Sóng Trẻ Festival: “Thiên đường ẩm thực” trong căng-tin trường Báo

(Sóng trẻ) - Thời sinh viên chẳng ai là không gắn bó với căng-tin trong trường. Đặc biệt, với một ngôi trường có khuôn viên xanh và “mật độ” căng-tin dày đặc như Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sinh viên tha hồ thưởng thức nhiều thứ đặc sản trong thiên đường ẩm thực.

Ngày 4/9, Fanpage của Sóng Trẻ Festival 2018 – sự kiện được tổ chức thường niên với mục đích kỷ niệm ngày thành lập Khoa Phát thanh – Truyền hình và chào đón các tân sinh viên đã tung ra bộ ảnh tổng hợp các món ăn gần gũi nhưng vô cùng độc đáo trong khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đặc sản Học viện: Mì tôm chanh và bánh bao căng-tin B1

Dù trời nóng hay lạnh thì món mì tôm chanh nóng hổi, bốc khói nghi ngút luôn mang đến sức quyến rũ vị giác nhất định. Nếu ai hỏi sao trời nóng thế vẫn còn ăn mì tôm thì hãy đưa bạn ấy đến và thưởng thức ngay món mì tôm chanh tại B1 để tìm câu trả lời nhé. Nước mì cay cay, chua chua thêm chút bò khô sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho tất cả mọi người. Bên cạnh mì tôm chanh, căng tin B1 của Học viện còn nổi tiếng với những chiếc bánh bao với đủ tiêu chí phù hợp với sinh viên: nn, bổ, rẻ.

2bedb1352_lou_9689.jpg

Bát mì tôm nóng hổi cùng chiếc bánh bao nóng là món ăn không thể tuyệt vời hơn

Trọn bộ những món ăn nóng hổi

Nếu không thích mì tôm hay bánh bao, bạn hãy đến ngay căng tin B7 để có thể thưởng thức một bát cháo sườn nóng hổi với hương thơm cuốn hút. Sự hòa quyện hương vị của gạo với thịt sườn, thêm chút quẩy vàng giòn như bao trọn hương vị của đất. Mấy ngày trời mát chẳng sinh viên nào có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của bát cháo sườn thơm lừng nghi ngút khói.

2ef9b505e_lou_9788.jpg

Một bát cháo sườn cho những ngày đông Hà Nội là lựa chọn không tồi cho sinh viên trường Báo

Bánh giò hay bánh cuốn nóng luôn là những sự lựa chọn làm sinh viên đau đầu mỗi khi đến với căng-tin B8. Bánh giò màu trắng ngà, rưới thêm vài lượt tương ớt trông không khỏi cuons hút. Phần nhân bánh béo ngậy với thịt xào hành và mộc nhĩ. Chẳng phải tìm đến Thụy Khuê nổi tiếng, ta vẫn có thể thưởng thức một chiếc bánh giò nóng nn lành ở căng-tin B8. 

2ef9b505e_lou_9772.jpg

Bánh giò nóng cùng với bánh cuốn là đặc sản của căng-tin B8

Bánh cuốn mộc nhĩ và hành phi giòn vàng ươm, chấm với nước mắm và ăn cùng chả luôn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều sinh viên. Món bánh nóng hổi, vừa thổi vừa ăn mang hương vị nức lòng người thưởng thức.

Lên cao chút, tầng 11 tòa nhà A1 của Học viện là nơi để thưởng thức một món ăn đậm chất Huế - bún bò. Sinh viên mê tít những món ăn của cô Hà, bởi căng-tin tầng 11 nhà A1 là nơi mang lại cảm nhận về những món cơm nn như mẹ nấu và đặc sản quê hương.

2ef9b505e_lou_9744.jpg

Bát bún bò to bự ăn kèm thêm với măng và chanh là một sự lựa chọn không tồi

Bên nài cánh cổng học viện

Nghệ An Quán phía sau cổng phụ là một địa điểm khác trên bản đồ của thiên đường ẩm thực Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trước khi ra về, ai cũng muốn ghé qua Nghệ An quán một chút, dù bạn chỉ có 3.000 đồng cho một cốc nhân trần hay nhiều hơn để gọi một bát bún to bự, một bát mì hay miến trộn ăn cho chắc dạ.

2ef9b505e_lou_9712.jpg

Những món ăn thơm nn, bắt mắt này đến từ Nghệ An Quán

Hoàn thiện bức tranh về thiên đường ẩm thực, ta không thể không kể đến quán bánh mì chị Mến. Nghỉ học mấy phút cũng vội vã chạy ra quán chị để xếp hàng mua ngay một chiếc bánh mì đầy đặn và thơm nn. Có đủ các loại ăn kèm để bạn có thể chọn cho chiếc bánh mì của mình như xúc xích, thịt quay, thịt hun khói, chả, trứng,... Bánh mìchị Mến luôn là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi đói bụng của các bạn sinh viên trường Báo.

2ef9b505e_lou_9755.jpg

Bánh mì chị Mến là mảnh ghép cuối cùng của bức tranh ẩm thực trường Báo

Bộ ảnh ẩm thực của Sóng Trẻ Festival thực sự miêu tả được một bức tranh ẩm thực của trường Báo vô cùng hoàn mỹ. Khuôn viên xanh, đồ ăn nn – Học viện Báo chí và Tuyên truyền đúng là một ngôi trường lý tưởng cho các bạn sinh viên thỏa lòng đam mê ẩm thực.

BTC Sóng Trẻ Festival

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN