Thí sinh nắm rõ quy chế, sẵn sàng chờ môn thi đầu tiê

(Sóng trẻ) - Chiều nay (21/6),  thí sinh điểm thi trường THPT Việt Đức tập trung nghe phổ biến quy chế, lịch thi THPT quốc gia để chuẩn bị sẵn sàng cho môn thi đầu tiên vào sáng ngày mai.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ 14h chiều 21/6/2017, tại các điểm thi trên cả nước sẽ tiến hành phổ biến Quy chế thi, lịch thi; thí sinh đến phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có).
 
56fda63ec_1.jpg
Thí sinh cẩn thận xem số báo danh, phòng thi.

500 thí sinh điểm thi THPT Việt Đức (Hà Nội) đã xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi. Nếu phát hiện sai sót về những thông tin trên thẻ dự thi, thí sinh cần báo ngay cho cán bộ của Điểm thi để xử lý. 

Thẻ dự thi do thí sinh giữ trong suốt kỳ thi và mang theo cùng giấy chứng minh nhân dân để trình cho cán bộ coi thi vào đầu mỗi buổi thi.
 
56fda63ec_2.jpg
Giám thị gọi tên thí sinh vào phòng  thi.

Sau khi thí sinh có mặt đông đủ tại phòng thi, cán bộ coi thi nhắc lại lịch thi, phổ biến quy chế thi như: đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi đó; 10 phút sau khi phát đề phải kiểm tra và báo lỗi đề thi.
 
Để tránh gian lận khi cho phép thí sinh mang theo thiết bị này, Bộ GD - ĐT đã quy định, có 2 giám thị phụ trách một phòng thi 24 thí sinh. Khi gọi thí sinh vào phòng thi, một giám thị gọi thí sinh vào, giám thị còn lại đối chiếu ảnh, kiểm tra thiết bị thí sinh mang theo. Quá trình làm bài thi, một giám thị bao quát từ trên xuống, một giám thị từ dưới lên.
 
56fda63ec_3.jpg
Thí sinh kiểm tra mọi thông tin trên thẻ dự thi, nếu có sai sót báo ngay cho giám thị. Thẻ dự thi được thu lại sau khi các em kiểm tra xong.

Yêu cầu thí sinh kiểm tra tất cả các thông tin cá nhân trong danh sách, nếu phát hiện có nhầm lẫn phải báo ngay; hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh thực hiện việc điều chỉnh thông tin dự thi khi có nhu cầu; đồng thời, xử lý và phản ánh chính xác thông tin về Ban Thư ký Hội đồng thi (sau khi kiểm tra, đối chiếu với phiếu đăng ký tham dự kỳ thi và phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh), chậm nhất là 16h30 ngày 21/6/2017.
 
56fda63ec_4.jpg
Thí sinh chăm chú lắng nghe quy chế thi.
Một nội dung quan trọng trong ngày làm thủ tục dự thi là phổ biến quy chế cho thí sinh, đặc biệt lưu ý thí sinh lịch thi, thời gian thi, dụng cụ được mang vào phòng thi; quan tâm phổ biến, thông báo khu vực bố trí phòng thi, phòng vệ sinh của nam, nữ cho thí sinh; tránh tình trạng lúng túng, thí sinh phải di chuyển nhiều để tìm kiếm, làm mất trật tự trường thi.
 
430546302_6.jpg
Thí sinh cẩn thận kiểm tra thẻ dự thi.

Ông Nguyễn Minh Phi - trưởng điểm thi THPT Việt Đức: “Đề thi đã được Sở Giáo dục và Đào tạo chuyển cho các trường và Chủ tịch Hội đồng thi cùng cán bộ an ninh giám sát chặt chẽ đề thi một cách đầy đủ, nghiêm túc, đúng quy trình.”
 
430546302_7.jpg
Ông chia sẻ thêm: “Trước khi bước vào từng môn thi, chúng tôi đều sẽ nhắc nhở rất kĩ cán bộ coi thi quy chế và những điểm cần lưu ý cụ thể tránh xảy ra sự cố nài ý muốn.”
 
430546302_8.jpg
Thí sinh Phạm Linh Đan, THPT Việt Đức cho biết: “Em đã được cán bộ coi thi phổ biến và nắm rõ quy chế thi, lịch thi, nhận thẻ dự thi đầy đủ. Em tự tin chờ môn thi đầu tiên vào ngày mai.”

Thí sinh Nguyễn Thùy Dung THPT Trần Phú: “Cán bộ coi thi đã hướng dẫn thí sinh xem số báo danh, phòng thi.”

Hà Cường, Huyền Vũ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN