Sôi động thị trường bánh trung thu cuối vụ


(Sóng Trẻ)
- Cho tới đêm ngày 16/09, thị trường bánh trung thu tại một số địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội như: dọc đường Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, khu vực chợ Đồng Xuân… vẫn không hề bớt sôi động.


Tưởng chừng thị trường bánh trung thu sẽ giảm nhiệt hoặc thảm khốc hơn là sẽ bị đóng băng nhưng hoàn toàn trái ngược. Các quầy hàng bày bán bánh trung thu với nhiều chủng loại, hương vị, nhãn hàng khác nhau vẫn thu hút một lượng lớn khách hàng ghé thăm và mua bánh. Kẻ bán người mua tấp nập y hệt như những ngày trước đó. Cho dù buổi tối hôm qua đã là ngày “trót” của mùa trung thu năm nay.

Trước các quầy hàng bán bánh trung thu, từng tốp, từng tốp khách hàng dừng chân lại và lựa chọn cho mình những cặp bánh có hương vị mình yêu thích. Theo như quan sát của chúng tôi không có vị khách nào sau khi dừng lại ở các của hàng bánh mà về tay không. Ít nhất cũng sẽ có một cặp bánh được xuất đi.

Thậm chí có khách hàng còn mua tới ba hộp, mỗi hộp có tới hai cặp bánh bên trong. Theo lời nhận định của một chủ cửa hàng bán bánh: “Lượng khách vào mua hàng buổi tối hôm nay còn đông hơn những hôm trước đó” và vị chủ cửa hàng này còn quả quyết rằng “qua đêm trung thu lượng khách đến với các cửa hàng bán bánh không hề có chiều hướng giảm xuống”.


2357e137f_874.1.jpg
Lượng khách mua bánh vẫn rất đông.

Khi được hỏi lý do vì sao lại mua nhiều bánh như vậy, đôi bạn trẻ vừa mua ba hộp bánh trung thu Đồng Khánh tại cửa hàng cho hay: “Mình đi chơi về muốn mua quà cho mọi  người, tình cờ rẽ vào cửa hàng định mua một cặp bánh thôi nhưng thấy cửa hàng kêu giảm giá bánh, giảm tới hẳn một nửa so với giá ban đầu, thấy giá bánh khá mềm nên là mình lấy luôn ba hộp”.

Bạn Huệ sinh viên trường Học viện tài chính cho hay: “Năm nào cũng vậy. Tụi mình cũng đợi tới đêm trung thu hoặc những ngày sau đó mới đi mua bánh vì những ngày sau đó các cửa hàng sẽ giảm giá, sinh viên mà!”.

Rất nhiều những cửa hàng do dân mua bánh từ các công ty về kinh doanh cũng rất nhanh nhạy với thời cuộc. Tới đêm trung thu họ đồng loạt giảm giá các loại bánh trung thu với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Ngay tại các quầy hàng bánh chịu sự quản lý của công ty cũng tung ra chiêu giảm giá thu hút khách hàng.

Quầy hàng bán bánh trung thu Đồng Khánh giảm giá các loại bánh trung thu tới một nửa. Với loại bánh chay 150gr bình thường bán 22.000đ/1 chiếc nay giảm xuống còn 15.000đ/1 chiếc, bánh cốm dừa – đậu xanh hạnh nhân từ 35.000đ/1 chiếc nay giảm xuống còn 25.000đ…


23571f1b8_874.2.jpg
Những hộp bánh thế  này chỉ có giá với trên 100.000 vnd.

Rất nhiều các hãng bánh khác như: Bảo Minh, Hữu Bình, Bibica, Hai Ha Kotobuki, Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội… lại không tung chiêu giảm giá mà có cách làm khác. Đó là tiếp tục bám trụ bán hàng và cuối cùng sẽ thu m lại hàng “ế”.

Chị Hải yến  - nhân viên bán hàng quầy bánh Hai Ha Kotobuki cho hay: “Mình cũng rất mong công ty sẽ ra quyết định giảm giá để bán hết hàng nhưng công ty không làm vậy vì uy tín. Lượng bánh còn lại không bán hết sẽ được thu và đem trở lại kho của công ty”.

Một mùa Trung thu nữa lại trôi qua… Những chiếc bánh cuối cùng đang được tiêu thụ hết…

Nguyễn Nguyệt
Lớp Truyền Hình K.29A2
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN