 và 16/10 vửa qua đã nhấn chìm rất nhiều nhà cửa và tài sản của các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Người dân đã hết sạch lương thưc dự trữ trong 3 ngày chống chọi với cơn lũ. Tình trạng thiếu lương thực ngày càng trở nên trầm trọng hơn.
a6ed1baf0_anh_1_2.jpg
Nước lũ dâng cao ngôi nhà hoàn toàn bị chìm ngập trong biển nước, cây cối cũng bị tàn phá đến trơ trụi.

b5bb6b1f1_2.jpg
Nhiều tài sản bị cuốn trôi theo dòng nước, mực nước lũ lên quá nhanh nên bà con nơi đây không kịp ứng phó.

Ông Võ Văn Nam (Tuyên Hóa) - người chịu ảnh hưởng khá nặng của cơn lũ cho biết: “Đây là cơn lũ lớn nhất trong lịch sử. Vừa ngập sâu, nước lại lên nhanh khiến bà con không kịp trở tay. Nhiều gia đình ngập sâu nên ướt hết tất cả tài sản bao gồm cả lương thực dự trữ, nước, áo quần và đồ dung cần thiết. Năm nào cũng vậy, chúng tôi đều chịu ảnh hưởng nặng nề từ thiên tai dù đã có chuẩn bị trước nhưng lũ lớn quá cũng không ứng phó nổi. Mong rằng chính quyền sẽ sớm giúp đỡ bà con chúng tôi nơi đây.”

b5bb6b1f1_3_3.jpg
Mực nước lũ cao trong ngày 15/09, ngôi nhà vốn dĩ đã xập xệ nay thêm cơn lũ lớn tàn phá càng trở nên tồi tàn hơn.

b5bb6b1f1_anh_4_2.jpg
Trường Mầm  non Huyền Thủy chìm trong vũng bùn sau cơn lũ, bà con trong vùng đang chung tay khắc phục hậu quả để các em nhỏ sớm được đến trường.

b5bb6b1f1_anh_5.jpg
Con đường làng bị bao phủ bởi lớp bùn dày đến đi lại cũng khó khăn, cơn lũ lớn đi qua nhà cửa bà con một lần nữa chìm ngập trong vũng bùn.

Tròn 2 ngày một đêm vật lộn với cơn lũ lớn, người dân mệt mỏi vì phải thức trắng canh nước lũ. Sau khi nước rút tưởng chừng có thể chợp mắt nghỉ ngơi thì khắp nơi, từ trong nhà ra đến đường làng đều bị bao phủ bởi bùn lầy. Họ lại phải tiếp tục gồng mình khắc phục hậu quả do cơn lũ gây ra. Tuy nhiên, người dân Quảng Bình đã rất vui mừng vì trong lúc khó khăn nhất đã nhận được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và đồng bào cả nước.

b5bb6b1f1_anh_6.jpg
Hình ảnh căn nhà bị sập do lũ lớn tại thôn Xuân Canh, xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa- Quảng Bình), người dân bất lực trước sức tàn phá khủng khiếp của thiên tai.

f8c68399e_anh_7.jpg
Công tác cứu trợ khá khó khăn do nước lũ ngăn cách nhưng đoàn cứu trợ luôn nhiệt tình đi sâu vào từng nhà để tiếp tế lương thực cứu đói

Trận lũ trong mấy ngày qua đã gây nên cho đồng bào miền Trung không ít khó khăn và đau thương. Từ việc nhà cửa bị lũ nhấn chìm, đa số tài sản bị lũ cuốn trôi cho đến không ít sinh mạng bị cơn lũ cướp đi. Với những nỗi đau này, người dân mong chính quyền nhanh chóng giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt.
Trần Hoa, Ninh Vũ
Báo chí Đa phương tiện K34A2

Nội dung box.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN