Ra mắt Câu lạc bộ Báo chí IJC: Nơi rèn nghề cho sinh viên đam mê điều tra

 (Sóng trẻ) - Sáng ngày 29/3, lễ ra mắt Câu lạc bộ báo chí điều tra IJC và giới thiệu website chính thức của Khoa Báo chí với tên miền www.cjc.edu.vn diễn ra long trọng tại hội trường D, tầng 10 nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Câu lạc bộ Báo chí điều tra (Investigative Journalism Club – IJC) thuộc đề án “Nâng cao kiến thức và kỹ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong điều tra chống tham nhũng” do Khoa Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực hiện (đã đạt giải Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam VACI 2013 do Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới tổ chức). 

Tham dự buổi lễ có nhà báo Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; PGS.TS Trương Ngọc Nam, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền; PGS.TS Nguyễn Văn Dững, Trưởng khoa Báo chí; ông Dương Hồng Thành, Đại diện Thanh tra Chính phủ; nhà báo Vũ Văn Tiến, Phó Tổng biên tập Báo Xây dựng; nhà báo Hà Kim Chi, nhà báo, TS Trần Bá Dung, Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện Cục Báo chí – Xuất bản cùng đông đảo các nhà báo, giảng viên, sinh viên và thành viên câu lạc bộ

d3f1f7e0a_khach_moi.jpg

Các vị Đại biểu và khách mời trong buổi lễ ra mắt

Phát biểu khai mạc Lễ ra mắt, PGS.TS Nguyễn Văn Dững hoan nghênh những tiến bộ đáng kể trong công cuộc đào tạo sinh viên chuyên ngành báo chí của khoa. Ông cho rằng: “Việc thành lập Câu lạc bộ Báo chí điều tra IJC, cũng như chọn đề án của Khoa Báo chí để chấm giải là đóng góp quan trọng trong sự trưởng thành của khoa, trong hợp tác đào tạo. Cần phải xây dựng minh bạch thật sự, trao quyền cho báo chí để giúp lĩnh vực này áp dụng kỹ năng điều tra, phát hiện trường hợp tham nhũng”.

c922f48c8_23.jpg

PGS.TS Nguyễn Văn Dững, Trưởng Khoa Báo chí phát biểu khai mạc

c922f48c8_2.jpg

PGS.TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu chỉ đạo lễ ra mắt

Tại lễ ra mắt, nhà báo Hồ Quang Lợi, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã khẳng định: “Đây là một Câu lạc bộ có ích, góp phần xây dựng môi trường đào tạo và rèn luyện nghề nghiệp, bồi dưỡng kỹ năng thực hành thể loại điều tra – vốn là một thể loại khó. Đây là sự bổ sung rất tốt bên cạnh sự đào tạo chính quy, đưa sinh viên tiếp cận với môi trường báo chí sớm, đảm bảo sự gắn kết giữa nhà trường với thực tiễn lao động báo chí”.

Ông chia sẻ thêm: “Trong xã hội nước ta hiện nay, tham nhũng trở thành trọng bệnh. Không chỉ ở lĩnh vực kinh tế mà nó còn diễn ra trên các lĩnh vực chính trị, đời sống – xã hội, giáo duc…làm lung lay tư cách của một nền văn hóa. Chính vì thế đấu tranh chống tham nhũng có thể coi là một trận đánh lớn, nếu không thắng được sẽ khó thực hiện được công cuộc đổi mới. Cho nên, chống tham nhũng là một thách thức lớn cần sự vào cuộc mạnh mẽ của báo chí, để đưa những vụ tham nhũng ra ánh sáng công lý”.

6654f3ae9_ho_quang_loi.jpg

Nài ra nhà báo Hồ Quang Lợi còn tặng ba bộ sách cho đại diện của Câu lạc bộ Báo chí điều tra IJC. Đây đều là những quyển sách tập hợp những bài điều tra chất lượng và những bài viết đạt giải báo chí Quốc gia.

c922f48c8_4_copy.jpg

Nhà báo Hồ Quang Lợi tặng sách cho đại diện Câu lạc bộ IJC

 Đề án “Nâng cao kiến thức và kỹ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong phòng chống tham nhũng” sẽ diễn ra trong thời gian 2013 – 2014 với hi vọng có khoảng 10.000 sinh viên biết đến Đề án và CLB Báo chí điều tra, 100 sinh viên các lớp được thử nghiệm giảng dạy lồng ghép và tham gia clb FOJ hiểu được vai trò của báo chí. “Mục tiêu cốt lõi của dự án là xây dựng được một động ngũ nhà báo  viết điều tra có đủ kiến thức và kỹ năng, cũng như kinh nghiệm tác nghiệp. Đây là mục tiêu tâm huyết của Khoa Báo chí” PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng chia sẻ.

d3f1f7e0a_do_thu_hang.jpg

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng chia sẻ về Đề án "Nâng cao kiến thức và kỹ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong điều tra phòng chống tham nhũng.

a75155cc2_5_copy.jpg

Hai sinh viên là Đặng Văn Đức và Trần Thị Thùy Linh thuyết giảng về Đề án

Trong dịp này, website www.cjc.edu.vn của Khoa Báo chí chính thức ra mắt với mục tiêu trở thành diễn đàn nghiệp vụ của Chi hội nhà báo Khoa Báo chí. Đây cũng là kênh thông tin chính thức của Đề án “Nâng cao kiến thức và kỹ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong điều tra phòng, chống tham nhũng”.

47e47ceb0_6_copy.jpg

Th.s Lương Phương Diệp, giảng viên Khoa Báo chí, Điều phối viên Dự án Báo chí điều tra VACI 2013 giới thiệu website chính thức của Khoa Báo chí.

Câu lạc bộ Báo chí điều tra là nơi rèn nghề cho những sinh viên yêu thích thể loại điều tra, là nơi tôn vinh các nhà báo viết điều tra. Thanh viên trong clb có được những bài học sống động về kỹ năng viết báo điều tra chống tham nhũng.

Dưới đây là một số hình ảnh về Lễ ra mắt:

c922f48c8_1.jpg

Ông Dương Hồng Thành, Đại diện Thanh tra Chính phủ trong một bài phát biểu.

403421c09_tran_ba_dung.jpg

TS Trần Bá Dung, Ủy viên Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ về vai trò của thể loại báo chí điều tra.

6654f3ae9_ung_ho.jpg

6654f3ae9_chung_toi_ung_ho.jpg

Rất nhiều Phóng viên, Nhà báo ủng hộ Câu lạc bộ Báo chí điều tra.

403421c09_hat.jpg

Tiết mục hát từ Đội Văn nghệ xung kích.

02feccee1_thanh_vien_tham_du.jpg

Đông đảo các Nhà báo, sinh viên đến tham dự

6654f3ae9_chu_cung_nhau.jpg

Giảng viên Khoa Báo chí chụp ảnh cùng các Đại biểu và khách mời

 
6654f3ae9_tap_the.jpg

35 thành viên Câu lạc bộ chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên và khách mời

Bài và ảnh: Ngô Văn Cường
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN