"Thực đơn" phim Thái hấp dẫn cho giới trẻ Việt

(Sóng trẻ) - Có thể nói điện ảnh của Thái Lan đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong khoảng 10 năm trở lại đây với những bộ phim gây được tiếng vang không chỉ trong nước mà còn tạo nên "hiệu ứng dây chuyền" tại các nước lân cận, trong đó có Việt Nam.

A little thing called love (Mối tình đầu)

Nhắc đến cái tên Mario Maurer, hẳn các bạn trẻ Việt yêu phim Thái không còn quá xa lạ nữa. "Chàng hoàng tử của điện ảnh Thái Lan" không chỉ gây sức hút bằng vẻ đẹp lai hấp dẫn mà còn bằng tài năng diễn xuất "tuyệt đỉnh" của mình. Tên tuổi của anh chàng này đã thực sự tỏa sáng tại Việt Nam qua vai diễn Peemak trong phim điện ảnh ăn khách "Tình người duyên ma" năm 2013 vừa qua. Tuy nhiên "A little thing called love" (Mối tình đầu) mới chính là tác phẩm đã đưa tên tuổi của anh tỏa sáng và đến gần với công chúng.

c6007950d_1.jpg
Bộ phim là mối tình học trò trong sáng, ngây thơ của một cô gái xấu xí với chàng hotboy của trường. Mặc dù là một mô típ khá quen thuộc nhưng bộ phim đã thực sự khiến người xem phải rung động với lối diễn xuất tự nhiên, trong sáng của Mario và Pimchanok. Vì tình yêu, cô gái xấu xí đã làm mọi cách thay đổi bản thân để chàng hotboy kia chú ý đến mình. 

Tuy nhiên, điều đó cũng không quá quan trọng khi mà chàng trai cũng đã "rung rinh" trước tâm hồn đẹp của cô gái này ngay từ lần đầu tiên gặp mặt. Nhưng phải 9 năm sau, họ mới gặp lại nhau và chính thức "ngỏ lời" trước sự chứng kiến của nguời thân và bạn bè năm xưa. Đó thật sự là một "giấc mơ giữa đời thật", đánh trúng tâm lí của biết bao cô cậu học trò đang ở cái tuổi "dễ cảm nắng và say nắng."

Friends never die (Mày và tao)

Không biết vì vô tình hay cố ý mà rất nhiều đạo diễn đã mời Mario xuất hiện trong các bộ phim dành cho giới trẻ. Điều đó đã giúp Mario trở thành một trong những diễn viên Thái được yêu thích nhất tại Việt Nam. Nếu như trong tác phẩm trước, anh chàng lột tả được những cảm xúc trong veo của tình yêu học trò thì trong tác phẩm điện ảnh lần này,anh lại khiến các bạn trẻ "rưng rưng" trước tình bạn cao thượng và bất tử của những "thằng con trai".  

c6007950d_2.jpg

7 chàng thiếu niên ương ngạnh, ngang bướng đã thành lập nên một băng nhóm "nổi loạn" trong thành phố lúc bấy giờ. Bộ phim không những phản ánh mặt trái của xã hội- đó là thực trạng cha mẹ chỉ mải mê kiếm tiền, bỏ bê, không quan tâm tới con cái để chúng bơ vơ, đi vào những con đường sai trái; mà còn truyền tải một thông điệp lớn hơn thế. Đó là "Hãy trân trọng tình bạn. Bởi nó là một tình cảm thiêng liêng, quý giá và soi sáng cho cuộc đời của mỗi con người". 

Yes or No

Yes or No thực sự là một lời thuyết phục tuyệt đối nhất cho những ai còn kì thị, ác cảm với những người thuộc giới tính thứ 3. Mối tình giữa 2 cô gái Pie và Kim đã thực sự khiến người xem thấu hiểu và thông cảm cho những người đồng tính. Hơn cả những lời biện minh hay lí giải, bộ phim đã lấy được cảm tình, xoa dịu những định kiến của người xem bằng những xúc cảm chân thật, đáng quý giữa những người ở giới tính thứ 3.

c6007950d_3.jpg

Suckseed

"Đam mê và dám sống với đam mê của mình" chính là bài học ý nghĩa được truyền tải qua "Suckseed". Bộ phim kể về một nhóm bạn gồm 3 chàng trai và một cô gái đã dám sống với đam mê âm nhạc của mình, thực hiện ước mơ thành lập một ban nhạc riêng. 

c6007950d_4.jpg

Trong bối cảnh như hiện nay, khi mà những giá trị đồng tiền đang được đặt lên vị trí trước tiên thì bộ phim lại đề cao đam mê - ước mơ của các bạn trẻ. Đây chính là những hành trang quý giá nhất đối với các bạn trẻ. "Đừng ngại ngần, hãy theo đuổi đam mê và mơ ước của mình. Dù có thành công hay thất bại thì bạn cũng sẽ không bao giờ phải hối hận."


Hormones (Tuổi nổi loạn)

Series "Hormones" (Tuổi nổi loạn) đã thực sự gây một tiếng vang lớn cho điện ảnh Thái Lan ở mảng đề tài học đường. Bộ phim đã đã tái hiện một cách chân thực và sinh động đời sống tâm lí phức tạp, rối ren của các bạn thiếu niên- những người đang ở lứa tuổi "nổi loạn, khó hiểu, khó đoán". Những vấn đề của của lứa tuổi "mới lớn" như gia đình, tình yêu hay giới tính đã được phản ánh một cách thẳng thắn trong từng tập phim. Bản thân giới trẻ Việt khi xem cũng sẽ chiêm nghiệm và bắt gặp hình ảnh của chính mình hay bạn bè của mình ở trong đó.

c6007950d_5.jpg

Full house

Vừa kết thúc 20 tập phim, "Full house  phiên bản Thái vẫn đang khiến giới trẻ Việt lưu luyến và nuối tiếc. Mặc dù phải chịu không ít áp lực từ thành công của phiên bản "Full house Hàn Quốc" đã rất thành công năm 2005 nhưng "Full house Thái" đã đem đến những sắc màu, nét độc đáo riêng. Một cốt truyện Hàn nhưng "đậm chất Thái" đã thực sự chinh phục được cả những khán giả trẻ Việt Nam khó tính nhất. Vấn đề chênh lệch tuổi tác đã được cặp đôi Mike - Pie giải quyết rất "ngọt". Hiện tại, họ đang là cặp đôi đẹp nhất trên màn ảnh Thái và có lẽ trong danh sách giải thưởng năm nay của điện ảnh xứ chùa Vàng không thể thiếu tên của cặp đôi "thiên thần" này!

c6007950d_5.jpg

Có thể thấy bên cạnh những nền văn hóa như Nhật Bản hay Hàn Quốc thì giới trẻ Việt hiện nay còn có thêm một lựa chọn mới mẻ khác đó là một thực đơn "made in Thailand".

Vân Bùi
Truyền hình K32.A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN