“Quốc tế tình nguyện”- Ngày tôn vinh những người làm tình nguyệ

(Sóng Trẻ) - Ngày 5/12 vừa qua, thế giới kỷ niệm 28 năm ngày “Quốc tế tình nguyện”. Đây là ngày dành riêng cho những người làm tình nguyện trên khắp thế giới.

Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 5/12 hàng năm là ngày “Quốc tế tình nguyện” kể từ năm 1985, khi nhận ra được sự thiết thực của công tác tình nguyện và những công lao của các tình nguyện viên đã đóng góp. Trong ngày này, các tổ chức tình nguyện trên toàn thế giới tưng bừng tổ chức những ngày kỷ niệm nhằm chào mừng một ngày lễ lớn của những người làm tình nguyện. Nhận thấy ý nghĩa to lớn của ngày Quốc tế tình nguyện, các đội, nhóm, tổ chức của Việt Nam cũng có rất nhiều hoạt động có ý nghĩa để chào mừng ngày 5/12 dành riêng cho họ.

Làm tình nguyện để chào mừng ngày tình nguyện

Hòa chung với không khi tình nguyện sục sôi trên khắp thế giới, ngày 1/12, Hội Liên hiệp thanh niên TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm công tác xã hội thanh niên TP. Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội quốc tế của những người tình nguyện”. Ngày hội thu hút khoảng 500 bạn trẻ đến từ 27 câu lạc bộ, đội, nhóm tham gia với những hoạt động như đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường, hưởng ứng ngày thế giới phòng chống AIDS, bán đồ handmade gây quỹ thực hiện các chương trình vì cộng đồng, triển lãm ảnh thanh niên với công tác xã hội,…

Ở thủ đô Hà Nội, vào ngày 7/12,Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Liên Hợp Quốc tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2013 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và Ngày hội Tình nguyện Quốc gia diễn ra ở công viên Thống Nhất. Nhiều hoạt động đáng nhớ dành cho các tình nguyện viên đã được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội.

6f4dcfa97_anh_1.jpg

Chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế tình nguyện tại Hà Nội (nguồn: Internet)

Con tim vui của những chiến sĩ áo xanh

Đối với những thanh niên tình nguyện, ngày 5/12 là ngày vui, ngày lễ của họ. Trong ngày này, những tình nguyện viên không giấu nổi cảm xúc vui sướng, tự hào. Bạn Ngô Văn Cường ( thành viên Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội) xúc động: “Mình rất vui khi trong năm có riêng một ngày dành cho những tình nguyện viên như bọn mình, chứng tỏ những đóng góp của bọn mình đã được mọi người đón nhận và tri ân.”

6f4dcfa97_anh_2_12.jpg

Ban liên lạc Đồng hương sinh viên Thanh Hóa tại Hà Nội trong một hoạt động cho chương trình tình nguyện 
(nguồn: Internet)

Có lẽ, nếu không phải là một tình nguyện viên thì khó có thể cảm nhận hết được ý nghĩa của ngày này, cũng như niềm hạnh phúc khi được khoác trên mình màu áo tình nguyện. Bạn Hà Thu (Đội viên Đội Sinh viên tình nguyện Xứ Thanh- Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: “Khi làm tình nguyện, tôi không cần mọi người biết mình là ai, chỉ cần biết tôi đang mang trên mình màu áo xanh, và làm tất cả mọi việc đúng theo nghĩa đen của hai từ “tình nguyện”. Tôi tự hào vì là sinh viên tình nguyện.”

Ngày Quốc tế tình nguyện là dịp tôn vinh và dành tình cảm, trái tim đến những tình nguyện viên đang ngày đêm lặng thầm cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội mà không cần sự đáp trả. Hy vọng rằng những người đang làm nghề tình nguyện sẽ tiếp tục dâng hiến sức lực, trí tuệ của mình đến nhiều đối tượng cần sự quan tâm, và xã hội sẽ tạo điều kiện để những hoạt động tình nguyện diễn ra nhiều hơn và hiệu quả hơn nữa trong những năm sau.

Thùy Dương
Lớp Báo mạng Điện tử K.32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN