Thí sinh trên cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024

(Sóng trẻ) - Chiều 26/6, các sĩ tử 2k6 đã có mặt tại địa điểm thi để tiến hành làm thủ tục và học quy chế thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Nhiều sĩ tử đến trường thi với tâm trạng thoải mái, tự tin và tràn đầy năng lượng sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này. 

Chưa đầy 1 ngày nữa, các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, đánh dấu cột mốc trưởng thành của bản thân. Đúng 14h, chiều 26/6, thí sinh cả nước có mặt tại trường thi làm thủ tục, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. 

untitled-design.png
Các sĩ tử tại một điểm trường đã có mặt từ sớm để tra cứu số báo danh, nắm rõ sơ đồ phòng thi. (Ảnh: Khánh Nhi)

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh xuất trình Chứng minh nhân dân/ thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi tại địa điểm thi. Cùng với đó, cán bộ coi thi cho thí sinh kiểm tra thông tin trên danh sách thí sinh dự thi. Nếu có sai sót, cán bộ sẽ xác nhận và chuyển các thông tin cho địa điểm tham gia thi. 

img_9880.PNG
Thí sinh đến nghe phổ biến quy chế thi và hoàn tất thủ tục dự thi trong tâm thế phấn khởi và thoải mái. (Ảnh: Khánh Nhi)

Trong quá trình phổ biến quy chế, các cán bộ coi thi cần phổ biến đến thí sinh nội dung quan trọng như: lịch thi và thời gian có mặt tại địa điểm thi của thí sinh trong mỗi ngày diễn ra; trách nhiệm của thí sinh, lưu ý về vật dụng không được phép mang vào phòng thi cũng như phổ biến quy định về phương thức xử lý các thí sinh vi phạm quy chế.

img_9882.PNG
Bạn Quỳnh Anh - thí sinh thi tại điểm thi THPT Khương Đình (Hà Nội) chia sẻ: “Mình nghĩ tâm lý lo sợ là cảm xúc chung của các sĩ tử, hôm nay mình đến nghe quy chế thi trong tâm trạng thoải mái và mình hoàn toàn tự tin 100% với năng lực của bản thân cho kỳ thi diễn ra ngày mai”. (Ảnh: Khánh Nhi)
img_9886.PNG
Sĩ tử Vân Anh - học sinh trường THPT Đào Duy Từ cho biết: “Mình đã đỗ trước một số trường nhưng nguyện vọng chính của mình là Đại học Luật Hà Nội, vì vậy mình rất căng thẳng cho buổi thi ngày mai”. (Ảnh: Khánh Nhi)

Trong ngày làm thủ tục, các sĩ tử đều không tránh khỏi những áp lực, căng thẳng và lo âu. Bạn Nguyễn Vân Anh bày tỏ thêm: “Hiện giờ cảm xúc của mình rất mong chờ và vô cùng lo lắng, vì đây là kỳ thi lớn đối với mình nên mình rất mong sẽ có được kết quả tốt nhất”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra trong hai ngày trên cả nước với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi gồm các thí sinh 2k6 và các thí sinh tự do. Ngày 27/6, sĩ tử sẽ bước vào môn thi đầu tiên là môn Ngữ Văn (sáng) và môn Toán (chiều), ngày 28/6, thí sinh tiếp tục hoàn thành hai môn thi còn lại: Tiếng Anh và Tổ hợp KHTN, KHXH. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tuần trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN