“Thực tế chính trị là cơ hội để xây dựng kiến thức nền tảng cho sinh viên Báo chí”

(Sóng trẻ) – Đó là phát biểu của Th.S Trần Thị Hoa Mai trong buổi làm việc giữa sinh viên lớp Truyền hình K38 với ban Tuyên giáo tỉnh ủy Phú Thọ vào chiều 1/7 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ trong khuôn khổ môn “Thực tế chính trị xã hội”.

Tham gia buổi làm việc có đồng chí Phạm Lam Hồng – Phó ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy; Th.S Trần Thị Hoa Mai – Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trưởng đoàn làm việc sinh viên Học viện; Th.S Đinh Mạnh Cường cùng các trưởng phó phòng của ban Tuyên giáo và 53 sinh viên lớp Báo Truyền hình 38.

ce9194bbc_anh_1.jpg
Buổi làm việc giữa ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ với sinh viên Truyền hình 38 chiều 1/7

Mở đầu chương trình, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Phạm LamHồng thông qua chương trình làm việc và cơ cấu ban Tuyên giáo. Đồng thời, ông đưa ra báo cáo về tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng – an ninh và những kết quả nổi bật của ban Tuyên giáo trong thời gian qua. Qua đó để thấy rằng, Phú Thọ đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn  cho sự phát triển khi sở hữu nhiều tiềm năng về kinh tế, văn hoá và du lịch.

Sau báo cáo là hoạt động tọa đàm nơi sinh viên có thể trao đổi những thắc mắc và đề xuất một số giải pháp giúp nâng cao hiệu quả thông tin truyền thông. Nhiều câu hỏi về bảo tồn văn hoá, du lịch tâm linh, phát triển bản sắc cũng được đề cập trong tọa đàm.

ce9194bbc_anh_3.jpg

ce9194bbc_anh_4.jpg
Hoạt động tọa đàm nhận được sự hưởng ứng của sinh viên lớp Truyền hình 38

Hoạt động thực tế chính trị gắn với những địa phương cụ thể để thấy rõ sự phát triển về kinh tế văn hóa được đưa vào chương trình giảng dạy của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong những năm gần đây mang đến những tín hiệu tích cực. Th.S Trần Thị Hoa Mai nhận định: “Những kiến thức về báo chí là điều không khó để lĩnh hội nhưng những cơ hội thâm nhập thực tế để xây dựng cơ sở vững chắc cho nghề nghiệp là điều cần thiết”.

ce9194bbc_anh_2.jpg 
Th.S Trần Thị Hoa Mai phát biểu trong buổi tọa đàm 

Được giải đáp thắc mắc trong buổi làm việc, sinh viên Nguyễn Thanh Lan chia sẻ: “Với tinh thần cởi mở thẳng thắn chia sẻ, buổi tọa đàm có ý nghĩa với sinh viên năm 2 như mình. Mình hiểu hơn về công tác quản lý, định hướng thông tin truyền thông trong thực tiễn”.

“Buổi làm việc hiệu quả khi cung cấp những thông tin nền tảng về kết quả mà ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đạt được. Đồng thời trang bị sự tự tin cho sinh viên khi trao đổi, đặt câu hỏi với các cán bộ tại Ban Tuyên giáo”, sinh viên Đinh Thị Hiền lớp Truyền hình K38 bày tỏ.

Sau buổi làm việc đầu tiên, sinh viên lớp Truyền hình K38 sẽ có thêm 3 ngày làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh – Truyền hình và Báo Phú Thọ để tích lũy những trải nghiệm thực tế quý báu trong chặng đường làm nghề sau này.

Hồng Thảo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN