Sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền tìm hiểu thực tế tại Ninh Bình

(Sóng Trẻ) - Ngày 13/05, đoàn giảng viên, sinh viên khóa 37 học viện Báo chí và Tuyên truyền bắt đầu chuyến đi thực tế chính trị xã hội 5 ngày tại tỉnh Ninh Bình. Trong ngày làm việc đầu tiên, ban tuyên giáo tỉnh ủy thông tin về tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh. 


Nhằm nâng cao những hiệu ứng tích cực và phát huy những kỹ năng học tập, tác nghiệp báo chí, lấy tiêu chí “học đi đôi với hành”, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn đời sống, khoa Phát thanh – Truyền hình Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức cho sinh viên lớp Báo mạng k37A2 tìm hiểu thực tế chính trị tại tỉnh Ninh Bình. 

Đoàn sinh viên lớp Báo mạng điện tử k37A2 gồm 53 sinh viên do PGS.TS Phạm Thị Thanh Tịnh làm Trường đoàn và  Ths. Trương Thị Hoài Trâm (giáo viên chủ nhiệm lớp Báo mạng điện tử K37A2) làm phó đoàn. Theo kế hoạch, đoàn sinh viên làm việc tại Ninh Bình trong khoảng thời gian 5 ngày (từ ngày 13/5 đến ngày 17/5). Với đa dạng các hoạt động bổ ích, sinh viên không chỉ được trang bị các kiến thức kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh mà còn trực tiếp được tìm hiểu hoạt động tại các cơ quan báo chí nhằm nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ báo chí được học. 

de2b98fc9_i_9837.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc của sinh viên Báo chí với Ban tuyên giáo tỉnh ủy Ninh Bình (Ảnh: Dương Lan)

Trao đổi với đoàn trong buổi làm việc đầu tiên, về phía ban tuyên giáo tỉnh ủy có đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Phó trưởng ban thường trực, Ban tuyên giáo tỉnh ủy Ninh Bình cùng các đồng chí cán bộ công chức trong ban tuyên giáo tỉnh. Trong khoảng 2 giờ làm việc tích cực, sinh viên được tiếp thu những thông tin về dân số, tình hình phát triển và định hướng trong  cơ cấu kinh tế của Ninh Bình. Đồng chí chia sẻ:

 “Ninh Bình là một tỉnh nhỏ, cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km, nhưng tại đây có một vị trí đặc biệt quan trọng trong trục giao thông Bắc Nam, có đường sắt, đường bộ và đường sông chạy qua. Diện tích tỉnh chỉ khoảng 1400 km2, bằng 1/3 diện tích tỉnh Nghệ An, dân số Ninh Bình ít, chưa tới 1 triệu người. Hiện nay, Ninh Bình có 8 đơn vị hành chính bao gồm 6 huyện và 2 thành phố (Tp Ninh Bình và Tp Tam Điệp). Người dân tại đây chủ yếu thuộc 2 dân tộc là dân tộc Kinh và dân tộc Mường, về tôn giáo, tỉnh có 2 tôn giáo chính là Phật Giáo và Công Giáo”. Nhằm giúp cho sinh viên dễ dàng tiếp thu những thông tin chi tiết về tình hình của tỉnh, đồng chí liên tục đưa ra những dẫn chứng cụ thể, gắn liền với thực tế. 

de2b98fc9_i_9806.jpg

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải phát biểu về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giáo dục,... của tỉnh Ninh Bình với sinh viên lớp BMĐT 37A2 (Ảnh: Dương Lan)

Bên cạnh những thông tin chung, đồng chí Nguyễn Xuân Hải còn thông tin cho sinh viên về những định hướng phát triển riêng biệt của từng ngành khác nhau. Cụ thể như đối với ngành du lịch, đồng chí khẳng định “Ninh Bình hướng tới đầu tư đưa du lịch lên hàng đầu, nhưng phải có kế hoạch nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của môi trường”. Bên cạnh đó, đối với ngành công nghiệp, Ninh Bình chú trọng “lấy lắp ráp ô tô và phụ kiện điện tử làm chủ lực” trong khi đó, đối với tiểu thủ công nghiệp, tỉnh chú trọng nhiều đến ngành thêu và xuất khẩu các sản phẩm thêu. 
de2b98fc9_i_9851.jpg

PGS.TS Phạm Thị Thanh Tịnh phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Dương Lan)

Trong suốt thời gian làm việc, sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình luôn thể hiện sự tích cực học hỏi,  chú ý lắng nghe và sự hào hứng khi được trang bị kiến thức thực tế. Nhiều sinh viên đã mạnh dạn đặt ra những câu hỏi cho lãnh đạo Ban tuyên giáo về đa dạng các lĩnh vực khác nhau và được các đồng chí trực tiếp giải đáp. Những câu hỏi đi sâu vào hoạt động của chính trị, đời sống xã hội và tình hình, định hướng phát triển kinh tế cho thấy sự hiểu biết, năng động và tích cực từ phía sinh viên của đoàn Học viện. 

de2b98fc9_i_9832.jpg

Sinh viên lớp BMĐT 37A2 đặt câu hỏi với lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh ủy Ninh Bình (Ảnh: Dương Lan)

6a3c60363_anh_lay.jpg

Đại diện sinh viên báo chí tặng quà lưu niệm cho Ban tuyên giáo tỉnh Ninh Bình (Ảnh: Thanh Xuân)

Với tinh thần làm việc tích cực, đoàn sinh viên khoa Phát thanh – Truyền hình đã nhận được những đánh giá cao của Ban tuyên giáo tỉnh ủy tỉnh Ninh Bình. 

Phan Cúc 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN