Tổng cục Đường bộ đề nghị Hải Phòng có phương án cho xe chở hàng từ Hải Dương

(Sóng trẻ) - Để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động vận tải hàng hóa, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hải Phòng có phương án tạo điều kiện cho lưu thông xe hàng từ Hải Dương đi Hải Phòng trên quốc lộ 5.

1.jpg
Lực lượng chức năng Thành phố Hải Phòng kiểm soát người, phương tiện tại chốt kiểm dịch trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Ảnh Internet

 

Trước đó, từ chiều 22/2, Thành phố Hải Phòng đã thực hiện phân luồng không cho các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 5, đặc biệt các phương tiện xuất phát từ Hải Dương phải quay đầu lại. Theo Sở Giao thông vận tải Hải Dương, việc này dẫn tới tới nhiều xe chở hàng từ các huyện của Hải Dương như Kim Thành, Kinh Môn… dù gần Hải Phòng nhưng không được đi quốc lộ 5 mà phải lên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sau đó ra tại nút giao Gia Lộc (Hải Dương) để vòng lại.

Ngoài ra, Hải Phòng còn yêu cầu xe chở hàng từ Hải Dương chỉ được vào Hải Phòng khi có hợp đồng, đơn hàng cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng…) và lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2; có giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp vận tải là được ăn ở và quản lý tập trung…

Các quy định của Hải Phòng đã cản trở hoạt động tiêu tụ hàng hoá, đặc biệt là nông sản của Hải Dương, trong đó có nông sản xuất khẩu qua các cảng biển của Hải Phòng.

Để bảo đảm thực hiện "mục tiêu kép" theo chỉ đạo của Chính phủ vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương báo cáo và đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ có ý kiến với thành phố Hải Phòng dừng việc phân luồng từ quốc lộ 5 đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để bảo đảm lưu thông vận tải hàng hóa.

Đồng thời, Hải Dương đưa ra đề xuất phương án vận chuyển hàng hóa là tài xế chở nông sản từ tỉnh này sau khi khử khuẩn, sẽ lái thẳng container ra cảng Hải Phòng để xuống hàng; riêng tài xế và phụ xe sẽ không xuống. Hàng xuống xong sẽ quay lại Hải Dương ngay để bảo đảm điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN