Sầu riêng Musang King giá cả triệu đồng vẫn hút người mua

(Sóng trẻ) - Sầu riêng Musang King xuất xứ từ Malaysia được mệnh danh là loại sầu riêng ngon nhất thế giới. Hiện trên thị trường, loại trái cây này đang bán với mức giá hết sức đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người tìm mua.

Theo khảo sát của PV, trên thị trường hiện nay, Musang King có 2 loại: Musang King nhập khẩu và Musang King được trồng tại Việt Nam.

Về Musang King nhập khẩu, loại này được vận chuyển từ Malaysia, có loại quả tươi và cả loại đông lạnh. Tại Việt Nam, theo các chủ cửa hàng trái cây, Musang King trồng hiện có giá đắt đỏ vì chúng khan hiếm đầu mùa vì chính vụ vào tháng 7 - 9. Mặt khác, đây là loại tươi không qua cấp đông như hàng nhập nên giá đắt đỏ hơn.

Trên các chợ mạng, loại sầu riêng “ngon nhất thế giới” này có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào loại, trung bình dao động từ 450.000 – 1,3 triệu đồng/kg. 

sr-ma0-16528776093651459734653.jpg
Sầu riêng Musang King hiện đang được bán với mức giá đắt đỏ. Ảnh: NVCC.

Chị Nguyễn Thị Vân (39 tuổi, Đống Đa, Hà Nội), chủ cửa hàng kinh doanh hoa quả cho biết, sầu riêng Musang King đợt này tuy giá đắt nhưng bán chạy hơn hẳn các loại sầu riêng khác tại cửa hàng của chị.

“Loại sầu này có giá cao nhất trong các loại sầu riêng, mỗi quả 2-3kg là đã có giá lên tới vài triệu đồng. Thế nhưng, vẫn nhiều khách hỏi mua, hầu hết các khách đến cửa hàng đều sẽ hỏi về loại sầu này nhưng cửa hàng tôi cũng không nhập nhiều vì giá khá cao”, chị Vân nói.

Hơn nữa, vì nguồn hàng hiếm nên khách muốn mua sầu riêng Musang King ở cửa hàng của chị phải đặt trước mới có hàng.

“Khách có mua, đặt trước tôi mới nhập về vì vậy ưu tiên người quen đặt hàng trước. Khách mua lần đầu, tôi phải yêu cầu cọc trước vì sợ bị “bom hàng” thì sẽ lỗ vốn”, chị Vân cho biết.

Đặt mua sầu riêng Musang King từ người quen, chị Nguyễn Ngọc Dung (27 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết dù giá “chát” nhưng vẫn tìm mua vì mùi vị đặc biệt mà loại quả này đem lại. 

"Đặc điểm nổi bật của loại sầu riêng này là mùi thơm nhẹ, cơm dẻo, ngọt dịu, hậu vị dễ chịu, hạt nhỏ và rất lép nên tôi rất thích ăn", chị Dung kể. 

Được biết, sầu riêng Musang King có nguồn gốc từ bang Sabah thuộc Malaysia. Người đầu tiên phát hiện ra giống cây này là Wee Chong Beng tại khu vực hang Musang ở Kelantan (Malaysia). Sầu riêng Musang King có hình bầu dục, không quá lớn, nặng từ 2-4 kg.

Vỏ trái có màu xanh đậm và có gai rất lớn. Đặc trưng của loại này có vết rãnh ở giữa cuống trái và thân trái. Phần đáy trái thấy rõ 5 múi to và dày dặn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN