Sinh viên báo chí và dự án truyền thông hành động vì sức khoẻ

(Sóng Trẻ) - Sau 2 tháng triển khai dự án truyền thông Healthy Youth, nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã từng bước lan toả, mang thông tin về sức khoẻ và các vấn đề liên quan đến gần hơn với hàng nghìn người, đặc biệt là các bạn trẻ. Tổng kết cho chặng đường vừa qua là workshop Healthy Chef, diễn ra ngày 19/10 tại Hà Nội, do chính các bạn sinh viên tổ chức. 

Healthy Chef là sự kiện nằm trong dự án truyền thông Healthy Youth của nhóm sinh trường Báo. Workshop là cơ hội để các bạn trẻ tham dự được trực tiếp trao đổi, lắng nghe tư vấn từ đầu bếp Hoàng Mạnh Dũng, người có hơn 30 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.

Tại đây, ông đã chia sẻ cách chế biến, lựa chọn thực phẩm an toàn, bổ dưỡng; gợi ý cách kết hợp nguyên liệu trong nấu ăn và trình bày; nhóm chất nào nên có trong khẩu phẩn ăn, phân bố sao cho hợp lý;… 

a2a43b19d_i_3468.jpg

Đầu bếp Mạnh Dũng giới thiệu nguyên liệu xuất hiện trong thử thách 

Bên cạnh đó, đầu bếp Mạnh Dũng còn trực tiếp làm giám khảo, định hướng và chấm điểm cho thử thách “Đi tìm Healthy Chef”. Phần thi gồm 3 đội chơi, trong thời gian quy định của ban tổ chức, mỗi đội phải hoàn thành một phần salad từ các nguyên liệu được chương trình chuẩn bị trước. Sau đó, các đội lần lượt trình bày ý tưởng, cách thức thực hiện và thành quả cuối cùng của mình.

a2a43b19d_i_3469.jpg

Các đội chơi hào hứng trình bày thành quả

Kết quả chung cuộc, phần thắng thuộc về đội trưởng Quang Linh và các thành viên với món salad thịt nguội. Món ăn được đầu bếp Mạnh Dũng đánh giá cao phần ở phần trình bày, trang trí và kết hợp nguyên liệu. Qua phần thi, nài nhận xét, đánh giá các đội chơi, đầu bếp còn kết hợp chia sẻ một số bí quyết trong việc lựa chọn nguyên liệu, thứ tự chế biến, cách gia giảm, nêm nếm gia vị trong món ăn,….

a2a43b19d_72546084_527203481411997_790845810114822144_n.jpg

Món ăn giành chiến thắng

Gửi lời cảm ơn đến người tham dự và đặc biệt, là những người đã theo dõi và ủng hộ dự án suốt 2 tháng qua, trưởng ban tổ chức Lương Vân Khánh mong muốn, thông qua sự kiện, các bạn trẻ có thể nhận ra, ăn uống lành mạnh không phải điều khó khăn, xa vời. 

“Healthy Chef là chặng cuối, tổng kết và khép lại chương trình, nhưng chặng cuối không có nghĩa là kết thúc. Sự kiện như chiếc bản lề, đóng lại dự án và hi vọng sẽ mở ra một lối sống mới, tác động đến các bạn trẻ trong việc lựa chọn, chế biến, kết hợp thực phẩm, xây dựng chế độ ăn uống đơn giản, khoa học”, Vân Khánh nói.

a2a43b19d_i_3466.jpg

Đầu bếp Mạnh Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các đội chơi

Tham dự workshop, chị Lê Ngọc Dung (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh giá, ấn tượng nhất chương trình là phần thi làm salad. "Mình chưa đi chương trình nào có mô hình tương tự thế này, nên thấy khá lạ và rất hào hứng. Bác đầu bếp nhiều kiến thức lại nhiệt tình, được làm salad, thưởng thức tại chỗ, giao lưu cùng những người bạn chung sở thích,... Mình rất ủng hộ ý tưởng của các bạn trẻ hôm này", chị Dung nhận xét.

Healthy Youth là dự án truyền thông của các sinh viên lớp Báo mạng điện tử K37.A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nằm trong chương trình thực hành môn Truyền thôg xã hội và Mạng xã hội. Dự án được triển khai từ ngày 9/8/2019, truyền thông trên các nền tảng Facebook, Instagram, Youtube và website, thu hút sự quan tâm, tiếp cận hàng nghìn người qua mạng xã hội.

Thông tin đa dạng, cách tiếp cận mới lạ, chủ yếu qua hình ảnh, ngôn từ trẻ trung, dễ hiểu là điểm mạnh của dự án này. Qua từng tuần, các chủ đề như giáo dục giới tính; ăn uống lành mạnh; tệ nạn xã hội - hiểm nguy và cách phòng tránh;... lần lượt được trển khai.

Từ thực tế của người trẻ, đến với người trẻ, Healthy Youth hứa hẹn là kênh thông tin bổ ích, góp phần xây dựng, định hướng và thay đổi suy nghĩ, phong cách sống của mọi người theo hướng khoa học, lành mạnh, tối giản và dễ thực hiện.


PV

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN