Tháng 5 - Mùa của sự chia ly

(Sóng trẻ) - Tháng Năm đã đến mang theo hơi thở của nỗi nhớ chia xa của những năm tháng học trò nhất là cuối cấp. Tháng Năm mang đi những giọt nước mắt, những cảm xúc đầy lưu luyến của bạn bè, của những cái ôm thắm thiết thay lời tạm biệt.

Tháng 5, mùa thi đến, những cánh phượng  bắt đầu nở rộ, những tiếng ve râm ran khắp nơi giữa trưa hè oi ả, từng đàn bướm đủ sắc màu tung cánh bay khiến ta bỗng nao lòng. 

Tháng 5 trên cánh đồng lúa những cữ lúa đang thì trổ bông. Giữa cánh đồng thơm mát, quạnh gió, giữa chốn bình yên ấy, những cánh diều theo chiều gió thi nhau vươn lên bầu trời. Ta nhớ về những năm tháng tuổi thơ.  

8050eb196_i31451.jpg
Tháng 5 – Mùa của sự chia li (ảnh minh họa Internet)

Tháng 5 về mang mùa hạ gay gắt, cái nắng chói chang, cái nắng rát bỏng. Cái nắng theo gót chân em tới trường, cái nắng theo mẹ ra đồng làm áo mẹ ướt đẫm. Hạ về, nắng tới ta nghe da thịt mình tê tái vì thương cha thương mẹ phải ngược xuôi lo cơm áo gạo tiền.

Tháng 5 rực rỡ, chói lóa là thế nhưng cũng thấm đượm nỗi buồn, nỗi nhớ. Đi qua tháng 5 mấy ai quên tiếng chia tay dại khờ. Tuổi học trò dạy ta biết nếm vị của sự xa cách nhẹ nhàng nhưng đằm thắm mà ta không thể nào quên. 

Tháng 5 trắng xóa những cơn mưa như trút nước vội đến vội đi, màu lưu bút dang dở, nghẹn ngào dòng cảm xúc mà không cất nổi thành lời. 

Những khoảnh khắc đầy ý nghĩa ấy, tháng 5 mang theo bao kí ức, bao kỉ niệm của tuổi học trò, bao dòng cảm xúc, bao nỗi nhớ đầy vơi.  Giờ đây, lòng bâng khuâng nhớ về thời áo trắng.

Thùy Linh
Báo mạng k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN