Sức mạnh danh xưng diva Việt: Cơ hội nào cho Thu Minh

Sóng trẻ) - Đã gần 15 năm nhưng danh xưng diva vẫn chỉ được sở hữu bởi “bộ tứ” Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà. Công chúng đặt câu hỏi phải chăng vẫn chưa có nữ ca sĩ nào xứng đáng, đủ đẳng cấp và sức mạnh để “lên ngôi” diva thứ 5.

Trong những “ứng cử viên” cho ngôi vị diva thứ 5 của làng nhạc Việt có lẽ Thu Minh là người được nhắc đến nhiều nhất cũng là người được đem ra bàn luận nhiều nhất. Nhiều người đồng tình vì cho rằng không ai xứng đáng hơn Thu Minh nhưng cũng có không ít ý kiến kịch liệt phản đối vì nguyên nhân một ca sĩ thị trường như Thu Minh không thể trở thành diva. Thu Minh sexy, nhiều khi sexy đến phản cảm không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam và khá nhiều người cảm thấy không đồng tình nhưng nói Thu Minh quá thị trường, không xứng đáng là diva thì xem ra lại là hơi phũ phàng. Trong âm nhạc Thu Minh là người có đạo đức, có tài năng và hơn cả là luôn có sự cố gắng, nỗ lực hết mình. Và những điều đó mới khiến Thu Minh trở nên xứng đáng cho danh xưng diva.

65ac374b7_201308200810472.jpg
Thu Minh được xem là người tiên phong cho dòng nhạc dance ở Việt Nam

Thu Minh là một nữ danh ca giọng soprano (giọng nữ cao) tài năng thiên bẩm hiếm hoi trong làng nhạc Việt Nam với quãng giọng kéo dài 3 quãng 8 (một quãng tám là 8 nốt – do, re, mi, fa, sol, la, si, do – Thu Minh xướng hết được ba lần các nốt đó). Thu Minh bước chân vào con đường âm nhạc bằng chính tài năng của mình, đó là điều mà bất cứ ai cũng phải khâm phục. Và đã hai mươi năm trong nghề tên tuổi của Thu Minh vẫn nóng, giọng hát của nữ ca sĩ vẫn hấp dẫn, vẫn được yêu quý. Thu Minh cũng là một trong số ít các ca sĩ luôn biết làm mới mình hòa mình vào dòng chảy của âm nhạc thế giới. 

Đối với nhạc Việt, Thu Minh là ca sĩ có nhiều đóng góp, đặc biệt là nhạc dance. Có thể nói nhạc dance Việt Nam, Thu Minh là cái tên hàng đầu với các ca khúc đỉnh cao như Đường cong, Bay, Taxi,… chính vì vậy mà dường như danh hiệu “Nữ hoàng nhạc dance Việt Nam” không ai xứng đáng hơn Thu Minh. Với nhạc dance Thu Minh đã mang trong mình đẳng cấp của một diva khi là người tiên phong cho thể loại nhạc dance. Đối với các ca sĩ đi sau, Thu Minh cũng là người có nhiều ảnh hưởng. Chính vì vậy mà không ít các ca sĩ đã thành danh chia sẻ với báo giới rằng khi mới bước chân vào nghề Thu Minh là người thầy số 1 của họ. Thu Minh tận tậm, tận lực và không ngại chia sẻ những bí quyết những kinh nghiệm của mình cho các ca sĩ đàn em. Và vì vậy Hương Tràm đội Thu Minh trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên cũng không phải là điều khó dự đoán.

65ac374b7_bbbaaack9rq4.jpg
"Đừng yêu", một ca khúc mới của Thu Minh (Ảnh: Internet)

Nếu tiêu chí để trở thành diva là đẳng cấp nghệ thuật, là đóng góp cho nhạc Việt, là sự ảnh hưởng tới các ca sĩ đi sau thì Thu Minh là cái tên sức đáng. Trong làng nhạc Việt Nam, Thu Minh là người có sức mạnh.

EO - Queen of the night
Note: Bài viết thuộc chùm bài "Mỗi diva Việt sở hữu quyền lực âm nhạc riêng"


                                                               




  

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN